Giáo sư ở Mỹ từ chức vì sinh viên không đeo khẩu trang đúng cách

30/08/2021 - 15:51

PNO - Tuần trước, khi đang giảng bài, giáo sư Irwin Bernstein (88 tuổi) ở Đại học Georgia, Hoa Kỳ, đã tuyên bố từ chức vì một nữ sinh viên không chịu đeo khẩu trang đúng cách.

 

Vị giáo sư 88 tuổi ở Georgia đã từ chức giữa giờ học vì một sinh viên không chịu đeo khẩu trang che mũi - Ảnh: Getty Images
Khi một sinh viên không chịu đeo khẩu trang che mũi, vị giáo sư 88 tuổi ở Georgia đã từ chức - Ảnh: Getty Images

Giáo sư tâm lý học Irwin Bernstein nói với tờ “Red & Black” (Đỏ và Đen), tờ báo dành cho sinh viên Đại học Georgia, Hoa Kỳ, rằng một trong những sinh viên của ông đã 2 lần không đeo khẩu trang khi đến lớp. Khi được một bạn học đưa cho một chiếc khẩu trang để đeo, nữ sinh viên này đã đeo lấy lệ, khẩu trang không che kín mũi.

Nữ sinh viên cho biết cô cảm thấy khó thở khi đeo khẩu trang che kín mũi, mặc dù theo hướng dẫn của các cơ quan y tế công cộng, trong đó có Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), khẩu trang cần được đeo như vậy mới hiệu quả.

GS Bernstein nhiều lần yêu cầu nữ sinh viên này đeo lại khẩu trang cho đúng cách, nhưng cô gái phớt lờ ý kiến của ông.

“Bản thân tôi từng liều mình để bảo vệ đất nước khi phục vụ trong lực lượng không quân, nhưng tôi không sẵn sàng mạo hiểm tính mạng của mình để dạy một lớp có sinh viên không đeo khẩu trang khi đại dịch đang hoành hành”, GS Bernstein chia sẻ với tờ “Red & Black”.

Một trong các sinh viên của GS Bernstein cho biết, vào ngày 18/8, giáo sư đã yêu cầu tất cả sinh viên đeo khẩu trang trong giờ học. "Không đeo khẩu trang thì không học!”, một thông báo được dán trang trọng trước cửa lớp.

GS Bernstein giải thích với sinh viên rằng ông có bệnh nền (tiểu đường type 2) và nếu nhiễm COVID-19, ông sẽ dễ bị các triệu chứng nặng.

Nhưng khi cuộc hội thảo bắt đầu được vài phút, cô sinh viên vẫn không chịu đeo khẩu trang đúng cách, và giáo sư Bernstein đành “bỏ cuộc”. “Được rồi, tôi xin nghỉ”, vị giáo sư nói, theo lời một sinh viên được trích dẫn trên báo.

Sinh viên này kể lại, “cả lớp chứng kiến thầy cất tài liệu vào cặp và bước ra khỏi lớp”.

Đại học Georgia không yêu cầu sinh viên đeo khẩu trang bên trong các cơ sở thuộc khuôn viên trường. Nhưng GS Bernstein biết rằng hai sinh viên ra ngoài trong ngày đi học đầu tiên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, vì vậy ông yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc trong giờ của mình, theo tờ “Red & Black”.

"Từ chức là một quyết định cực chẳng đã", GS nói, "Nhưng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì tôi đã lo lắng nhiều khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh trong những tuần gần đây”.

Cẩm Hà (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI