Giải thoát trái tim

18/07/2021 - 06:00

PNO - Ngày họ quen nhau, Thắng đang bế tắc trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Anh hứa hẹn bao điều, những lời lẽ ngọt ngào đã nhen lên trong chị niềm tin và chị chờ đợi ngày anh tự do.

5 năm sau những tổn thương mà Thắng gây ra, chị đã nên duyên với người mới và sinh con, nhưng chừng ấy năm chị vẫn chưa nguôi ngọn lửa hờn căm, trách móc. 

Chị lấy chồng không hẳn vì yêu, sinh con không phải vì khát khao muốn làm mẹ. Chị làm tất cả những việc ấy trong mớ cảm xúc hỗn độn của tức giận, chua xót, hả hê… buông xuôi số phận. Đắng cay nhất là người đàn ông bạc tình ngày ấy vẫn cùng cơ quan với chị. 

Ngày họ quen nhau, Thắng đang bế tắc trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Anh hứa hẹn bao điều, những lời lẽ ngọt ngào đã nhen lên trong chị niềm tin và chị chờ đợi ngày anh tự do.

Chị đắm chìm trong cảm xúc yêu đương, hờn giận, gần gũi và lặng yên trong… bóng tối hơn bốn năm trời. Chị khổ sở cùng cực vì nỗi dằn vặt mình là kẻ thứ ba, nhưng kết cục, Thắng không ly hôn, anh ta bỏ rơi chị để đến với cô gái khác. 

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Đau đớn và tức giận, chị nhanh chóng hẹn hò vài người quen trên mạng xã hội. Chị chủ động tỏ tình và quyết định kết hôn, bởi người đàn ông chị mới quen rất tử tế, chân thành.

Anh như chiếc phao cứu sinh để chị nắm níu lúc chơi vơi. Còn với anh, chị là tình đầu, là duy nhất. Cái cảm giác được làm người duy nhất ấy, khiến tâm can chị được vỗ về. 

Chị hả hê khi biết Thắng và tình nhân cũng chẳng tới đâu. Chị hân hoan phô bày hạnh phúc với chồng, viết những điều ngộ nghĩnh về con trên mạng xã hội. Rất nhiều những dòng trạng thái ấy, chị viết với mục đích “dằn mặt” người cũ. Không biết bao lần chị tự trách mình vì nằm cạnh chồng mà tâm trí quẩn quanh chuyện cũ.

Chị đã yêu và dốc cạn cảm xúc nồng nhiệt nhất của tuổi trẻ cho người đàn ông ấy, nên nỗi đau và tiếc nuối chẳng dễ phôi phai. Ngay cả lúc chị vất vả chăm con, bận rộn bao việc ở cơ quan, thì rất nhiều đêm vẫn nằm mơ gặp người yêu cũ. Đó dường như là những ẩn ức trong trái tim, dẫu có phủ lấp lên đó bao nhiêu lo toan, vui vẻ của thực tại.

5 năm qua, mỗi lần chạm mặt Thắng là mỗi lần chị bức bối, nghĩ ngợi. Đến nỗi chị cứ ám ảnh cho rằng, chẳng có sự vô tình “ngang qua”, mà Thắng cố tình gặp chị. Biết Thắng đã ly hôn, chị lại lừa dối cảm xúc khi nghĩ về ánh mắt, hành động của anh. Song chị buộc mình phải “hồi tỉnh”, vì anh ta đang có mối quan hệ nghiêm túc với Hoa. 

Chị và Hoa học cùng lớp cấp III. Hoa đã một lần lỡ dở hôn nhân, cũng từng chịu nhiều đau khổ. Hoa từng quả quyết rằng, sẽ chỉ sống và làm việc để nuôi con. Con gái Hoa rất cá tính, nhiều năm qua con bé chẳng cho ai đến gần tán tỉnh mẹ. 

Chuyện của chị và Thắng, Hoa biết rõ mười mươi. Thậm chí khi biết anh ta “đá” chị, thấy chị u uất, Hoa đã bức xúc, buông lời trách Thắng không thương tiếc. Hoa nói chị không dính vào gã đó là may mắn. Vậy mà giờ… 

Trong chị đan xen nhiều trạng thái. Chị đặt ra hàng tá câu hỏi, rằng Thắng có tốt với Hoa như với chị ngày trước? Anh ta đã làm những gì mà khiến Hoa có thể thay đổi suy nghĩ. Liệu Hoa có phải là “cái phao” mà Thắng níu vào, như cách chị níu vào chồng? 

Sau nhiều lần tình cờ bắt gặp hai người họ quấn quýt thân thiết, nhìn vẻ bối rối của Hoa, biết Hoa ngại nên mỗi dịp gặp, chẳng bao giờ chị nói chuyện gì liên quan đến Thắng. Hơn ai hết, chị biết rõ chuyện cũ đã qua. Bây giờ mỗi người đều đã có cuộc sống riêng, nếu chị cứ bận lòng mãi về quá khứ, thì có ích gì!

Nhìn cách Thắng đồng hành cùng Hoa trong công việc và cuộc sống, thấy niềm vui ánh lên trong mắt Hoa, chị mừng lây. Cuộc sống này ai cũng có thể, điều gì cũng có thể thay đổi, cớ gì mà chị cứ trói buộc trái tim mình cơ chứ? 

Chiều nay, dòng tin nhắn của Hoa gửi đến qua điện thoại khiến chị lặng đi: “Ngày ấy, Thắng rời bỏ bạn không phải vì hết yêu. Khi cuộc hôn nhân cũ còn quá nhiều thứ ràng buộc mà anh chưa thể cởi bỏ, anh quen người mới, chấp nhận làm kẻ phản bội, vì muốn bạn dứt bỏ anh mà không hối tiếc. Tuổi xuân của bạn không thể vì chờ anh mà lỡ bao cơ hội tốt…”. 

Chị đọc đi đọc lại dòng tin ấy mấy lần, rồi quyết định dành thời gian dọn dẹp lại chiếc máy tính. Chị nhấn phím xóa tất cả những gì liên quan đến Thắng, xóa vĩnh viễn. Gửi lời chúc phúc cho Thắng và Hoa, chị cười thật nhẹ nhõm. 

Mai Đình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI