Đàn bà nên ngu ngơ hay thông thái?

01/09/2018 - 09:00

PNO - Chẳng lẽ vì sự “thích hay không thích” của đàn ông mà chúng ta cứ giả vờ ngu ngơ một chút nhưng xinh đẹp hơn một chút để người đối diện vừa lòng?

Cái nhìn đầu tiên về phụ nữ, đàn ông sẽ thấy họ đẹp hay họ khôn? Tất nhiên là một khuôn mặt xinh xắn dễ nhìn rồi. Còn khôn khéo hay không thì phải qua vài câu trao đổi mới biết.

Dan ba nen ngu ngo hay thong thai?
Hình minh họa

Thế nhưng, nếu nét đẹp hút hồn đầu tiên rồi trao đổi vài câu nhưng người phụ nữ cứ ngây thơ như nai tơ kiểu “nước Pháp ở đâu em chả biết”. “Ôi trời ơi… ruộng bậc thang là ruộng gì vậy anh?”. Bảo đảm… một phút ba mươi giây sau, đàn ông sẽ vắt giò lên cổ chạy mất dép.

Thế thì, phụ nữ cần ngu ngơ nhưng xinh đẹp hay khôn ngoan mà nhan sắc tầm tầm để biết nước Pháp ở đâu, dân số bao nhiêu?

Nhưng lại có điều tréo ngoe mà ta phải công nhận là đàn ông không thích phụ nữ quá khôn ngoan, nhất là hiểu biết hơn họ. Vậy chẳng lẽ vì sự “thích hay không thích” của họ mà chúng ta cứ giả vờ ngu ngơ một chút nhưng xinh đẹp hơn một chút để người đối diện vừa lòng?

Vậy thì lấy đâu ra các sếp nữ, các CEO tài năng và các nữ nguyên thủ quốc gia lẫy lừng thế giới?

Mà hễ khôn ngoan quá thì sẽ bị nói là “vợ gì mà cứ khôn hơn chồng, sao gọi là phận vợ”. Xui rủi các cô gái làm dâu, sẽ bị mẹ chồng nguýt dài vì “dám cao hơn chồng cái đầu” trong các hoạch định về công việc, về tài chính gia đình…

Có lẽ truyền thống mấy ngàn năm đã ăn sâu vào quan niệm chúng ta rằng, đàn bà “đái không qua ngọn cỏ” nên không được khôn hơn chồng. 

Tôi không nói rằng, đàn bà cứ khôn và… xấu hoắc ra. Bởi, ngay cả dung nhan mình mà mình còn không chăm sóc cho ra hồn thì làm sao để chăm sóc một trí óc linh hoạt, khôn ngoan?

Xấu đẹp là tùy người đối diện. Một khuôn mặt trầm tĩnh, một đôi môi đủ tươi và một thái độ vui vẻ với người xung quanh, là người phụ nữ đã đủ xinh rồi. Còn ngu ngơ hay khôn ngoan, nó là một quá trình. 

Có thể khi yêu, cô gái đó giả nai một chút cho chàng trai thấy mình “trên cơ”; nhưng khi lấy làm vợ rồi, đoan chắc chẳng anh nào thích vợ mình ngu ngơ cả.

Vậy thì phụ nữ ạ, bạn không cần chọn giữa ngu ngơ và xinh đẹp, hoặc khôn ngoan mà… xấu hoắc đâu. Thời buổi này, rất cần bạn khôn ngoan đấy. Sự khôn ngoan không chỉ giúp cho bản thân bạn cháy hết năng lượng tuổi trẻ để làm việc bạn thích, mà còn có thể giúp chồng bạn ổn định về kinh tế, về giao tiếp nữa.

Dan ba nen ngu ngo hay thong thai?
Hình minh họa

Còn xấu hoắc ư? Sẽ chẳng làm sao bạn xấu được trong thời buổi này. Nếu chưa tự tin với mắt thẩm mỹ của mình, bạn hãy bỏ một buổi đến spa, nơi đó sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm đẹp hợp với nhan sắc của mình.

Sau đó, hãy kết hợp sự khôn ngoan sẵn có và cái đẹp vừa tìm ra, bạn sẽ có một tâm hồn và thể chất hoàn hảo. 

Còn nếu bạn quyết định sẽ mãi ngu ngơ và xinh đẹp cho vừa lòng ai đó, thì… bạn hãy là người đàn bà ngu ngơ thông thái nhé! Bởi chỉ có người thông thái mới biết mình ngu ngơ lúc nào là hợp lý nhất. 

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI