Gia đình sốc khi nhìn thấy ảnh con mình trong hàng ngũ IS

15/06/2015 - 18:46

PNO - PN - Gia đình của một thiếu niên người Anh - Talha Asmal - nói họ "choáng váng và đau đớn” khi nhìn thấy cậu bé 17 tuổi tươi cười đứng trước lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia dinh soc khi nhin thay anh con minh trong hang ngu IS

Talha Asmal (17 tuổi) xuất hiện trong hàng ngũ IS - Ảnh: Getty Images

Truyền thông IS đăng chùm ảnh của một cậu bé mang tên Abu Yousef al Britani đứng trước lá cờ của tổ chức Hồi giáo thánh chiến và đứng trước một chiếc xe Toyota màu đen. Một bức ảnh khác cho biết cậu bé này là Talha Asmal đến từ Anh.

Gia đình cậu bé càng đau lòng khi cuối tuần qua họ được tin bảy chiến binh ngoại quốc đã tiến hành đánh bom xe gần thành phố Baiji (Iraq). Theo cơ quan truyền thông của IS, những người này mang quốc tịch Anh, Đức, Kuwait, Palestine, hai người Dagestan và một người Turkmenistan.

Người thân của Asmal ở West Yorkshire, Anh, đã choáng váng khi truyền thông nước này đăng hình ảnh con em họ đang trong hàng ngũ IS. Trong một thông điệp dài đăng ngày Chủ nhật, gia đình Asmal nói cậu là một chàng trai “đáng yêu, tử tế, chu đáo và niềm nở" và không có "ý xấu đối với bất cứ ai và cũng không bao giờ thể hiện bất kỳ quan điểm bạo lực, cực đoan hay cấp tiến nào cả”.

Dường như IS cố ý nhắm mục tiêu vào cậu bé và khai thác “tuổi tác dịu dàng và ngây thơ của con chúng tôi”, gia đình nói. Gia đình cũng không biết Asmal đi đến Iraq gia nhập hàng ngũ IS.

Cơ quan chống khủng bố của Vương quốc Anh cho biết "một số lượng lớn của công dân Anh đi đến Trung Đông với nhiều lý do khác nhau, trong số đó theo điều tra của chính quyền, có một số người cư trú ở West Yorkshire”.

TỐ QUYÊN
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI