Gia đình lao động Việt tử nạn tại Hàn Quốc không chấp nhận bồi thường

18/09/2019 - 18:39

PNO - Trong số 4 công nhân nước ngoài đã chết do ngạt khí trong lúc dọn vệ sinh tại nhà máy chế biến thủy sản ở Hàn Quốc, chỉ duy nhất gia đình nạn nhân Việt không chấp nhận bồi thường, yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ lưỡng.

Trong số 4 công nhân nước ngoài (1 người Việt Nam và 3 người Thái Lan) đã chết do ngạt khí trong lúc dọn vệ sinh tại nhà máy chế biến thủy sản gần cảng Chuksan, tỉnh bắc Gyeongsang, Hàn Quốc ngày 10/9 vừa qua, chỉ duy nhất gia đình nạn nhân Việt Nam không chấp nhận bồi thường, yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ lưỡng.

Gia dinh lao dong Viet tu nan tai Han Quoc khong chap nhan boi thuong
Ngạt khí 1 lao động người Việt và 3 lao động Thái Lan tử nạn.

Theo Yonhap News, vào ngày 17/9, thi thể 3 lao động Thái Lan không may qua đời đã được hỏa táng và gửi hài cốt về quê hương. Sau khi, gia đình đồng ý tổ chức tang lễ và nhận bồi thường từ đại diện công ty chế biến thủy sản.

Hiện tại, chỉ duy nhất gia quyến nạn nhân người Việt không đồng ý thỏa thuận cũng như cách giải quyết của phía công ty nên chưa ấn định ngày tổ chức tang lễ.

Gia đình nạn nhân Việt đã tổ chức 1 buổi họp báo tại Thành phố Pohang của Bộ Lao động Hàn Quốc thúc giục một cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân thực tế dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Họ cho rằng phía công ty chế biến đã không tuân thủ đúng các biện pháp về đạo luật đảm bảo an toàn lao động cho công nhân.

Gia dinh lao dong Viet tu nan tai Han Quoc khong chap nhan boi thuong
Hiện trường xảy ra tai nạn

Cảnh sát và Viện điều tra khoa học quốc gia Hàn Quốc đã hoàn tất khám nghiệm tử thi cho 4 công nhân tử nạn, trong đó có 1 lao động người Việt. Một quan chức cảnh sát Hàn Quốc cho biết: “Vì việc khám nghiệm tử thi đã hoàn tất nên thủ tục mai táng sẽ được quyết định bởi gia đình của các nạn nhân”.

Đại diện công ty chế biến thủy sản đang bị cảnh sát cáo buộc ngộ sát và vi phạm luật bảo vệ an toàn sức khỏe cho lao động, không trang bị đồ bảo hộ và thiết bị an toàn cho 4 nạn nhân khi làm việc.

Chung Thu Hương (theo Yonhap News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI