Gậy ông đập lưng ông

01/10/2015 - 07:42

PNO - Nhiều khả năng các buổi diễn của Chris Brown (diễn ra vào cuối năm nay) ở Australia phải hủy do một tội danh anh vi phạm từ năm 2009.

Ngày 29/9, vé biểu diễn tại Australia (diễn ra vào cuối năm nay) của rapper người Mỹ Chris Brown chính thức được bán nhưng người hâm mộ nam ca sĩ này vẫn hồi hộp không biết liệu chuyến lưu diễn One Hell Of A Nite (tạm dịch: Địa ngục trong một đêm) của anh có thể diễn ra đúng kế hoạch không.

Nhiều khả năng các buổi diễn của Chris Brown ở Australia phải hủy do một tội danh anh vi phạm từ năm 2009. Khi đó, đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Chris bị bắt vì hành hung thậm tệ, thậm chí dọa giết bạn gái, ca sĩ Rihanna, ngay trước thềm lễ trao giải Grammy.

Anh phải lãnh án 5 năm tù treo và 180 ngày lao động công ích. Vết chàm khó phai ngày ấy, nay tiếp tục gây khó cho chàng ca sĩ “lắm tài nhiều tật” này.

Trong buổi ra mắt chiến dịch chống bạo lực gia đình, tân Bộ trưởng Nữ giới Australia Michaelia Cash nhấn mạnh, cơ quan ngoại giao nước này nên cương quyết từ chối cấp thị thực cho Chris Brown.

Đây là cách tỏ rõ thái độ của chính quyền và người dân Australia trước hành vi thô bạo của anh ta, dù sự việc đã xảy ra cách nay sáu năm. Bà Michaelia Cash nhấn mạnh, Chris Brown không phải là gương mặt Australia mong đợi.

Nhiều người dân ủng hộ quan điểm của bà Michaelia Cash. Cuối tuần trước, nhóm vận động GetUp đã thu thập chữ ký của 9.700 người và gửi kiến nghị trực tuyến đến Bộ trưởng Bộ Di trú Peter Dutton, kêu gọi quan chức này phải có thái độ cứng rắn, không cho Chris Brown nhập cảnh Australia.

Rắc rối của Chris Brown xảy ra đúng vào giai đoạn chính quyền Australia công bố gói 100 triệu USD ngăn chặn hành vi bạo lực và hỗ trợ phụ nữ thoát khỏi những mối quan hệ xâm phạm cả tinh thần lẫn thể xác của họ.

Vì vậy, khả năng “bể show” của chương trình là rất lớn nếu phía Chris Brown không thể hiện tinh thần cầu thị, làm cơ sở cho chính quyền Australia xem xét trước khi ra quyết định.

Gay ong dap lung ong
Chris Brown và Rihanna thời mặn nồng - Ảnh: AAP

Nếu kẹt lại trước khi đến Australia, có thể chuyến lưu diễn của nam ca sĩ này cũng khó thực hiện ở New Zealand vì luật nước này quy định có quyền không cấp thị thực cho bất cứ cá nhân nào trước đó bị từ chối cấp thị thực đến nước khác. Anh và Canada từng cấm Chris Brown đến hai nước này cũng vì rắc rối do chính anh ta tự chuốc lấy.

Đây không phải lần đầu tiên Australia đề cập đến chuyện từ chối nhập cảnh cho một nhân vật tên tuổi. Chính quyền nước này từng kiên quyết không cho võ sĩ quyền Anh người Mỹ Floyd Mayweather đặt chân đến Australia vì trước đó anh bị kết án tù do đánh đập bạn gái sống chung ngay trước mặt các con chung của họ.

Làm mưa làm gió khắp làng giải trí và thời trang Mỹ, nhưng năm 2010 “nữ hoàng đồ hiệu và tiệc tùng” Paris Hilton đã phải rời khỏi Nhật Bản dù chỉ mới chân ướt chân ráo bước xuống sân bay nước này.

Hai ngày trước đó, trong phiên tòa ở Las Vegas, Paris Hilton nhận tội tàng trữ ma túy. Luật Nhập cư Nhật Bản cấm cửa mọi công dân nước ngoài bị kết án có liên quan đến ma túy. Kế hoạch sang Nhật Bản quảng bá dòng nước hoa và thời trang riêng của Paris phá sản và cô phải hủy luôn chuyến đi tới Malaysia và Indonesia sau đó.

Ngay cả khi không vi phạm luật pháp, thì lối sống và hành vi cá nhân không phù hợp chuẩn mực đạo đức xã hội vẫn là rào cản, thậm chí ảnh hưởng xấu đến bước đường sự nghiệp của không ít “sao”.

Năm 2011, những ca khúc của Lady Gaga vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của tín đồ Hồi giáo tại Malaysia vì tư tưởng quá cởi mở về quan hệ đồng tính, vốn là điều mà thế giới đạo Hồi rất “dị ứng”. Hơn nữa, cô thường xuất hiện cả trên sân khấu lẫn ngoài đời với trang phục lúcthì quá mát mẻ, lúc lại quái dị.

Năm 2012, cũng vì lý do này mà Indonesia không cấp phép cho chương trình lưu diễn của nữ ca sĩ này. Phần lớn trong số 240 triệu người dân Indonesia là người Hồi giáo ôn hòa và rất tôn trọng những chuẩn mực giá trị tôn giáo.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI