Gặp họ… vẫn khó như thường

22/07/2018 - 18:00

PNO - Để lấy mấy câu chuyện nhỏ chứng minh cho từ “rực rỡ” từ lúc… hưu, tôi đã tìm cách liên lạc với những nhân vật phụ nữ đang làm nên những câu chuyện âm thầm mà thú vị.

Có thể lần theo “dấu vết” của chị Tô Thị Kim Hoa - vốn là Phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM và Chi cục trưởng Chi cục Dân số. Khi nghỉ hưu, chị vẫn tâm niệm rằng mình còn sức khỏe và chút ít kinh nghiệm nên tiếp tục một số công việc hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Gap ho… van kho nhu thuong
Chị Tô Thị Kim Hoa đến thăm và tặng quà cho hai cháu nhỏ may mắn thoát hiểm trong vụ cháy chung cư Carina

Bây giờ, chị vẫn tham gia Hội Bảo vệ quyền trẻ em và có gian hàng rau củ quả xanh sạch tham gia Phiên chợ xanh tử tế. “Gian hàng tôi phục vụ rau quả sạch do một số chị em nghỉ hưu trồng”, chị chia sẻ.

Hỏi chị có bị áp lực công việc không và lao động tuổi hưu khác trước thế nào, chị cho biết: “Công việc vừa sức, tạo niềm vui chứ ít áp lực. Ngày xưa, tôi làm việc luôn bị áp lực hoàn thành nhiệm vụ. Lúc đó, con tôi còn nhỏ nên trách nhiệm gia đình cũng nặng. Lúc nào tôi cũng phải cật lực. Giờ tôi nghỉ hưu, con cái lớn, có thời gian, công việc tham gia vừa với sức khỏe và ý thích khiến tôi cảm thấy thoải mái, vui và thấy mình còn có ích. Ngày mai, tôi lại đi công tác tỉnh xa…”.

Và chị bảo, chị còn tham gia nhóm những người bạn hưu lúc trước làm việc ở UBND Q.11 nay trồng rau sạch bán. Chị nhắn, hãy viết kỹ về chị Vũ Kim Anh. Chị ấy tổ chức và giúp đỡ cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp. Chị ấy có sáng kiến tổ chức “Phiên chợ xanh” giúp bạn trẻ tìm thị trường sản xuất sản phẩm sạch bảo vệ môi trường. Giờ nhiều em xuất khẩu tới hàng tấn mật ong ra nước ngoài”.

Chưa kịp gặp trực tiếp các chị, tôi đành chờ dịp khác. Họ bận rộn và kín tiếng. Họ đã nghỉ hưu nhưng giờ gặp họ… vẫn khó như thường, bởi lúc nào họ cũng chạy đua với thời gian, chung tay góp sức cho xã hội, để cảm thấy mình còn có ích cho cuộc đời này. 

Ngọc Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI