Gần hết đời, ông già 73 tuổi vẫn ra tay giết vợ rồi tự sát

02/10/2019 - 21:23

PNO - Tin ông già 73 tuổi ở Bắc Ninh giết người vợ 70 tuổi vào buổi sáng ngày 2/10 được đọc to lúc chúng tôi đứng trú mưa. Ai nấy thở dài, chẳng biết thời nay thời gì mà tin cướp hiếp giết trở nên dày đặc...

Mới tháng trước là ông anh chém cả nhà em trai vì mâu thuẫn đất đai, chém xong còn thong thả về uống trà chuẩn bị chết, nhưng không chết được. Mới hơn thì có vụ ông bác giết gia đình cháu vì cháu vay tiền không trả khi bác bệnh tật nghèo khó. Rồi em trai chém cả anh lẫn chị dâu... Không biết mâu thuẫn đến đâu, bực bội điên tiết thế nào để người ta ​có thể chém nhau kinh hoàng đến thế.

Những mâu thuẫn trước đó sao không thể hòa giải từ khi âm ỉ, mà để rồi đùn lên như núi lửa, để rồi cùng chết hoặc một chết một tù tội?

Gan het doi, ong gia 73 tuoi van ra tay giet vo roi tu sat
Mọi mâu thuẫn nên hoá giải từ trứng nước, đừng để ùn lên thành lửa giận, mất nhân tính. Ảnh minh hoạ

Ông bà ta hay nói, “tại anh tại ả, tại cả đôi bên”. Những vụ việc đau lòng vừa hay mới xảy ra, thủ phạm và nạn nhân đều không còn trẻ, có người lên ông lên bà, thì cớ gì không thể "ngồi xuống uống miếng nước, ăn miếng bánh" rồi đối thoại, thay vì cầm hung khí.

Có người nói, thời nào cũng có những chuyện như vậy, chẳng qua giờ là “thế giới phẳng” nên thông tin lan nhanh. Nhưng ai cũng phải công nhận: thời nay sức đề kháng của người ta kém quá, chỉ chút xô xát cũng thành án mạng, chỉ chút bất hòa cũng thành to chuyện.

Ông già 73, là chồng của bà già 70, cả nạn nhân lẫn thủ phạm đều ở tuổi "cổ lai hy", tuổi này ra đường là được trọng vọng, con cháu đầy đàn. Hai người là vợ chồng, dù đã ly thân nhưng vẫn là vợ chồng. Hẳn là có chuyện gì đó nên ngần ấy tuổi, nhà bao việc mới phải sống ly thân, ly thân rồi cũng chưa yên... 

Người làng người xóm nói ông già là người hiền lành, sống không điều tiếng gì nhưng hẳn ai cũng hiểu “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Mà hầu hết các thủ phạm đều được nhận xét thế, là vì con giun xéo lắm cũng quằn hay bề ngoài hiền lành chỉ là vỏ bọc?

Là vợ chồng, nếu không sống được với nhau thì sao không ly hôn, mỗi người một hướng mà sống cho khỏe thân. Xúi vợ chồng người ly hôn là tạo nghiệp, vì mình không thể sống cho người ta, không ở hoàn cảnh người ta, nhưng bằng ấy tuổi mà phải ly thân thì hẳn cũng chán chường lắm rồi. Ly hôn đa số sẽ là giải thoát, vì có những người, vẫn lấy cớ bà ta/ông ấy là vợ/chồng tôi, tôi có quyền, và quyền ấy là đánh đập, mắng chửi, gấu ó, bạo hành... Và hàng xóm, có lòng cũng đành thua vì  vẫn là "chuyện nhà người ta".

Gan het doi, ong gia 73 tuoi van ra tay giet vo roi tu sat
Nếu không sống được với nhau thì sao không ly hôn, mỗi người một hướng rồi mạnh ai nấy sống cho khỏe thân, nuôi chi những ấm ức bực mình? Ảnh minh họa

Mà mâu thuẫn đến thế nào đẩy một cụ ông cầm dao đi chém người, nhất là người ấy vẫn là vợ mình rồi tự tử để mong giải thoát và trốn tội? Hẳn là ông đã có tính toán và chuẩn bị, tính luôn cả cho bản thân.

Ông già tự tử không thành, ông sẽ được cứu, rồi sẽ nói ra nguyên nhân âm ỉ rền rĩ bấy lâu, rồi thiên hạ mới ngã ngửa, à ra vậy. Đám con cháu ông, một mặt làm tang ma cho bà, một mặt rối bời không biết phải đối mặt sao với bố/ông mình.

Những ngày sắp tới của ông sẽ là ở sau song sắt, con cái có đến thăm không, họ sẽ nói với nhau những gì khi người mất là người thân và kẻ thủ ác cũng là người thân?

Sẽ động viên giữ gìn sức khỏe, hay chỉ nhìn nhau khóc, vì biết ở tuổi 73, với việc đã gây ra, ông già làm gì còn ngày mai tự do. Hay tệ hơn nữa, là chẳng có ai đoái hoài đến ông, căm hận mong ông sớm đền tội, thậm chí có người ác miệng còn nói, sao không “cố” một tí để đi luôn đi?

Sau mỗi câu chuyện, sẽ có những câu "giá mà", "biết thế" được nói ra. Giá mà bà già không sống được với ông già từng là chồng, thì ly hôn, mình sống đời mình. Giá mà ngay từ đầu có vướng mắc, giải quyết nhanh và rốt ráo rồi ai đi việc nấy, tránh xa nhau ra thì liệu mâu thuẫn có mỗi ngày một dâng cao để cuối cùng thành tai họa.

Gần hết đời người, có chuyện gì ông bà không thấy, chưa từng trải qua, đâu phải còn non trẻ thiếu hiểu biết để người bị đoạt mạng tức tưởi, người đối diện dư luận và cái chết của mình từ trại giam. 

Đã thế còn để lại bao tai tiếng hệ lụy cho con cháu, bởi chết đâu phải là đã hết?

Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI