EVNHCMC hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành dự án cải tạo nhánh rẽ 110kV trạm biến áp Intel

24/11/2022 - 15:57

PNO - Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa đóng điện thành công giai đoạn 2, công trình “Cải tạo nhánh rẽ 110kV trạm biến áp Intel” vào ngày 19/11/2022. Công trình hoàn thành sẽ tăng cường khả năng cung cấp điện cho trạm biến áp 110kV Intel và các trạm lân cận, góp phần nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho nhà máy của Intel Product Việt Nam tại Khu công nghệ cao TPHCM.

Thí nghiệm hệ thống thiết bị trước khi đưa vào vận hành
Thí nghiệm hệ thống thiết bị trước khi đưa vào vận hành

TPHCM là đô thị đặc biệt, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là đầu tàu, động lực, có sức thu hút và lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phát triển kinh tế xã hội và phục vụ đời sống nhân dân thành phố, trong nhiều năm, EVNHCMC đã chủ động lập kế hoạch cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống trạm biến áp và đường dây tải điện cao áp nhằm nâng cao khả năng và độ tin cậy cung cấp điện, hiện đại hóa lưới điện của thành phố. Đặc biệt đối với hệ thống cung cấp điện cho Khu công nghệ cao - TP Thủ Đức luôn nhận được sự quan tâm đầu tư lớn của tổng công ty.

Sau hơn 5 tháng thi công trong điều kiện vừa phải đảm bảo điện liên tục, ổn định cao cho Nhà máy Intel và các phụ tải quan trọng trong khu công nghệ cao, vừa phải đảm bảo tiến độ công trình, chiều ngày 19/11, EVNHCMC đã đóng điện mạch thứ 2 của tuyến cáp ngầm 110kV cấp điện cho trạm biến áp 110kV Intel (mạch thứ nhất đã được đóng điện vận hành ngày 30/10/2022), chính thức đưa vào vận hành toàn bộ 2 mạch cáp ngầm 110kV mới. 

Việc hoàn thành dự án đúng tiến độ đã nâng cao khả năng tải điện 110kV cho Trạm biến áp 110kV Intel và các trạm biến áp 110kV khu vực TP Thủ Đức, đồng thời giúp giảm tổn thất điện năng trên lưới truyền tải, tăng độ ổn định cho hệ thống điện TPHCM.

Đức Hùng

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI