Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên được thăng cấp

27/11/2014 - 17:02

PNO - PNO - Truyền thông Triều Tiên ngày 27/11 đưa tin, cô Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đuợc thăng cấp lên một vị trí quan trọng trong Đảng Lao động cầm quyền.

edf40wrjww2tblPage:Content

Em gai nha lanh dao Trieu Tien duoc thang cap

Cô Kim Yo-jong - Ảnh: KCNA

Sự kiện này được cho là bước đệm để cô Kim Yo-jong chính thức có đủ quyền lực để hỗ trợ anh trai mình trên chính trường.

Cụ thể, cô Kim Yo-jong đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc một đơn vị thuộc Uỷ ban thường vụ trung ương của Đảng Lao động. Đây là lần đầu tiên truyền thông nhắc đến chức vụ của cô Kim Yo-jong.

Em gai nha lanh dao Trieu Tien duoc thang cap
Cô Kim Yo-jong trong một lần xuất hiện với tư cách là Đảng viên Đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: KCNA

Nhiều nguồn tin cho rằng cô Kim Yo-jong sinh năm 1988 và cũng từng học ở Thuỵ Sĩ như anh mình. Lần đầu tiên cô xuất hiện trước công chúng là vào tháng 12/2011, trong đám tang của bố mình, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Từ đó đến nay, cô thỉnh thoảng xuất hiện bên cạnh anh trai mình trong một số sự kiện chính trị nhưng không hề được nhắc đến chức vị đi cùng ngoài thông tin xác nhận cô là Đảng viên của Đảng Lao động Triều Tiên. Nổi bật trong số những lần xuất hiện ấy là lần cô xuất hiện cùng anh mình để thị sát một điểm bầu cử trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII vào tháng Ba vừa qua.

Chuyên gia Lim Jae-cheol thuộc Đại học Hàn Quốc ở thủ đô Seoul, người chuyên nghiên cứu về Triều Tiên nhận định: “Khả năng cô Kim Yo-jong đóng vai trò trợ thủ đắc lực cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rõ”.

THIÊN ANH
(Theo KCNA, Guardian)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI