Em có bầu, kẻ lừa tình hứa lần lữa rồi... biến mất

30/07/2020 - 05:02

PNO - Ly hôn xong, hai mẹ con sống với nhau nào có thiếu thốn gì, nhà thì chồng cũ cũng để lại, vậy mà lại yêu người đàn ông đã có vợ.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 
Em gái em đang nằm ổ, nó mới sinh con được hơn hai tháng. Đây không phải là con đầu lòng, con gái lớn của nó đã tám tuổi. Đây cũng không phải là con của chồng nó - em gái em đã ly hôn được hơn ba năm. Đây là cái bụng bầu của bạn trai sau của nó để lại.

Em gái em thuộc loại dễ coi, trắng trẻo cao ráo, nhưng tánh tình thì cả tin, không biết tính toán, còn ngang bướng. Em hay chửi nó là ngu toàn tập. Em mạnh miệng vậy, là vì em phải nuôi hai mẹ con nó từ khi sắp sinh cho tới bây giờ.

Ly hôn xong, hai mẹ con nó sống với nhau nào có thiếu thốn gì, nhà thì chồng cũ nó cũng để lại. Vậy mà không hiểu sao nó lại yêu một người đàn ông đã có vợ. Từ khi biết chuyện, em đã khuyên can nhiều, thậm chí nói thẳng với anh kia, muốn gì thì ly hôn đi rồi tính. 

Nhưng cả hai có ai nghe em đâu. Cho tới khi nó có bầu, muốn dùng bụng bầu làm áp lực, nhưng anh kia lần lữa, cứ nói không thể tiến hành thủ tục ly hôn vợ kịp trước khi em gái em đẻ. Gần tới ngày sinh, em phải đưa hai mẹ con về nhà em để tiện bề nuôi nấng, chăm sóc. Kể từ ngày đó không thấy bóng dáng anh kia đâu nữa.

Em gái em thì bảo giờ anh ta không thể ly hôn vợ, vì vợ anh ta đang bệnh. Em nghe mà tức bể đầu. Em tính gặp anh ta nói chuyện cho ra lẽ. Em gái em khờ dại thật, nhưng đứa con là giọt máu của anh ta, chẳng lẽ em gái em mang nặng đẻ đau rồi nuôi con một mình cho kẻ lừa đảo vô liêm sỉ.

Em nung nấu chuyện này, chưa nói với em gái vì sợ nó non ngày non tháng, buồn giận quá không hay, nhưng em nhất định sẽ làm, xin chị chỉ cho em cách nào hiệu quả…

Ngọc Ngân (TP.HCM)

Anh ta đã thoái thác trách nhiệm khi em có bầu. Ảnh minh họa
Anh ta đã thoái thác trách nhiệm khi em có bầu. Ảnh minh họa


Em Ngọc Ngân thân mến, 

Dù lòng chị gái thương em đến mấy cũng không thể sống thay cho em được. Chuyện của em gái, mình có thể góp ý, tư vấn, giúp đỡ, chứ mình nhảy ngang vào giữa ra tay giải quyết, chắc khó có cách nào mang lại kết quả.

Thêm nữa, một kết quả theo mình là tốt, nhưng với những người trong cuộc, đó có thể là kết quả họ không hề mong muốn, em có nghĩ vậy không?

Em đang làm một việc rất tốt: chăm sóc, nuôi nấng hai mẹ con trong lúc khó khăn. Việc này khó ai có thể thay em. Vậy nên hãy giúp em gái qua cơn vượt cạn mồ côi này, khỏe mạnh cứng cáp, rồi cô ấy phải tự mình đối mặt với chuyện của mình. Việc em dự định gặp anh bạn trai kia cũng có mặt tích cực, nhưng đừng kỳ vọng nhiều quá.

Lúc này em có gặp bạn trai của cô ấy, chắc cũng chỉ có thể xem thử thái độ, nói chuyện về tình hình sức khỏe của hai mẹ con, thăm dò xem dự định của anh ta về lâu về dài thế nào… vậy thôi, chứ tuyên bố gì, quyết định chuyện gì, chắc mình không làm được. 

Với em gái em, những ngày tháng này là vô cùng quan trọng. Em đừng định kiến rằng em mình ngang bướng. Lúc này đây, có thể cô ấy đang nghĩ lại rất nhiều điều, biết cái giá phải trả cho sự dại dột tin người, thấm thía tình cảm chị em ruột thịt, cưu mang nhau trong lúc khó khăn.

Em hãy dành thời gian nói chuyện với em gái, rủ rỉ rù rì ngày một ngày hai, để cùng em mình tìm ra cách giải quyết ổn thỏa cho cả bốn người: em gái em, đứa bé mới sinh, cô chị tám tuổi của đứa bé, và người cha tránh mặt.

Phải có một cách thu xếp cuộc sống cho rõ ràng. Sau vài tháng nữa, khi em gái em rời nhà chị, trở lại với cuộc sống độc lập, cô ấy phải có một con đường, có dự định của mình, có cách xử sự phù hợp, để không phải rơi vào sai lầm cũ hay những bi kịch khác nữa.

Em gái em đang cần sự đồng cảm, lắng nghe, sự khôn ngoan khéo léo và dứt khoát của em. Thương em gái, có lẽ đây là điều tốt nhất mà em có thể làm được cho cô ấy trong lúc này. Chúc em thành công.

HẠNH DUNG

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • phương viên 31-07-2020 19:24:41

    Sao em ko nghĩ em gái em là con gíáp thứ 13.Biết bao gđ đã tan nát vì kẻ thứ ba .Những người PN có gđ rất đau khổ và uất hận .Người chồng có lỗi nhưng làm PN thì đừng đem danh vì TY mà xen vào vợ chồng người khác.Biết đàn ông có vợ chưa li dị mà vẫn ăn nằm để mang bầu??

  • Lieu tien 31-07-2020 10:20:02

    Chuyện này phức tạp lắm, chuyện của người trong cuộc, nếu không khéo có khi bị tanh bành, rồi đụng đến luật pháp. Cô sẽ không gánh nổi đâu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI