Em chồng quyết làm mẹ đơn thân, tôi ớn lạnh khi biết "bố cháu là ai"

27/06/2022 - 18:16

PNO - Em chồng sinh con, cả nhà chồng tôi mừng lắm, nhưng tôi điếng người khi biết cha của cháu bé là ai.

Phụ nữ chỉ cần bước sai một bước trong đời là cái giá phải trả sẽ vô cùng đắt. Tuy vậy, tôi vẫn nghĩ hôn nhân là một cuộc chơi “may hơn khôn”. Nhiều khi tính toán quá, chưa chắc đã hay. Nhưng cô em chồng tôi lại không nghĩ vậy. Cô ấy cho rằng phụ nữ biết toan tính, đặc biệt là toan tính trong việc chọn chồng, mới xứng là phụ nữ giỏi.

Tôi không rõ cô em chồng tôi tính toán giỏi cỡ nào, nhưng cô lấy chồng từ năm 20 tuổi, rồi đùng một cái, cô đã xách vali về nhà bố mẹ đẻ, nhất quyết đòi ly hôn với người chồng mới cưới chưa đầy hai tháng.

Từ đó, cô sống buông thả, quan hệ với nhiều hạng đàn ông. Cho đến một ngày, cô tuyên bố với cả nhà là sẽ làm mẹ đơn thân.

Sau cả thanh xuân tự do, cô em tôi đã quyết định làm mẹ đơn thân (Ảnh minh họa)
Sau cả thanh xuân tự do, cô em tôi đã quyết định làm mẹ đơn thân (Ảnh minh họa)

Làm mẹ đơn thân không khó, khó chỗ… bố cháu là ai. Cô em chồng tôi chắc như đinh đóng cột: “Em phải chọn được giống tốt, giỏi giang, thông minh, chứ không thèm loại đàn ông lèm nhèm”.

Nghe cô nói, tôi bảo: “Hay cô tìm đến ngân hàng tinh trùng, luôn có tinh trùng chất lượng tốt, mà mình không cần biết người đàn ông đó là ai, tránh những rắc rối có thể phát sinh sau này.”

Cô trả lời: “Em không thích thế. Nhỡ sau này anh em chúng nó kết hôn nhầm thì sao, vì mình đâu biết mà tránh. Em cứ chọn một người đàn ông hoàn hảo cho chắc”.

Tôi vẫn cố xía vào: “Nhưng người đàn ông nào đồng ý sinh con ngoài giá thú, thì sẽ không phải là người đàn ông tốt. Anh ta vi phạm pháp luật, và phản bội vợ nếu đã có vợ. Và sau này sẽ sinh nhiều chuyện ngoài ý muốn.”

Bất đồng quan điểm, cô em cho rằng tôi đang xía mũi vào chuyện người khác, từ đó tôi cũng không tham gia hỏi han gì. Ngay cả khi cô thông báo có thai, và cha đứa bé đúng như cô dự tính “giống tốt, thông minh, giỏi giang”, tôi cũng không bình luận. Thôi thì mừng cho cô ấy.

Mừng thì mừng, nhưng tôi vẫn cứ băn khoăn về người đàn ông quyết định sinh con với cô em chồng. Anh ta, dù là chưa kết hôn hay đã kết hôn, thì cũng là người như thế nào? Giả sử, có một người phụ nữ nào đó chọn chồng tôi cho đứa con tương lai của cô ta, dẫu cam kết cỡ nào, thì vẫn là một chuyện khó lường trong tương lai, không ít rắc rối. Và tôi, nếu biết chuyện là tôi không thể tha thứ cho chồng, vì bất cứ lý do gì.

Người cha bí mật của cháu trai tôi lại là người đàn ông đang có một gia đình hạnh phúc (Ảnh minh họa)
Người cha bí mật của cháu trai tôi là người đàn ông đang có một vợ con hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Ngày đầy tháng cháu trai, theo yêu cầu của cô em, vợ chồng tôi làm tiệc mời họ hàng, bạn bè đến chúc phúc cho cháu. Đến dự góp vui có vợ chồng Đ. người bạn và cũng là… người yêu cũ của tôi.

Tôi và Đ. có một thời gian ngắn yêu nhau, nhưng không phải duyên nên chia tay trong hòa bình, sau đó chúng tôi vẫn là bạn bè, thậm chí tôi còn chơi thân với vợ Đ.

Trong bữa tiệc, trong lúc vợ Đ. bế đứa trẻ cưng nựng, tôi bất ngờ bắt gặp một khoảnh khắc ánh mắt Đ. và cô em chồng tôi giao nhau rất lạ. Là người nhạy cảm, tôi lập tức nghi ngờ.

Đ. cao to, đẹp trai, thông minh, thành công trong kinh doanh, đúng là mẫu người lý tưởng mà cô em chồng tôi nhắm đến. Nhưng không thể trùng hợp đến vậy được chứ! Vợ chồng Đ. rất hạnh phúc, có lẽ là gia đình hạnh phúc nhất mà tôi từng thấy. Tôi rất mừng cho họ. Lẽ nào?

Những ngày sau đó, tôi tìm nhiều cách tế nhị, hỏi han và quan sát cuộc sống gia đình Đ., đều thấy họ đang hạnh phúc. Đ. rất yêu thương, tự hào về vợ, và vợ Đ. vô cùng yêu thương, tin tưởng chồng.

Cuối cùng, không nén được tò mò, tôi bày tỏ với chồng tôi. Không ngờ, anh xác nhận sự thật lập tức. Anh bảo: "Chuyện này gia đình mình ai cũng biết, trước sau gì em cũng biết. Đ. và em gái đã có thỏa thuận giữ bí mật."

Rồi sau này thì sao? Bí mật liệu có mãi là bí mật khi có nhiều người, ít nhất là cả gia đình tôi biết? Rồi gia đình Đ. sẽ ra sao, khi sự thật phơi bày?

“Lúc đó, tính sau…” chồng tôi bình thản trả lời. Còn tôi, nghĩ đến nụ cười tự hào và có phần ranh ma của cô em chồng, tôi thấy ớn lạnh. Liệu cái sự giỏi tính toán của cô có làm tan nát một gia đình khác không? Dù bao biện bởi lý do gì, với tôi đó vẫn là việc làm tàn nhẫn...

Gia Hân

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • NGOs 05-07-2022 14:17:27

    Vấn đề là bà em chồng đạt mục đích rồi vẫn còn quanh quẩn liên quan với ông Đ. Hàng xóm, bạn của bạn, bạn của vợ, em chồng của vợ bạn, ... một cái bóng vất vưởng đâu đó xung quanh gia đình chính thất.
    Quả báo e là hai đứa trẻ nhà đó sau này lớn lên lại đụng cái duyên yêu nhau chết bỏ. Cấm cũng không cấm nổi. Đời cha ăn mặn đời con khát nước. Cả hai con.
    Muốn xin giống thì lựa mấy em trai, bọn nó cũng chả quan tâm có bầu hay không, cũng chả mong có đứa con nào lọt ra lúc còn trai trẻ. Không bị dính dáp chia tài sản về sau. Lựa giống thì không dị tật di truyền là được rồi. Còn học tài thi phận, con của các thiên tài cũng là người bình thường, thiên tài cũng là con của người bình thường. Mấy cái thông minh với sự nghiệp gì chả hề vận vào đứa con được. Mỗi cá thể là riêng biệt. Sự nghiệp của mỗi người là do họ tự tạo dựng.
    Cố tình lựa những người có sự nghiệp trừ phi có tính toán như vụ Nguyễn Bé Lory.

  • Phạm Hoa 05-07-2022 08:18:04

    Kiểu gì thì cũng là loại con giáp thứ 13 xen vào gia đình người khác, không có tâm...

  • Nguyễn Mình Đức 05-07-2022 07:12:04

    Người thứ 3, hay còn gọi là tiểu tam luôn là căn nguyên gây mâu thuẫn trong các gia đình và dẫn đến ly hôn, sớm hay muộn. Trong câu chuyện trên giữa được và mất luôn song hành. Cuộc đời vốn rất công bằng, cái gì không phải của mình thì mãi mãi không thuộc về mình dù có thể bằng nhiều cách, mong rằng mọi người hãy sáng suốt lựa chọn và quyết định hạnh phúc cho mình.

  • Quân Vương 05-07-2022 06:25:07

    Có gì mà phải "ớn lạnh"? Bạn cũng lo chuyện bao đồng quá hay còn thấy tiếc nuối anh người yêu cũ? Toàn người trưởng thành rồi làm gì thì họ phai tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình đâu cần bạn lo hộ cho người ta?

    • M.Anh

      Nhưng cái chuyện của tiểu tam với anh người yêu cũ sẽ ảnh hưởng đến người vợ không liên quan gì tới câu chuyện này. Ok, họ phải chịu trách nhiệm nhưng người vợ làm gì sai?

  • Ly lai thanh 05-07-2022 05:45:52

    Đó là chuyện bình thường của xã hội bây giờ, chẳng có gì nghiêm trọng cả, tự bạn quan trọng hóa lên thôi

  • tranhung 04-07-2022 12:06:23

    Thứ nhất, bạn quá ư vô duyên, xin lỗi tôi nói thẳng, khi vẫn cố xía vào chuyện người khác dù họ đã nói rõ. Thứ hai, bạn quá ư ích kỷ khi tự nói ra suy nghĩ không tha thứ cho chồng vì bất kỳ lý do gì nếu chồng bạn cho người khác đứa con. Bạn chắc nghĩ mình là cái rốn của vũ trụ??! Bạn nên hiểu biết hơn rằng : vợ chồng như chiếc áo, và chắc chắn bạn sẵn sàng thay áo mới, theo tính cách mà bạn thể hiện, chỉ vì mất một cái nút trên áo cũ! Điều đó lại bộc lộ thêm rằng: Bạn là một kẻ hoang phí, thiếu hiểu biết! Thân.

    • Anh Dung

      Nói như bạn thì việc ngoại tình là lẽ hiển nhiên à? Đã kết hôn thì phải có trách nhiệm, ngoại tình xong có con, không phải ai cũng tha thứ được. Người có hiểu biết, đủ bản lĩnh mới dám buông bỏ chứ không phải như bạn nói, ngoại tình nó không đơn giản như mất một cái nút trên áo cũ đâu bạn ạ.

  • Ahn Lê 03-07-2022 19:51:49

    Giống kịch bản film truyền hình !

  • Anh tuynh 28-06-2022 04:25:43

    Một số người phụ nữ thời bây giờ họ cho rằng làm mẹ đơn thân là là khôn ngoan, vì không bị ràng buộc về mọi mặt, được tự do về mọi mặt kể cả về tình cảm. Họ không nghỉ rằng như vậy là họ đã bước ra ngoài quy luật xã hội, trong đó có cả phạm trù về đạo đức về gia đình. Vì vậy xã hội ta nên lên án lối sống buông thả vô trách nhiệm vô đạo đức này. Hãy phân tích cho họ thấy đó là thói xấu không nên có...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI