Đừng níu kéo những gì không thể giữ

20/06/2014 - 17:24

PNO - PN - Gửi chị Hạnh Dung!

edf40wrjww2tblPage:Content

Em 20 tuổi, quen một người hơn em tám tuổi.Khi mới quen nhau, em nhận rõ anh là người miệng lưỡi và đào hoa nhưng anh rất quan tâm, lo lắng cho em. Vì thế, em cũng yên lòng. Thế nhưng chỉ được một thời gian, anh trở nên lạnh lùng rất nhanh. Em hỏi, anh nói tính anh là như thế, người anh khô khan, yêu không thích nói. Em tin vào điều anh nói, nhưng anh ngày càng ít quan tâm đến em hơn, thậm chí em đau ốm cũng chẳng hỏi một câu. Một ngày, em bắt gặp anh đi chơi với một cô gái. Tra gạn, anh nói chỉ là bạn bè. Rồi anh lại ăn ngủ với người khác. Trước khi đến với anh, em từng có một mối tình. Kể anh nghe, anh tỏ thái độ bực tức, khó chịu. Anh quan hệ với người khác có phải là để trả thù chuyện em đã có người yêu trước đó? Trước sự lạnh lùng và những thay đổi của anh, em yêu cầu nếu có gì vướng mắc, hãy nói thẳng ra để giải quyết nhưng anh cứ im lặng, tránh né. Em đề nghị chia tay, anh nói em muốn sao tùy em. Giờ em không biết phải tính sao...

Thanh (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Dùng níu kéo nhũng gì khong thẻ giũ

Em Thanh mến,

Hạnh Dung không nghĩ anh ta vì muốn trả thù chuyện cũ của em nên có quan hệ với người khác. Khi biết mình “đến sau”, nhiều người đàn ông thường tỏ ra bực tức, thất vọng, nhưng cũng chỉ vậy thôi nếu người yêu vẫn còn “nguyên vẹn”. Nếu người yêu đã “không còn gì cho mình”, những người không đặt nặng chuyện đó tuy có buồn nhưng cũng cho qua; còn những người ích kỷ, nặng nề với cách nghĩ “mình phải là người đầu tiên” sẽ lạnh nhạt dần rồi kiếm đường rút lui. Thông thường thì chẳng ai vừa ôm giữ cuộc tình đó, vừa kiếm thêm người khác để “trả thù” như em suy luận.

Trong mối quan hệ của em, có thể thấy ngay anh ta chẳng còn tình yêu nữa. Sự thay đổi là rất rõ, từ quan tâm, lo lắng, chăm sóc chuyển dần sang lạnh nhạt, thậm chí đau ốm cũng chẳng buồn hỏi; rồi cô gái khác xuất hiện… Im lặng, tránh né, giải thích vu vơ thiếu thuyết phục, em đòi chia tay thì… tùy em cũng là những biểu hiện rất phổ biến trong các trường hợp tương tự. Đơn giản chỉ vì còn dùng dằng chưa muốn dứt, chứ chẳng phải còn yêu thương như những ngày đầu nữa. “Đường dây kịch bản” này chắc chắn sẽ dẫn đến kết thúc tất yếu là chia tay, vấn đề chỉ là thời gian. Chính em cũng nhận thấy, khi mới đến với em, anh ta đâu phải là người lạnh lùng, khô khan mà là một anh chàng miệng lưỡi, đào hoa. Cái tính cách đó không thể nào thay đổi, chỉ là khi sự quan tâm, hào hứng với em không còn nữa, anh ta đã chuyển niềm vui và sự chú tâm sang đối tượng khác mất rồi.

Đến đây chắc em cũng tự hiểu mình nên tính sao rồi. Điều gì đã không còn có thể giữ được thì đừng cố níu, chỉ thêm phiền muộn. Khi người ta đã không còn quan tâm đến mình nữa, em có muốn giữ cũng chẳng cách nào giữ được. Hãy nghĩ, mình vẫn đang trên đường tìm kiếm, anh ta chỉ là một đối tượng đáng chú ý mà mình tạm dừng để tìm hiểu kỹ hơn; khi đã nhận ra là không thích hợp thì đường vẫn còn dài phía trước.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh