Đức: Làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát ở người chưa tiêm vắc xin

04/11/2021 - 06:44

PNO - Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết, làn sóng dịch COVID-19 còn lâu mới kết thúc khi tỷ lệ tiêm chủng ở nước này vẫn ở mức thấp. Hiện tại, các bệnh viện bắt đầu báo cáo số lượng bệnh nhân nhập viện tăng mạnh.

Mới đây, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cảnh báo: “Đại dịch còn lâu mới kết thúc. Chúng tôi hiện đang trải qua một đại dịch rất lớn là đại dịch chưa được tiêm chủng. Sẽ có ít bệnh nhân COVID-19 hơn trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt nếu nhiều người chịu tiêm chủng hơn”.

Trong tuần qua, một số phòng khám và bệnh viện ở Đức cho biết số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 ngày càng tăng mạnh.

Tỷ lệ người dân tiêm chủng tại Đức còn ở mức thấp.
Tỷ lệ tiêm chủng tại Đức còn ở mức thấp

Trong ngày 3/11, các nhà chức trách báo cáo có 2.220 bệnh nhân đang phải điều trị ở đơn vị chăm sóc đặc biệt, đây là con số cao nhất kể từ đầu tháng 6. Trong 7 ngày qua, Đức ghi nhận thêm 666 ca tử vong do COVID-19 khi biến thể Delta đang dần lây lan mạnh.

Người đứng đầu Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Đức, Lothar Wieler, mô tả sự gia tăng tỷ lệ lây nhiễm gần đây là đáng sợ: “Làn sóng thứ tư đang phát triển theo đúng cách mà chúng tôi lo ngại, bởi vì tỷ lệ tiêm chủng còn thấp”.

Tính đến nay, chỉ có khoảng 66% dân số tại Đức được tiêm chủng đầy đủ. Tỷ lệ tiêm chủng ở nước này thấp hơn nhiều so với các quốc gia Tây Âu khác như Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh. Các cuộc khảo sát cho thấy những người đã từ chối tiêm chủng vẫn không có ý định thay đổi quyết định.

Không giống như nhiều nước láng giềng Nam Âu, Đức đã không bắt buộc tiêm chủng đối với một số lĩnh vực, chẳng hạn như chăm sóc người cao tuổi. Bộ trưởng Jens Spahn nhắc lại, đến nay chính phủ vẫn không có kế hoạch bắt buộc tiêm chủng trong tương lai.

Chung Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI