Du khách đổ xô ra bãi biển bất chấp dịch bệnh diễn biến phức tạp

29/04/2020 - 14:09

PNO - Bất chấp những cảnh báo về khả năng lây lan dịch bệnh COVID-19 khi tụ tập đông người, nhiều bãi biển vẫn đông nghẹt du khách. Điều này trở thành mối lo cho không ít địa phương trên thế giới khi dịch vẫn đang phức tạp.

 

Hiện, California là một trong những bang đang có kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế, tái thiết các hoạt động sau thời gian đóng cửa do dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, việc mở cửa trở lại cũng đang gây nhiều tranh cãi khi dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát. Trong ảnh, rất đông người dân tụ tập tại bãi biển của thành phố Huntington Beach, phía nam bang California. Nhiều người không mang khẩu trang, không giữ khoảng cách làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm bệnh. 
California là một trong những bang đang có kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế, tái thiết các hoạt động sau thời gian đóng cửa do dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, việc mở cửa trở lại cũng đang gây nhiều tranh cãi khi dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát. Trong ảnh, rất đông người dân tụ tập tại bãi biển của thành phố Huntington Beach, phía nam bang California. Nhiều người không mang khẩu trang, không giữ khoảng cách làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm bệnh. 
Một gia đình có trẻ nhỏ vô tư vui đùa ở bãi biển Huntington Beach hôm 27/4.
Một gia đình có trẻ nhỏ vô tư vui đùa ở bãi biển Huntington Beach hôm 25/4.
Aiden Alves - một nhân viên cứu hộ đeo khẩu trang đứng ở lầu gác, sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Aiden Alves - một nhân viên cứu hộ - đeo khẩu trang đứng ở lầu gác, sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Một người đàn ông lớn tuổi dùng
Một người đàn ông lớn tuổi dùng khăn làm khẩu trang khi đi lướt sóng tại bãi biển ở Encinitas, California, trong khi đó hai cô gái trẻ lại không mang khẩu trang. 
Những người già - đối tượng dễ nhiễm bệnh cũng xuất hiện tại các bãi biển đông người tại Duval County, Florida hôm 27/4.
Những người già - đối tượng dễ nhiễm bệnh - cũng xuất hiện tại các bãi biển đông người tại Duval County, Florida hôm 27/4.
Tại một khu vực khác của bãi biển này, hàng trăm người tụ tập để tập thể dục, không mang khẩu trang cũng không chú ý việc giữ khoảng cách.
Tại một khu vực khác của bãi biển này, hàng trăm người tụ tập để tập thể dục, không mang khẩu trang cũng không chú ý việc giữ khoảng cách.
Người dân vẫn khá vô tư trước sự lây lan của dịch bệnh, trong khi Mỹ đã vượt mốc 1 triệu ca nhiễm, khiến gần 60.000 người tử vong.
Người dân vẫn khá vô tư trước sự lây lan của dịch bệnh, trong khi Mỹ đã vượt mốc 1 triệu ca nhiễm, khiến gần 60.000 người tử vong (tính đến sáng 29/4, theo giờ Việt Nam).
Một nhóm người rời bãi biễn Encinitas, California sau khi lướt ván, tắm biển.
Một nhóm người rời bãi biển Encinitas, California sau khi lướt ván, tắm biển.
Troy Aller ném em họ Taliyah, 10 tuổi, lên sóng tại một bãi biển kín ở Surfside Beach, Texas
Troy Aller chơi cùng em họ Taliyah, 10 tuổi tại một bãi biển ở khu Surfside Beach, Texas hôm 27/4. 
Người dân Palestin tập trung đông ở bãi biển thuộc thành phố Gaza hôm 17/4 giữa những mối lo về dịch bệnh đang lây lan rộng.
Người dân Palestine tập trung ở bãi biển thuộc thành phố Gaza hôm 17/4 giữa những mối lo về dịch bệnh đang lây lan rộng.
Khu vực gần bãi biển nổi tiếng Bondi, Úc đông nghẹt người qua lại, trong số đó rất nhiều người không mang khẩu trang. Trước đó, khi số ca nhiễm gia tăng, chính quyền đã cho đóng cửa bãi biển này khi người dân vẫn tụ tập đông và không thực hiện giãn cách xã hội. Hiện, bãi biễn đã được mở cửa trở lại, cho phép người dân bơi lội, lướt sóng nhưng không được tụ tập để tập thể thao, tắm nắng...
Khu vực gần bãi biển nổi tiếng Bondi, Úc đông nghẹt người qua lại, trong số đó rất nhiều người không mang khẩu trang. Trước đó, khi số ca nhiễm gia tăng, chính quyền đã cho đóng cửa bãi biển này khi người dân vẫn tụ tập đông và không thực hiện giãn cách xã hội. Hiện, bãi biển đã được mở cửa trở lại, cho phép người dân bơi lội, lướt sóng nhưng không được tụ tập để tập thể thao, tắm nắng...
Người dân di chuyển ra bãi biển Bondi để chơi lướt ván.
Người dân di chuyển ra bãi biển Bondi để chơi lướt ván.
Tại Castiglione della Pescaia, những nhân viên của một khu dịch vụ bên bờ biển đang đo khoảng cách giữa các giường nằm tắm nắng khi Ý bắt đầu nới lỏng các biện pháp
Tại Castiglione della Pescaia (Ý), nhân viên của một khu dịch vụ bên bờ biển đang đo khoảng cách giữa các giường nằm tắm nắng khi Ý bắt đầu nới lỏng các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh kéo dài vài tháng qua.

Thùy Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI