Trận động đất mạnh 7,6 độ Richter làm rung chuyển Mexico

20/09/2022 - 06:34

PNO - Động đất mạnh 7,6 độ Richter đã làm rung chuyển Mexico khiến ít nhất 1 người chết, trong bối cảnh nước này đang tưởng nhớ nạn nhân 2 trận động đất kinh hoàng trước đó.

 

Người dân hoảng loạn chạy ra đường khi động đất xảy ra tại Mexico.
Người dân hoảng loạn chạy ra đường khi động đất xảy ra tại Mexico

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, đã có một số báo cáo ban đầu về thiệt hại do trận động đất mạnh 7,6 độ Richter xảy ra lúc 13g (giờ địa phương) ngày 19/9. Tâm chấn của trận động đất ở phía đông nam Aquila, gần ranh giới của các bang Colima và Michoacan với độ sâu 15,1km.

Tổng thống Andrés Manuel López Obrador cho biết qua Twitter, ít nhất 1 người đã thiệt mạng ở thành phố Manzanillo, Colima sau khi một bức tường tại trung tâm mua sắm bị sập.

Ở Coalcoman, Michoacan, gần tâm chấn của trận động đất, nhiều tòa nhà bị hư hại nhưng chưa có báo cáo về con số thương vong.

Carla Cárdenas, một cư dân của Coalcoman, cho biết đã chạy ra khỏi khách sạn của gia đình cô ngay khi trận động đất xảy ra: “Động đất bắt đầu từ từ, sau đó mạnh lên và cứ tiếp tục cho đến khi cường độ bắt đầu thuyên giảm”. 

Trận động đất mới nhất xảy ra tại Mexico khi người dân đang tưởng nhớ về những nạn nhân đã mất trong các trận động đất lớn diễn ra cùng thời điểm 19/9 vào năm 1985 và 2017.

Cụ thể, trận động đất mạnh 8 độ Richter gần bờ biển bang Guerrero năm 1985 đã giết chết ít nhất 9.500 người. Hơn 360 người cũng đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra năm 2017.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI