Ít nhất 22 người thiệt mạng do lũ lụt và động đất tại Iran

24/07/2022 - 07:07

PNO - Các quan chức cho biết ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong trận lũ quét do mưa lớn gây ra ở tỉnh Fars, miền Nam Iran.

 

Một chiếc thuyền tiếp cận một người đàn ông trên sông ở Iran, sau khi lượng mưa lớn gây ra lũ lụt.
Cứu người đàn ông gặp nạn trên sông ở Iran 

Bên cạnh lũ quét ở tỉnh Fars, tại tỉnh Hormozgan hai trận động đất mạnh cũng đã khiến các nhà chức trách địa phương phải triển khai đội tìm kiếm và cứu hộ.

"Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, các khu vực rộng lớn đã bị những trận động đất tấn công và công việc đánh giá mức độ tàn phá vẫn đang tiếp tục" - Mokhtar Salahshour, người đứng đầu tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của tỉnh Hormozgan, cho biết.

Truyền thông nhà nước Iran thông tin, các trận động đất có cường độ cụ thể là 5,7 và 5,8 độ Richter. Vào đầu tháng 7, ít nhất 5 người thiệt mạng và 49 người khác bị thương do trận động đất mạnh 6,1 độ Richter tấn công khu vực gần tâm chấn của trận động đất hôm qua, 23/7.

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời ông Khalil Abdollahi, người đứng đầu bộ phận quản lý khủng hoảng của tỉnh Fars, ngoài 22 người chết, ít nhất một người mất tích trong trận lũ lụt khủng khiếp. Đồng thời, ông cho biết 55 người đã được cứu trong trận lũ.

Với những thiệt hại nặng nề về người, Thống đốc tỉnh Fars cho biết ngày 24/7 là ngày quốc tang tại đây.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI