Donald Trump, Hillary Clinton chi tiền khủng thế nào cho chiến dịch quảng cáo để chạy đua vào Nhà Trắng

30/08/2016 - 15:52

PNO - Chạy chiến dịch quảng cáo chính sách và hình ảnh của mỗi ứng viên là một khâu vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 đang bước vào giai đoạn nước rút, cả hai ứng viên của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đang cố gắng hết sức mình dùng mọi phương pháp để có thể đánh bại được đối thủ và ngồi vào ghế Tổng thống.

Donald Trump, Hillary Clinton chi tien khung the nao cho chien dich quang cao de chay dua vao Nha Trang
Ông Trump và bà Clinton phải cho ra hàng chục triệu đô la cho chiến dịch quảng cáo

Trong đó, chiến dịch quảng cáo chính sách và hình ảnh của mỗi người là một khâu vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi cuộc chạy đua.

Trong lần quảng bá gần đây nhất của mình, ứng viên Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã tuyên bố trên truyền hình rằng những chương trình nghị sự của bà Clinton nhiều hơn và dày đặc hơn các chương trình của ông nhưng chất lượng lại thua xa.

Ông nói: "Dưới sự cầm quyền của Hillary Clinton, tầng lớp trung lưu sẽ bị nghiền nát bởi hàng trăm thứ thuế tăng lên, hàng trăm việc làm thì biến mất".

Ngay sau đó, màn quảng cáo của ông chuyển sang một "giai điệu tươi mới" hơn: "Còn nếu Donald Trump cầm quyền thì các gia đình lao động được giảm thuế, hàng triệu việc làm mới được tạo ra, tiền lương tăng lên, các doanh nghiệp nhỏ phát triển mạnh. Và "Giấc mơ Mỹ" sẽ thành hiện thực".

Theo hàng tin AP, để có những chương trình quảng cáo như thế này, ông Trump đã phải bỏ ra số tiền rất lớn. Tiêu biểu là chiến dịch gần đây nhất, ông Trump đã phải bỏ ra tới 10 triệu đô la để quảng bá hình ảnh và chiến dịch của mình trong 9 tiểu bang, trong đó ông dành 5 triệu đô la cho việc chạy quảng cáo trên truyền hình.

Tuy nhiên, ông Trump đã không khởi động chiến dịch quảng cáo truyền hình ngay từ đầu cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cho đến tận ngày 19/8 vừa rồi, theo các chuyên gia phân tích có lẽ đây là lý do chính khiến ông bị tụt điểm so với bà Clinton. Vấn đề mà ông chạy trong chương trình quảng cáo đầu tiên của mình đó là chính sách về việc nhập cư bất hợp pháp và ông cũng không quên chỉ trích chính  sách mở cửa cho người nhập cư của bà Clinton.

Ngược lại với ông Trump, ngay từ đầu cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, bà Clinton đã rất chú trọng cho việc quảng cáo hình ảnh, đặc biệt là chiến dịch quảng cáo trên truyền hình. Số tiền mà bà đầu tư vào quảng cáo đến nay theo thống kê lên tới hàng chục triệu đô la. Chiến dịch quảng cáo gần đây nhất của bà trên TV vào tuần trước đã chỉ trích một loạt những phát ngôn gây sốc của ông Trump về người Mỹ gốc Phi, về việc liều lĩnh khi lấy an ninh quốc gia ra để làm trò đùa,...

Nhìn vào số tiền mà cả hai ứng viên bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo có thể thấy đây là một phương pháp chiến đấu rất quan trọng và không thể thiếu trong đường đua vào Nhà Trắng. Có lẽ do đã quá quen với chính trường và các cuộc bầu cử nên bà Clinton đã nhanh hơn ông Trump một bước trong chiến dịch này.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI