Diễn viên Thân Thúy Hà: Hôn nhân là chuyện của hai người

31/03/2018 - 16:56

PNO - Tôi ít nghĩ đến việc mình phải “giữ chồng”, vì hôn nhân là chuyện đâu của riêng đàn bà. Là phụ nữ, ai cũng có một giá trị nhất định.

Thân Thúy Hà là gương mặt không xa lạ trong làng phim Việt. Từng trải qua đổ vỡ, câu chuyện hôn nhân ít được Hà nhắc đến. Nghe Hà trải lòng, có thể phần nào nhận ra bóng dáng mình đâu đó giữa những tâm sự của cô.

Dien vien Than Thuy Ha: Hon nhan la chuyen cua hai nguoi
Thân Thúy Hà

Phóng viên: Chấm dứt một cuộc hôn nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng, phải chăng Hà “giữ chồng” chưa đúng cách?

Diễn viên Thân Thúy Hà: Tôi luôn là người có những quyết định dứt khoát vì không thích sự dây dưa. Khi mọi thứ đã là chuyện cũ, đúng cách hay sai cách thì tôi và người cũ tự mình nhận biết. Tôi nghĩ như thế là đủ. Tương lai phía trước còn dài, tôi không quan tâm nhiều đến chuyện đã qua.

Tôi cũng chưa khi nào hối hận về quyết định này, vì trong hôn nhân, nếu một người vun vén nhưng người kia không hợp tác thì không thể tạo nên một gia đình trọn vẹn được. Tôi tin ly hôn là điều cần làm để chọn cuộc sống hạnh phúc hơn cho con và mình.

* Có vẻ những phụ nữ như bạn, vừa tài năng vừa nhan sắc, vừa hiện đại vừa kiêu hãnh... sẽ không nghĩ đến chuyện mình phải “giữ chồng”? 

- Bạn có nói quá lên về tôi không? Dù có là ai thì tôi vẫn là một phụ nữ, cần được che chở, yêu thương, cần được quan tâm, chia sẻ. Tôi cần mái ấm gia đình hạnh phúc, có người đàn ông của riêng mình để yêu thương, để nắm tay nhau đi suốt cuộc đời. Đó là nhu cầu tất yếu của tất cả phụ nữ trên đời này, dù bạn là ai, làm gì.

Dien vien Than Thuy Ha: Hon nhan la chuyen cua hai nguoi
 

Tôi ít nghĩ đến việc mình phải “giữ chồng”, vì hôn nhân là chuyện đâu của riêng đàn bà. Là phụ nữ, ai cũng có một giá trị nhất định. Khi đã xác định kết hôn, phụ nữ và đàn ông đều muốn hạnh phúc, nên sẽ phải cùng nhau xây dựng, vun đắp cho ngôi nhà mình đã xây. Nếu một trong hai người lúc nào cũng nơm nớp lo lắng, tìm cách giữ người kia thì hôn nhân đó không được xem là trọn vẹn. 

* Nếu mai này yêu và lấy một người đàn ông khác, bạn có nghĩ mình sẽ “giữ chồng” theo một cách nào đó, khác với ngày xưa?

- Tôi sẽ không khác xưa mà vẫn yêu và trân trọng hết lòng y như lần yêu đầu. Nhưng hạnh phúc có trường tồn hay không thì không chỉ riêng tôi quyết định. Như đã nói, cần cả hai người và tùy thuộc vào duyên nợ nữa.

* Nghĩa là với bạn, hôn nhân luôn là câu chuyện của hai người? 

- Đúng vậy, hôn nhân là chuyện của cả hai, nếu hai người đồng lòng, chung hướng, chia sẻ, đủ yêu, đủ nhẫn nhịn, hy sinh sẽ vượt qua mọi chông gai đến bờ hạnh phúc. 

* Có dạo, từ khóa được tìm nhiều nhất trên mạng là cụm từ “làm thế nào để giữ được anh ấy”, phải chăng đàn bà rất chú trọng đến việc này? Có gì đó không hợp lý?

- Không riêng phụ nữ, đàn ông cũng tìm và muốn học hỏi cách giữ người mình yêu. Yêu thương và muốn giữ người yêu cho riêng mình là chuyện đương nhiên. Nhưng phải nghệ thuật, khéo léo vì ranh giới giữ và chiếm hữu hay bị lẫn lộn và hiểu sai dẫn đến phản tác dụng.

* Hà nói, “phụ nữ phải tin tưởng vào giá trị bản thân”. Nhưng nếu ta quá đề cao mình, đôi khi lại không giữ mái ấm trọn vẹn cho con trẻ.

Dien vien Than Thuy Ha: Hon nhan la chuyen cua hai nguoi
Thân Thúy Hà và con trai

- Hạnh phúc là do mình cảm nhận và chọn lựa. Theo tôi, chẳng có chuẩn nào cho hạnh phúc. Ai chắc rằng, ngôi nhà có đủ vợ, chồng là hạnh phúc? Ai chắc rằng, mẹ đơn thân, bố đơn thân là bất hạnh? Tôi chưa có cuộc hôn nhân thành công nên vẫn tìm và rút kinh nghiệm, học hỏi để dành sử dụng… cho lần tiếp theo.

* Hiện tại, với “người đàn ông nhỏ” của mình, định nghĩa về hạnh phúc của người đàn bà đẹp Thân Thúy Hà có khác trước kia?

- Với tôi, được làm mẹ của con trai mình là hạnh phúc nhất trên đời. Tôi luôn tự hào vì sự xuất hiện của con trong cuộc đời mình.

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

 Nhật Linh (thực hiện) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI