Đến lượt cảnh sát bị bắn ở Ferguson

28/09/2014 - 19:44

PNO - PNO - Phát ngôn viên cảnh sát hạt St. Louis cho biết một cảnh sát thị trấn Ferguson, bang Missouri (Mỹ) đã bị bắn tối 28/9 (giờ địa phương), sau khi bùng phát một cuộc biểu tình mới phản đối vụ cảnh sát bắn chết thanh niên da màu...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Viên cảnh sát bị thương ở cánh tay, không đe dọa đến tính mạng và hiện vẫn được điều trị trong bệnh viện.

Den luot canh sat bi ban o Ferguson

Người dân Ferguson tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối vụ cảnh sát bắn chết Michael Brown - Ảnh: CNN/AP

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết sĩ quan cảnh sát bị bắn khi một mình đi tuần trên xe hơi, sau đó xuống xe đuổi theo hai người đàn ông bỏ chạy lúc nhìn thấy xe cảnh sát. Một trong hai người đàn ông bị đuổi đã bắn trúng tay viên cảnh sát.

Vụ việc xảy ra sau khi cảnh sát trưởng thành phố Ferguson Tom Jackson công bố đoạn video xin lỗi gia đình thanh niên bị bắn chết hồi tháng Tám.

Lời xin lỗi đã không nhận được phản ứng tích cực và dẫn đến cuộc biểu tình mới, vài giờ sau khi đoạn video được công bố.

Các cuộc biểu tình tại Ferguson đã kéo dài nhiều tuần lễ trong suốt tháng Tám, kéo theo các vụ đụng độ căng thẳng giữa cảnh sát và người dân địa phương, khiến chính quyền liên bang phải điều lực lượng vệ binh quốc gia đến Ferguson để trấn áp làn sóng biểu tình.

Căng thẳng tại Ferguson hạ nhiệt đáng kể sau chuyến thăm của Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder ngày 21/8, với cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, công bằng và độc lập về vụ án mạng.

CẨM HÀ

(Theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI