Đệ nhất phu nhân Michelle Obama mạnh mẽ tố Trump đang 'đe dọa nước Mỹ'

21/10/2016 - 10:10

PNO - Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cho rằng sự từ chối chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử Mỹ mà Trump đưa ra đã "đe dọa ý tưởng của Mỹ".

Vào thứ Năm, Phu nhân Obama cảnh báo, chiến lược mà Donald Trump đang thực hiện “khiến cho cuộc bầu cử này trở nên tồi tệ và “xấu xí”, đến mức mà chúng ta chỉ muốn tắt ti vi và nói “Chúng tôi không muốn xem thêm bất kỳ phần nào nữa'".

Bà cho rằng chiến lược của ông Trump nhằm gây hoang mang cho người Mỹ, khuyến khích mọi người tăng số lượng bầu cử cho mình bất chấp những bình luận trước đây ông cho là “gian lận” về bầu cử Mỹ.

"Vì vậy, khi các bạn nghe người nào đó nói về một âm mưu toàn cầu và người đó cho rằng cuộc bầu cử này là lừa đảo, thì hãy hiểu rằng họ chỉ đang cố gắng thuyết phục bạn nghĩ rằng lá phiếu của bạn không quan trọng, mà kết quả đã được quyết định", bà Obama tiếp tục.

De nhat phu nhan Michelle Obama manh me to Trump dang 'de doa nuoc My'
 
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama mạnh mẽ tố Trump đang 'đe dọa nước Mỹ'


Tuyên bố của Donald Trump cho rằng ông đang tham gia một cuộc bầu cử gian lận – đáng chú ý là tuyên bố của ông trong cuộc tranh luận đêm thứ Tư rằng ông sẽ "xem xét sau" khi được hỏi liệu ông có muốn chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử không - đã làm dấy lên một làn sóng chống lại cuộc bầu cử giữa người ủng hộ ông. Nhiều người trong số họ cảnh báo tại các cuộc biểu tình về một "cuộc nổi dậy" nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa thua cuộc.

Họ cũng đã làm tăng thêm những lo ngại cho các chuyên gia bầu cử rằng bài phát biểu của ông Trump có thể thách thức các chuyển giao quyền lực hòa bình, một nền tảng của nền dân chủ Mỹ kể từ khi nước này được thành lập. Bà Michelle Obama cũng đề cập điều này trong bài phát biểu của mình, bà phát biểu với đám đông rằng người Mỹ "may mắn được sống trong một đất nước nơi mà các cử tri được quyền quyết định ai thắng hay thua, thời gian, và cả kết thúc của cuộc bầu cử".

"Và khi một ứng cử viên tổng thống đe dọa phớt lờ ý kiến của chúng ta và không phục kết quả của cuộc bầu cử này, thì ông ta đang đe dọa các ý tưởng của nước Mỹ, đe dọa nước Mỹ", bà nói.

De nhat phu nhan Michelle Obama manh me to Trump dang 'de doa nuoc My'
"Và khi một ứng cử viên tổng thống đe dọa phớt lờ ý kiến của chúng ta và không phục kết quả của cuộc bầu cử này, thì ông ta đang đe dọa các ý tưởng của nước Mỹ, đe dọa nước Mỹ", đệ nhất phu nhân khẳng định


Tạo được sự đồng thuận rất lớn từ một phần đông những người ủng hộ chiến dịch Clinton (ước tính khoảng 7.000 người), phu nhân Obama tuyên bố: "Chúng ta không thể đứng yên trước điều đó. Các bạn không thể để cho nền dân chủ Mỹ luôn trong lo lắng và nguy hiểm".

Phu nhân Michelle mạnh mẽ lên tiếng “tố” chiến lược mang tính “đe dọa” nước Mỹ của Trump và sau đó bác bỏ cáo buộc vô lý của ứng cử viên đảng Cộng hòa về bầu cử Mỹ. Đồng thời bà cũng nhắc lại chủ đề chiến dịch tranh cử Tổng thống của chồng mình – ông Barack Obama – và khẳng định chỉ có bà Clinton mới có khả năng đảm nhiệm tiếp vai trò này.

Trước đó, vào tuần trước, bà Obama cũng đã từng lên tiếng chỉ trích cho những phát ngôn và hành động đê tiện của ông Trump đối với phụ nữ qua vụ việc tấn công tình dục của ông này từ năm 2005 được công khai mới đây.

Ngọc Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI