Donald Trump đã áp đảo Hillary Clinton như thế nào trong cuộc đối đầu thứ ba?

20/10/2016 - 10:30

PNO - Có vẻ như đối với Trump, buổi tranh luận này chính là cơ hội cuối cùng để ông lật ngược thế cờ vốn đang bất lợi của mình.

Cuộc đối đầu gay cấn lần thứ ba giữa ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ của mình đã diễn ra sáng nay theo giờ Việt Nam đã tới hồi kết. 

Trump bước lên sàn tranh đấu với một tâm thế tự tin trong lần thứ ba này. Nhìn vào diễn biến và sự chuẩn bị cho cuộc tranh luận, có thể thấy rằng Trump đang có xu thế áp đảo đối thủ Clinton. Lý do gì khiến cho Trump có lợi thế hơn trong cuộc tranh đấu trực tiếp lần này.

Những người ủng hộ ứng cử viên này vẫn trung thành với ông, có rất ít dấu hiệu cho thấy ông có thể thu hút được những nhóm cử tri mới. Trong khi đó bà Clinton bước lên sàn đấu với những lo lắng riêng về những email bị rò rỉ, những lùm xùm bị che giấu,... dẫn đến đảng Dân chủ đang dần bị mất niềm tin vào bà.

Donald Trump da ap dao Hillary Clinton nhu the nao trong cuoc doi dau thu ba?
 
Trump bước lên cuộc tranh đấu với tâm thế tự tin hơn hẳn bà Clinton


Khác với hai lần trước đây, lần này Donald Trump tỏ ra là người áp đảo hơn với những công kích mạnh mẽ đối với Thẩm phán Tòa án tối cao, nhưng sau đó lại xin lỗi vì những phát ngôn có phần hơi nhạy cảm trong bài phát biểu của mình. Tuy nhiên, câu trả lời của ông Trump được cho là đi đúng trọng tâm và có chính kiến dù không có những lời lẽ gây sốc như trong những lần tranh luận trước trong khi câu trả lời của bà Clinton được đánh giá là chỉn chu nhưng lại quen thuộc và nhàm chán.

Donald Trump da ap dao Hillary Clinton nhu the nao trong cuoc doi dau thu ba?
Bà Clinton bất ngờ chuyển hướng sang chỉ trích Nga tấn công mạng Mỹ, ông Trump ngay lập tức khen ngợi ông Putin và chế giễu bà Clinton


Trong khi ông Trump rất tự tin cho những câu trả lời của mình thì bà Clinton loay hoay trả lời và không còn cách nào khác chuyển hướng ngay sang vấn đề Nga tấn công mạng Mỹ và lên tiếng chỉ trích nước này. Trái lại, ngay sau đó, Trump lên tiếng “khen ngợi” Tổng thống Nga Putin và công kích Tổng thống Obama và đối thủ Đảng Dân chủ Hillary. Ông còn khẳng định rằng: “Ông Putin còn giỏi hơn cả ngài Obama và bà, về mọi mặt”.

Ngọc Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI