Để anh quay về với vợ cũ

04/06/2022 - 05:50

PNO - Chị quyết định rồi, chờ con khỏe lại, chị sẽ ra đi để anh quay về bên vợ cũ. Đó cũng là cách kéo chị ra khỏi cảm giác có lỗi.

 

Thương con gái anh, chị quyết ra đi, để anh quay về bên vợ cũ - Ảnh minh họa
Thương con gái anh, chị quyết ra đi, để anh quay về bên vợ cũ (Ảnh minh họa)

Ngày mới yêu anh, chị luôn lo sợ mất anh, sợ anh sẽ quay về bên vợ cũ, nhưng bây giờ, chị lại là người chủ động ra đi, "trả" anh cho vợ cũ.

Chị gặp anh khi anh đã ly hôn với người cũ 5 năm. Điều khiến chị yêu anh vì anh là một người chồng, người cha trách nhiệm.

Ngày ly hôn, anh bước chân ra khỏi căn nhà ấy, để vợ và con có nơi che nắng che mưa, dù đó là căn nhà anh mua trước hôn nhân. Anh bảo: “Mình đàn ông thì thế nào cũng được, còn mẹ con cô ấy, mình đã không giữ được hôn nhân thì cũng nên bù đắp. Nếu cô ấy không phải lo cơm áo gạo tiền, không phải sống cảnh nhà thuê, không phải chật vật thì cô ấy sẽ toàn tâm toàn ý lo cho con”.

Dù vợ cũ của anh là người có lỗi, nhưng anh không hề trách móc, lại khoan dung, rộng lượng và dành cho cô ấy mọi thứ tốt nhất. Chia tay văn minh, mấy ai được như vậy. Đó là những gì chị nghĩ và tự hào về anh.

Chị đem lòng yêu anh và chủ động ngỏ lời với anh. Khi ấy chị nghĩ rằng, một người đàn ông tốt như thế này, chị không thể nào để vuột mất. 

Nếu như chị đến với anh bắt đầu từ sự ngưỡng mộ thì đây cũng là lý do khiến hai người có lúc cãi vã. Chị thừa nhận đôi khi mình ích kỷ, chỉ muốn anh là của riêng mình. Chị thương con gái anh, sẵn sàng đón con về ở với anh chị, nhưng anh không muốn vợ cũ phải sống một mình và hơn nữa, cô ấy là mẹ, sẽ là người chăm con anh tốt nhất.

Không ít lần chị khó chịu, tủi thân vì thấy chồng hết lòng với vợ cũ. Chị chỉ đồng ý anh chăm sóc con gái, chứ chưa từng thích khi anh quan tâm, lo lắng cho vợ cũ từng li từng tí. Chưa kể, đứa con là sợi dây liên kết, và một ngày họ sẽ về bên nhau, lúc đó chị sẽ bơ vơ.

Cũng có lúc chị định rời xa anh, khi cảm nhận dường như anh vẫn còn yêu vợ cũ, và lần chia tay này của họ chỉ là giận hờn mà thôi.

Những lần chị nói ra nỗi niềm này, anh đều cho rằng chị ngớ ngẩn, anh sẽ không để chị đi đâu hết, giữa anh và vợ cũ chỉ còn một mối quan tâm chung là con gái, ngoài ra tình cảm của hai người đã hết. Hiện tại anh yêu chị.

Mới hôm qua thôi, con gái anh bị tai nạn giao thông. Chị và anh đưa con vào bệnh viện. Nhìn con bé đau đớn, tự nhiên tim chị đau nhói. Chị thấy mình có lỗi.

Chị đã không còn ghen khi anh qua nhà vợ cũ - Ảnh minh họa
Chị đã không còn ghen khi anh qua nhà vợ cũ (Ảnh minh họa)

Sau khi chụp CT đầu, con bé được bác sĩ cho về nhà tiếp tục theo dõi. Buổi tối, chị chủ động đề nghị anh về cùng vợ cũ chăm con. Thật lạ là, trước đây, mỗi lần anh đi, chị khó chịu ra mặt, chị hờn ghen, sẽ gọi điện liên tục, rồi chất vấn anh đủ điều. Thế nhưng, lần này, chị không một chút ghen tuông.

Cả đêm chị trằn trọc suy nghĩ. Tuy rằng chị không phải là nguyên nhân khiến vợ chồng anh ly hôn, nhưng chị lại là vật cản, là chướng ngại vật khiến họ chẳng thể quay về bên nhau. Và như thế, con gái anh sẽ không còn cơ hội có một gia đình đủ đầy, có sự quan tâm chăm sóc của mẹ và cha. Dù anh có thương yêu, có cố bù đắp đến mấy, cũng chẳng thể nào khiến con hạnh phúc.

Chị đã quyết định rồi, chờ khi con khỏe lại, chị sẽ ra đi, chị sẽ để anh quay về bên vợ cũ, như thế, chị thấy lòng mình thanh thản hơn.

Thu Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI