Vợ cũ của chồng tôi thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho anh vì muốn quay lại?

02/03/2022 - 09:05

PNO - Mong rằng chồng bạn là người biết cách cư xử, không cho cô vợ cũ bất cứ một cơ hội nào xen vào hạnh phúc hiện tại của gia đình bạn

Thưa chị Hạnh Dung,

Chúng tôi kết hôn được gần hai năm. Tôi và anh ấy đều đã qua một lần đò, cả hai đều có con riêng. Sống độc thân sau khi ly hôn nhiều năm, chúng tôi đồng cảm trên nhiều phương diện, nên quyết định đến với nhau, xây dựng hạnh phúc chung.

Khoảng sáu tháng nay, vợ cũ của chồng tôi bỗng dưng có biểu hiện lạ. Nghe chồng tôi bảo cô ta vừa tiếp tục chia tay người chồng sau, tôi thắc mắc vì sao anh theo dõi vợ cũ kỹ thế, thì anh thanh minh rằng cô ta gọi cho anh, khóc lóc kể lể trong một cơn say.

Từ đó, cô ta nhắn tin và gọi cho chồng tôi thường xuyên hơn. Nội dung cô ta trao đổi với anh rất ngọt ngào, mùi mẫn cứ như thể hai người đang còn chung sống. Chưa kể gần đây, cô ấy còn mang con chung của họ ra để nũng nịu với chồng tôi.

Tôi im lặng, vì không muốn làm anh khó xử. Hơn nữa, anh cũng rất hiểu chuyện bằng cách không giấu tôi bất cứ điều gì liên quan đến vợ cũ trong quá khứ cũng như hiện tại, nhất là những tháng gần đây, khi cô ta cứ liên tục “săn đón” anh.

Dù cho có tế nhị đến mấy, nhưng chuyện này nếu kéo dài, tôi thật sự rất khó chịu. Làm cách nào để chấm dứt tình trạng này, chị Hạnh Dung ơi?

Trang Nhung (Đồng Nai)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trang Nhung thân mến,

Trước tiên cần chúc mừng bạn sau một lần đổ vỡ, đã tìm được người phù hợp để có thể sẻ chia, xây dựng hạnh phúc mới.

Có lẽ trước khi quyết định đến với nhau, bạn cũng thừa biết, lấy một người đàn ông trong hoàn cảnh đã qua một lần đò, nuôi con riêng, thì bản thân bạn đã xác định sẽ phải chịu một số thiệt thòi. Ngược lại, chồng bạn cũng vậy.

Bởi anh cũng giống như bạn, luôn phải có những trách nhiệm nhất định cho mối quan hệ cũ, và dù muốn dù không, vẫn phải chấp nhận có sự liên hệ giữa các bên. Ví dụ việc cho người cũ được gặp gỡ con, chấp nhận tình huống họ đi chơi chung với nhau vì con...

Theo những gì bạn kể, dù không khẳng định, nhưng bạn cũng đang có những nghi ngờ cách cư xử của cô vợ cũ đối với chồng bạn, cô ta dường như muốn hàn gắn một mối quan hệ đã tan vỡ. Có thể đó chỉ là trực giác nhạy cảm từ phía bạn, nhưng cũng hoàn toàn có cơ sở mà ai cũng có thể cảm thông.

Thật sự mừng cho bạn, người chồng hiện nay của bạn không chỉ đang là chồng hợp pháp, mà còn là người đàn ông dành hết tình cảm cho gia đình mới. Đúng như bạn nói, có thể anh ấy cũng đang rất khó xử với những biểu hiện của vợ cũ.

Anh khó xử vì những trách nhiệm như Hạnh Dung đã đề cập ở trên, cộng với sự tử tế mà anh dành cho vợ cũ, bởi cô ấy vừa trải qua thêm một lần đổ vỡ. Tâm lý của cả hai người - chồng bạn và vợ cũ anh ấy - trong tình huống này cũng dễ hiểu.

Đúng như sự khó chịu của bạn, chuyện này rõ ràng là không thể kéo dài. Và để giải quyết rốt ráo vấn đề này, người cần hành động không phải bạn, mà chính là chồng bạn.

Anh rất cần có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với cô vợ cũ, thỏa thuận với cô ta về tần suất gặp con, các khung giờ dành cho việc gọi điện, nhắn tin, và nội dung không nằm ngoài các vấn đề của con cái. 

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt trường hợp ngược lại, nếu bạn cũng rơi vào tình huống tương tự từ người chồng cũ, bạn sẽ làm gì? Hãy nói hết ý kiến, quan điểm và cách bạn sẽ xử sự ra sao để chồng bạn không phải khó chịu, hay bị tổn thương như bạn bây giờ. Điều đó sẽ hướng anh đến cách xử sự mà bạn mong muốn ở anh, ngay trong tình huống này.

Mong rằng chồng bạn là người biết cách cư xử phù hợp, và không cho cô vợ cũ bất cứ một cơ hội nào xen vào hạnh phúc hiện tại mà phải trải qua đổ vỡ, các bạn mới có được nhau.

Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI