Dạo này tôi không hài lòng với vợ

25/03/2024 - 06:39

PNO - Nhường nhau một chút, nhìn vào những tích cực của nhau thì sóng gió nào không qua.

Tôi đến chỗ hẹn với nhóm bạn thì chứng kiến Nam lớn giọng với vợ qua điện thoại. Tất nhiên Nam không biết tôi đi phía sau. Giọng của bạn rất gay gắt, Nam đang không hài lòng với vợ.

Tôi chậm lại nhịp bước, vờ như mình không thấy cơn cáu giận của bạn nhưng chạnh lòng khi nghĩ đến vợ Nam. Có người phụ nữ nào an ổn khi chồng nặng lời như thế?

Đến chỗ hẹn, các bạn vẫn chưa tới, tôi và Nam vừa ngồi xuống thì Nam mở đầu bằng giọng không vui: “Tôi đang phát điên với bà vợ tôi đây. Có mỗi chuyện con uống thuốc thôi mà hỏi tới hỏi lui…”.

“Cẩn thận tốt mà. Thuốc ông mua, bả không biết thì phải kỹ hỏi chứ!”, tôi vừa lên tiếng thì Nam tiếp lời: "Ờ chắc do tôi. Tôi không hiểu sao dạo này tôi luôn không hài lòng với vợ. Tôi cứ khó chịu, bực bội với bả sao đó..."

Hình minh hoạ
Có người phụ nữ nào an ổn khi chồng nói với mình những lời nặng nề như thế?... (ảnh minh hoạ)

Tôi biết vợ Nam, cô ấy rất hiền và khá chu đáo. Chắc lại do bạn tôi sống cầu toàn, áp đặt, bắt nạt vợ.

“Con ông ốm, ai nghỉ chăm con?”, tôi hỏi.

“Thì vợ tôi chứ ai. Tôi cùng bả đưa đi khám rồi, thuốc cũng mua rồi. Mẹ nào mà con ốm chẳng phải nghỉ...", Nam nói.

“Sai nha, nhà tôi vợ chồng ai rảnh hơn thì sắp xếp. Chồng tôi thường xuyên nghỉ chăm con đó”.

“Thật hả?”, Nam tỏ vẻ ngạc nhiên.

Nhìn điệu bộ đó tôi biết bạn ít chia sẻ việc nhà với vợ. Mà ra ngoài bạn được vợ chăm chút bảnh bao, thời gian cho bạn bè cũng không thiếu. Bạn bè chỉ thấy được thái độ vui vẻ hết mình của cậu ấy thôi.

Tự nhiên tôi thở dài. Một người chồng không nhìn thấy sự vất vả của vợ khi chăm con bệnh, sự mệt mỏi khi thức đêm, khi phải gồng lên lo việc gia đình thì làm sao trân trọng giá trị của hôn nhân.

Lâu nay, mỗi lần gặp nhau, điều bạn nhắc tới luôn là: “Vợ tôi làm văn phòng rảnh lắm, thu nhập vui vui thôi nên cô ấy gánh chuyện nhà cửa con cái”. Và hẳn nhiên bạn giao luôn điều bạn cho rằng đơn giản ấy lên vai người bạn đời, kèm những hơn thua nhăn nhó khi bạn không hài lòng.

Nam hỏi tôi: “Chồng bà nấu cơm, rửa chén cho bà luôn thật hả? Ổng làm sếp lớn mà…”.

Tôi phì cười: "Sao lại có khái niệm chồng thành đạt thì được miễn việc nhà. Ai mà không ăn cơm, sao lại nói việc nhà là của riêng tôi? Ông xem lại thái độ của mình đi. Vợ ông quá hiền đó! Mà ông hơn thua với cô ấy làm gì? Nhà cửa căng thẳng, mất vui...”.

Nam im lặng một hồi rồi thở dài: “Có lẽ dạo này tôi căng thẳng chuyện làm ăn quá…”.

Hinh minh hoạ
Khi về nhà, ta thường lộ ra những mệt mỏi, những cáu bẳn áp lực... (ảnh minh hoạ)

Cuộc đời này có bao nhiêu niềm vui? Không ai đếm được. Hôn nhân có giá trị bao nhiêu năm? Cũng không có ai trả lời được. Nếu cứ ôm những ấm ức, khó chịu bên ngoài về nhà thì lỡ đi niềm vui của cuộc sống gia đình.

Tôi không nghĩ mọi đàn ông phải biết rửa chén quét nhà… Tôi chỉ muốn Nam trân trọng giá trị của hôn nhân và biết chia sẻ, thấu hiểu với vợ. Hầu hết chúng ta đều vui vẻ, lịch sự khi ra ngoài gặp người dưng, nhưng khi về nhà lại thoả sức bày tỏ những mệt mỏi, cáu bẳn… Có phải chúng ta luôn cho rằng với người trong nhà thì không cần ý tứ?

“Có lẽ chút nữa tôi về sớm xem con ổn chưa…”, Nam nói nhanh với tôi. Tôi giơ ngón tay cái lên biểu thị đồng tình. Có khó khăn gì những chia sẻ bé mọn trong nhà, nếu thật lòng ta muốn. Nhường nhau một chút, nhìn vào những tích cực của nhau thì sóng gió nào không qua!

Đinh Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Mộng mơ 25-03-2024 17:23:12

    Chồng tui số 1 nha :ổng giữ con ,nấu nướng rồi rửa chén bát ,đưa tiền tôi tiêu xài và đi mỹ viện làm đẹp thường xuyên ổng bảo để cho ông ngắm nhe Tối còn treo mùng xoa bóp cho vợ ngủ nữa .ok chưa ?

  • Chị Oanh 25-03-2024 10:47:36

    Ck tui rửa chén nhe, đi đổ rác, phơi đồ. Mua đồ ăn sáng cho tui. Chở tui đi sthi, vô quầy quẹt thẻ. Xách hết đồ. Về mở nước bồn cho tui ngâm. Mà ổng là sếp bự, trụ cột 2 bên . Ai mà không ăn,tác giả nói đúng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI