Giấu chồng

11/03/2024 - 06:37

PNO - Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ thắc mắc đồn đoán đã ly hôn hoặc ly thân…

Trò chuyện công việc với Loan nhiều lần, tôi mới dám hỏi đùa một câu tế nhị: “Sao Loan đặt avatar con bé vậy? Bàn toàn việc lớn mà nhìn người trao đổi với mình là đứa con nít, cảm giác cứ… sao sao ấy”.

Loan giãi bày: “Hồi lúc em dùng avatar cũ, nhiều anh tưởng em độc thân nên hay thả thính, tán tỉnh, mệt lắm. Mấy cậu gen Z cứ hay làm phiền vào giờ em đã đi ngủ. Em phải đưa nhiều hình con lên cả Facebook lẫn Zalo, không phải để khoe con, mà là để cho họ biết em bằng lòng với cuộc sống gia đình. Chồng em công tác xa thôi chứ đâu có trục trặc gì như họ phỏng đoán”.

Thì ra là vậy! Ở công ty chúng tôi có cái nhóm gọi là “nhóm nhiều chuyện”, gồm cả đàn ông lẫn đàn bà và cả giới tính thứ ba. Nếu chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ thắc mắc đồn đoán đã ly hôn hoặc ly thân… Qua mỗi người, câu chuyện lại được thêm bớt cho màu sắc. Cuối cùng, có khi sự thật bị bóp méo đến thảm hại.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Ví dụ chuyện nhà cô Thanh Loan phòng tôi. Mấy năm trước, chồng Loan ra Phú Quốc làm ăn, quản lý chuỗi bất động sản du lịch. Ban đầu, chồng Loan nghĩ có thể đi đi về về Sài Gòn - Phú Quốc, khi mọi thứ ổn định thì thuê và giao người khác quản lý. Thế nhưng thực tế không giống mong đợi.

2 năm dịch và 2 năm sau dịch kinh tế ảm đạm khiến ngành du lịch lao đao. Một số bạn rút vốn, một số bạn bỏ trốn không chút trách nhiệm, chồng Loan phải nai lưng ra gồng gánh, điều hành. Bị kẹt ở đảo, anh bây giờ là cư dân Phú Quốc chính hiệu, Sài Gòn chỉ là nơi lâu lâu về thăm vợ con.

Loan cũng dần quen với cảnh không có chồng kề bên, một mình sấp ngửa đón đưa con nhỏ. Có người lầm cô là mẹ đơn thân, muốn làm thân với nhiều mục đích khác nhau. Có những anh đã vợ con đề huề vẫn gạ gẫm. “Sao em không giăng luôn hình chồng lên cho mấy anh khỏi đeo bám?” - tôi hỏi.

“Không được đâu chị. Ảnh là dân kinh doanh, bạn - thù, đối thủ, đối tác khắp nơi, bất cứ thông tin cá nhân nào cũng có thể trở thành bất lợi khi chuyện làm ăn không suôn sẻ. Trên mạng xã hội, vợ chồng em luôn không có bất cứ gì liên quan đến nhau” - Loan nói.

Tới đây thì tôi đã hiểu chuyện của Loan. Nó cũng từa tựa chuyện nhà em gái tôi. Chồng của em gái là nhân viên điều tra. Em rể có rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, việc nào cũng luôn phải giữ kín tung tích, càng không thể xuất hiện trên mạng xã hội bên vợ con. Vậy nên trang cá nhân của em gái tôi hệt như mấy cái nick ảo, không bao giờ có hình chồng trên ấy.

Hồi mới chơi Facebook, tôi cũng giận em ít nhiều, vì các sự kiện gia đình, các tấm hình đẹp chị em tôi chụp chung, tôi hớn hở đăng khoe ngay, nhưng em thì im ỉm. Tôi nghĩ em chê chúng tôi quê mùa, xấu xí, chê gia cảnh nghèo nên không tự tin khoe ra. Bây giờ, từ câu chuyện của Loan tôi mới hiểu, chính là em đang bảo vệ người thân khỏi nguy cơ rắc rối. 

Cẩm Linh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Gớm ạ 12-03-2024 18:44:10

    chuyện riêng của người ta ntn kệ người ta, ly thân ly hôn thì đã sao, Hội bà tám kia mệt hệt mấy mụ chỗ làm của tôi và các mụ lớp tôi. Chán ghét nên tôi chẳng buồn đi họp lớp, tụ tập động nghiệp nữa, có mấy mẹ hay bu vào làm như quan tâm, cứ hỏi hỏi. Chắc gì nhà mấy người nhìn ngoài như vậy mà bên trong k nát bét

  • Hoàng Phương 12-03-2024 08:13:33

    Theo tôi thì Facebook mặt phải thì ít mà mặt trái thì nhiều, chủ yếu là để đám người sĩ diện hão khoe khoang. Tốt nhất là đừng đăng cái gì lên Facebook cả.

    • nho

      Chính xác, tiền nợ mình chưa trả mà suốt ngày khoe khoang, nhiều khi muốn nói vài câu cho bỏ bớt thói sống ảo

  • Lê Lan Anh 11-03-2024 22:01:25

    mệt mấy người quen sống ảo, rồi bụng ta suy ra bụng người

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI