Đạo diễn Nhật Trung: ‘Remake phim không khéo là hại phim’

02/03/2019 - 09:17

PNO - Trong lần trở lại với ‘Gia đình là số 1’ mùa 2, đạo diễn Nhật Trung trăn trở nhiều vấn đề. Trong đó, anh không tự tin khi nhân vật bản gốc có tính cách không phù hợp với văn hoá Việt.

Gia đình là số 1 mùa đầu nhận được sự ủng hộ của khán giả mặc dù khi vừa ra mắt vướng không ít hồ nghi về chất lượng. Phim đạt lượng xem cao khi lên sóng trên kênh HTV7 và phát YouTube sau đó. Đến mùa 2, sự ủng hộ của khán giả từ mùa 1 là áp lực lớn để ê-kíp tiếp tục thực hiện bản remake (làm lại). Trong đó, mấu chốt nằm ở nhân vật nhí Heri của phiên bản gốc.

Trong bản của Hàn, Heri là cô bé nhà giàu, vì được chiều chuộng nên sinh ra bướng bỉnh, hỗn hào với người lớn, bắt nạt các bạn có gia cảnh nghèo khó. Dù bị ghét nhưng nét diễn của nhân vật Heri tự nhiên, đáng yêu và trở thành điểm nhấn chính của Gia đình là số 1 mùa 2.

Dao dien Nhat Trung: ‘Remake phim khong kheo la hai phim’
Diễn viên nhí đóng Heri ở bản gốc.

Tuy nhiên, khi làm lại, đạo diễn Nhật Trung lo lắng nhất về nhân vật Heri phiên bản Việt: “Khi hoàn thành Gia đình là số 1 mùa 1, dù được khán giả yêu cầu nhiều nhưng tôi không nghĩ đến việc làm phần 2 với lý do, tôi ngại làm vì nhân vật Heri ở bản gốc là cô bé rất hỗn, không phù hợp với người xem Việt. Nếu làm không khéo, vừa hại phim vừa ảnh hưởng đến diễn viên nhí”.

Trailer Gia đình là số 1 mùa 2:

Dù vậy, đạo diễn Nhật Trung quyết định thực hiện phần 2 để đáp lại tình cảm của khán giả. Theo đó, trong phim, nhân vật Heri (tên tiếng Việt là Lam Chi do Bảo Ngọc đảm nhận) phiên bản Việt vẫn sẽ giữ nét tính cách như bản gốc, chỉ thay đổi một số tình huống để tránh phản cảm. “Sự dễ thương của Bảo Ngọc sẽ thuyết phục được khán giả rằng trẻ em thường hay bướng bỉnh nhưng vẫn có nét đáng yêu”, nam đạo diễn nói.

Dao dien Nhat Trung: ‘Remake phim khong kheo la hai phim’
Diễn viên nhí Bảo Ngọc sẽ đảm nhận vai Heri phiên bản Việt.

Ở thể loại sitcom, đạo diễn Nhật Trung cho biết nếu có thời gian và mạnh dạn thể hiện, ê-kíp có thể tự viết kịch bản vì đôi khi, quá trình Việt hoá kịch bản gốc còn khó hơn sáng tạo một nội dung mới. Thời gian qua, nhiều phim Việt remake có cả thất bại và thành công. Do đó, để tiếp tục nhận được sự yêu thích của khán giả khá khó vì theo quan sát, với dàn diễn viên được thay đổi gần như 70%, sự hồ nghi lại xuất hiện.

Gia đình là số 1 mùa 2 sẽ lên sóng vào 19g55 từ thứ 2 đến thứ 5 mỗi tuần trên HTV7, từ ngày 4/3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI