Đánh thức chồng đang "ngủ quên trách nhiệm"

18/06/2023 - 07:26

PNO - Đâu thể cựa cái là ly hôn, bởi chồng dẫu sao cũng không quá tệ.

 

Nhưng hạnh phúc gia đình đâu chỉ có kinh tế quyết định, vợ chồng còn cần sự chia sẻ, quan tâmẢnh minh họa
Hạnh phúc gia đình đâu chỉ có kinh tế quyết định, vợ chồng còn cần sự chia sẻ, quan tâm lẫn nhau (ảnh minh họa)

Xây được căn nhà đẹp cho vợ con, Hùng cho rằng đó là thành quả của những năm tháng cật lực phấn đấu, nên anh cho phép mình nhậu nhiều hơn.  

Hùng vẫn mang tiền về. Thảo không phát hiện chồng ngoại tình. Dù vậy, từ một người chồng tận tụy, hết lòng vì vợ con, nay Hùng nhiều lúc nói năng thô lỗ, chi tiêu vung tay, muốn làm gì tùy thích, khiến Thảo thất vọng.

Thảo nghĩ về những người mẹ đơn thân, không có chồng hỗ trợ kinh tế, phụ giúp việc nhà, việc con cái, mà con cái họ vẫn chăm ngoan, công việc của họ vẫn tốt. Thảo có chồng chăm lo kinh tế, cũng còn... hên. Nhưng hạnh phúc gia đình đâu chỉ có kinh tế quyết định, mà còn là sự chia sẻ, quan tâm về đời sống tinh thần lẫn nhau. 

Trước đây, hầu như mỗi ngày Hùng đều rước con từ trường về, nay Hùng mải nhậu quên chuyện đưa rước. Để 2 đứa con khỏi thất vọng về ba, thỉnh thoảng Thảo bảo chồng đến trường đón con. Mấy chuyện khác Thảo cũng phải 10 lần nhắc thì 5 lần chồng thực hiện, kệ, vẫn còn hơn không, Thảo kiên trì “đánh thức” chồng. 

Dù vợ chồng có phần lạnh nhạt, nhưng giọng nói, tiếng cười con trẻ vẫn râm ran trong nhà. Thảo vẫn để mắt đến chồng, vẫn nhờ chồng làm giúp việc này việc kia, chứ không vì đổ dồn tình cảm cho con mà mặc kệ chồng. Thảo hy vọng một ngày không xa chồng sẽ vì những cố gắng của vợ, vì các con mà sớm trở lại vai trò của người chồng có trách nhiệm, biết chia sẻ, yêu thương vợ con.

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Kim lại có suy nghĩ chồng hư không lo, con hư mới lo. Chồng Kim cũng hay cá độ bóng đá, nhậu nhẹt. “May mà không dính gái, chớ dính là tôi cho lên đường rồi” - Kim nói. Kim làm ra tiền, nên khi cô nhắc nhở, to nhỏ thì chồng bảo: “Gia đình mình nay cũng ổn rồi, cho anh thoải mái một thời gian đi”. 

Vợ chồng mà bất hòa, con cái sẽ chịu thiệt thòi, nên cô cố gắng quan tâm đến con hơn. Theo Kim, con mà hư, cuộc đời mình chẳng còn ý nghĩa gì. Cô chơi cùng con, học cùng con, tâm sự với con, không để con cô đơn. Con cái là tâm huyết của cô, chúng như tờ giấy trắng, “hư” hay “nên” đều qua bàn tay “nhào nặn” của ba mẹ. Chồng lúc này chẳng còn là mối bận tâm của cô. 

Kim bận yêu thương chứ không bận buồn phiền. Cô biết thương bản thân hơn, vẫn quần áo lụa là, vẫn cùng bạn bè chia sẻ cách dạy con, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Chồng Kim, khi bị vợ “quăng cục lơ” thì quay sang ghen tuông. “Mà ổng đã ghen thì mình nói ổng nghe” - Kim nói.

Chiêu “quăng cục lơ” của Kim hay chiêu “đánh thức” của Thảo, cho thấy 2 bà vợ hướng về những đứa con của mình và không hề có ý định ly hôn, bởi chồng dẫu sao cũng không quá tệ. Đâu thể cựa cái là ly hôn. Bà vợ cần kiên nhẫn và khéo léo để  “đánh thức” các ông chồng đang ngủ quên trách nhiệm. 

Song Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI