Dành 22 tháng chạy marathon ở 196 quốc gia vì mục đích từ thiện

12/11/2019 - 17:00

PNO - Nick Butter, 30 tuổi, trở thành người đầu tiên hoàn thành cuộc đua marathon ở tất cả 196 quốc gia được Liên Hiệp Quốc công nhận. Anh kết thúc thử thách bằng chặng đua tại Hy Lạp vào Chủ nhật 10/11.

Cho đến nay, Nick Butter đã quyên góp được hơn 65.000 bảng Anh (83.000 USD) cho tổ chức từ thiện Ung thư tuyến tiền liệt Vương quốc Anh trong suốt cuộc phiêu lưu phá kỷ lục của mình, bắt đầu vào ngày 6/1/2018.

Nick Butter, cựu nhân viên ngân hàng đến từ Dorset ở miền nam nước Anh, đã chạy chặng marathon đầu tiên vào năm 11 tuổi.

Sau đó, anh thi đấu chuyên nghiệp trong khi vẫn giữ công việc văn phòng; nhưng cuối cùng quyết định trở thành một người chạy bộ toàn thời gian.

Danh 22 thang chay marathon o 196 quoc gia vi muc dich tu thien
Bỏ công việc ngân hàng, Nick Butter quyết định trở thành người đầu tiên chạy marathon ở mọi quốc gia trên thế giới.

Ý tưởng cho thử thách 196 đất nước xuất hiện khi Butter gặp một người đàn ông tại cuộc đua ở sa mạc Sahara, người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối.

Kevin Webber truyền đi một thông điệp mạnh mẽ, tạo cảm hứng cho anh Butter quyên góp tiền cho Quỹ Ung thư tuyến tiền liệt Vương quốc Anh và, khi anh nhận ra rằng chưa ai từng chạy marathon ở mọi quốc gia trên thế giới, anh quyết định trở thành người đầu tiên làm điều đó.

Nick nói: "Bạn phải coi trọng thời gian của mình, bạn không thể nghĩ rằng mình sẽ nghỉ hưu và sống cuộc sống an nhàn, bạn phải đi và làm những gì bạn muốn từ bây giờ”.

Chuyến đi giúp Nick lấp đầy 10 hộ chiếu, đôi khi anh phải trở về Anh trong 24 giờ để lấy visa mới.

Chạy trong một số cuộc đua chính thức và cả những chặng đường tự thiết kế, Butter vướng vào một số chuyện “dở khóc dở cười” trên đường đi, và anh ghi lại mọi thứ trên tài khoản Instagram của mình.

Nick kể: "Tôi từng bị chó cắn, bị móc túi, bị cướp bằng dao, thậm chí bị tống giam, nhưng có rất nhiều kỷ niệm đẹp… Tôi đã chạy với một ngàn người ở El Salvador, tôi đã chạy xung quanh ngọn núi lửa phun trào".

Nick Butter cho biết thêm rằng anh đã hoàn thành những cuộc đua marathon dọc theo bãi biển trên các hòn đảo Thái Bình Dương hoang sơ và thậm chí tham dự một cuộc đua marathon trên đường băng sân bay.

Danh 22 thang chay marathon o 196 quoc gia vi muc dich tu thien
Nick Butter và Kevin Webber cùng nhau vượt qua vạch đích tại cuộc đua marathon ở Hy Lạp hôm 10/11.

Kevin Webber đã tham gia cùng Butter trong cuộc đua marathon cuối cùng ở Hy Lạp; cặp đôi vượt qua vạch đích cùng nhau.

Sau khi chạy tổng cộng 592 cuộc đua marathon, bạn có thể nghĩ rằng chạy sẽ là điều cuối cùng trong tâm trí của Butter, nhưng anh ấy không có kế hoạch nghỉ ngơi. Nick vui vẻ nhận xét: "Tôi sẽ có một vài ngày nghỉ nhưng tôi thực sự cảm thấy buồn chân. Đó là điều làm nên con người tôi".

Ngọc Hạ (Theo CNN, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI