Đàn ông ngoại tình, làm sao cho "bớt thảm" trong mắt vợ?

23/03/2022 - 17:35

PNO - Dù không giữ được hạnh phúc của mình, nhưng cho đến phút cuối, người vợ vẫn quan sát và đánh giá bản lĩnh người đàn ông từng đầu ấp tay gối.

Đàn ông ngoại tình là chuyện xưa nay chẳng hề mới mẻ. Cứ một ngàn ca ngoại tình trên thế giới thì sẽ tương ứng với hàng ngàn lý do để người ta giải thích vì sao chuyện ấy lại xảy ra.

Vì vậy, gạt qua nguyên nhân dẫn đến một cuộc ngoại tình, tôi nghĩ, nhiều người vợ mong mỏi thấy được cách xử lý đàng hoàng của chồng, để quyết định có nên giữ sự tôn trọng cho người ấy hay không.

Cô bạn thân thiết kể cho tôi nghe chuyện ly hôn chồng và nói rằng sau nhiều năm cô vẫn tôn trọng anh ta.

“Từ đầu đến cuối, anh ta cư xử tạm chấp nhận được. Nếu anh ta hèn nhát  như Thúc Sinh, năm lần bảy lượt không dám thú nhận với Hoạn Thư về chuyện mình với cô Kiều, thì chồng cũ trong mắt tôi rất thảm hại” - bạn tôi thổ lộ.

Chuyện xảy ra trong khoảng thời gian cô chuyển công tác về công ty mẹ ở Mỹ trong vài năm, một ngày, anh chồng gọi điện thoại thông báo: “Một người phụ nữ khác đang có thai với anh. Anh nghĩ rằng đó là một “tai nạn” và vẫn yêu em. Mong em tha thứ”.

Cô “đứng hình” mấy giây rồi nói sẽ trả lời sau. Sốc, khủng hoảng và vài ngày sau cô cho chồng biết không thể duy trì cuộc hôn nhân. “Tuy nhiên, em cảm ơn vì chính anh là người thông báo cho em biết tin này chứ không phải ai khác. Điều đó khiến em tôn trọng anh”, cô nói với chồng.

Khi đã vướng vào ngoại tình, nghĩa là bạn đang chơi một trò chơi nguy hiểm nên tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và khi đối mặt với chuyện ấy, hình ảnh một người đàn ông biết chịu trách nhiệm hay kẻ hèn nhát sẽ hiện ra rất rõ.

Cách cư xử thẳng thắn và tôn trọng nhau của vợ chồng bạn tôi nên chuyện ngoại tình không trở nên ồn ào. Sai lầm của anh chồng đã làm anh không giữ được mái ấm gia đình, nhưng sẽ còn tồi tệ hơn nữa nếu anh ta cố gắng bao biện, đổ lỗi, giấu giếm.

Bản thân ngoại tình đã là tồi tệ, cách ứng xử của người trong cuộc có thể khiến mọi thứ tồi tệ gấp trăm lần (Ảnh minh họa)Ngoại tình đã là tồi tệ, cách ứng xử của người trong và sau ngoại tình có thể khiến sự việc tồi tệ hơn gấp trăm lần (Ảnh minh hoạ)

Đành rằng không thiếu những người đàn bà mưu mẹo, họ dùng chiêu để dẫn dắt người đàn ông đã có vợ vào mê đắm tình ái. Nhưng đã là đàn ông, nếu có  gan ngoại tình, thì vì bất cứ lý do gì đi nữa cũng nên có gan nhận trách nhiệm, đừng đổ thừa “rằng, thì, mà, là…” cho ai hay tìm cách lấp liếm kiểu như “Làm gì có chuyện đó”, “Cô ấy là em kết nghĩa”, mới nhất là câu “Anh em nương tựa”…

Vì như vậy nghĩa là anh phơi bày sự hèn nhát của mình. Càng hèn hơn nữa, nếu anh ta trốn tránh, để hai người đàn bà liên quan đến mình tự “xử lý” nhau.

Dù muốn hay không, chuyện ngoại tình vẫn tồn tại trong cuộc sống. Chỉ có điều, những người đàn bà không giữ được hạnh phúc của mình, cho đến phút cuối vẫn muốn quan sát bản lĩnh người đàn ông từng đầu ấp  tay gối. Vì vậy, các anh nên cố gắng là người “có chơi có chịu”, dám đối mặt và thu vén gọn gàng những bê bối mình bày ra.

Giữ chồng hay tiễn chồng đi luôn là việc của người vợ, còn người đàn ông ngoại tình trong những tình huống "vỡ lở", hãy cư xử để vớt vát hình ảnh của mình.

An Phong (Bình Định)

                                                                                                                                                    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI