Đàn ông hay nuốt... lời thề

28/12/2019 - 17:30

PNO - Quăng phắt đi lời thề ngày bão giông, học cách chấp nhận hiện tại, vì nhau mà tin tưởng, vì nhau mà thay đổi, có phải dễ chịu hơn rất nhiều hay không?

Vợ chồng Thảo quen nhau từ thời sinh viên. Ngày đó, có hàng tá cây si quanh Thảo, toàn người đẹp trai, con nhà khá giả, học ngành “hot”, nhưng Thảo lại bị “đổ” bởi cái miệng khéo ăn nói và vài tài lẻ của Hạo.

Dù Hạo tay trắng, Thảo cũng yêu Hạo, vô tư, không toan tính so bì, Thảo càng yên tâm khi Hạo cho rằng hiện tại Hạo nghèo, nhưng sau này nhất định không để Thảo khổ, Hạo sẽ bao bọc, chở che, chung thủy suốt đời. 

Dan ong hay nuot... loi the
Ảnh minh họa

Đám cưới diễn ra sau khi họ ra trường một năm, khi đó hai người vừa ổn định công việc. Thảo mãn nguyện vì Hạo vẫn giữ đúng lời hứa. Anh yêu thương, chiều chuộng vợ hết mực. Hạo miệt mài làm việc, thành quả mang lại xứng đáng với công sức Hạo bỏ ra. Mười năm sau cưới, khi họ đã tậu được nhà lầu, xe hơi, có một cậu con trai kháu khỉnh, thì cũng là lúc Hạo… nuốt lời.  

Thảo kể, nếu ngày trước Hạo xem gia đình là trên hết, khi về trễ, anh luôn có lý do chính đáng; mỗi tối luôn bàn bạc với vợ ngày mai ăn món gì; những dịp lễ quan trọng, anh luôn chu toàn. Vậy mà, sinh nhật Thảo mới đây, cô nhận quà của chồng từ tay một người giao hàng, nửa đêm Hạo mới về, say khướt.

Cơm nước, Thảo nấu gì cũng tùy, vì Hạo đã ít ăn cơm nhà. Thậm chí anh còn chải chuốt, lúc nào cũng thơm nức nước hoa. Chỉ có tiền là Thảo vẫn nhận đều từ tay chồng. Tôi trấn an Thảo: “Quan trọng là tiền “nộp” đủ em à”. 

Dan ong hay nuot... loi the
Ảnh minh họa

Tôi bảo Thảo bỏ qua lời hứa của những ngày giông bão kia đi, chẳng phải Hạo vẫn đang đảm bảo cho vợ con một cuộc sống sung túc đó sao? Vì muốn có được người mình yêu, Hạo có quyền hứa. Đàn bà, đừng trách chi lời hứa ngày xưa để rồi tự dằn vặt và làm khổ mình.

Khi yêu, có mấy người đàn ông không hứa đâu? Có ai “đánh thuế” lời thề tình yêu đâu? Lời thề ngày đó, phải nói là dễ nhất trong những lời thề. Chữ tín của lời thề ấy, là chuyện của tương lai, thực hiện được hay không… tính sau. Dĩ nhiên, chữ tín bao giờ cũng quan trọng, với phụ nữ thì càng quan trọng. Có vẻ như Thảo tiểu tiết và nhớ dai. Cô ấy kể mồn một những chuyện vụn vặt hồi hai người yêu nhau, mà tôi tin chưa chắc Hạo đã nhớ. 

Tôi khuyên, thay vì suy nghĩ, Thảo nên đầu tư vào công việc mình đang làm, yêu thương bản thân, suy nghĩ tích cực. Thỉnh thoảng, Thảo có thể nhắc lại lời thề của chồng, như một cách hâm nóng hôn nhân, chứ đừng nhắc kiểu chỉ trích, bởi tình yêu trước và sau hôn nhân khác nhau một trời một vực.

Quăng phắt đi lời thề ngày bão giông, học cách chấp nhận hiện tại, vì nhau mà tin tưởng, vì nhau mà thay đổi, có phải dễ chịu hơn rất nhiều hay không? 

Song Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI