Yêu nhiều anh để... trừ hao

27/12/2019 - 05:39

PNO - Tình nhân nhiều như xích lô thời xưa, như xe ôm công nghệ thời nay, chuyến này hủy thì bắt lại chuyến khác, thiếu cha gì! Phải yêu nhiều người để trừ hao vì đàn ông thời nay cũng “quỷ” lắm.

Góc khuất của chị Ngọc Diễm (người phụ nữ U50, ly thân chồng) luôn có bóng dáng nhiều người đàn ông và một nỗi buồn thăm thẳm, triền miên. Trong điện thoại của chị có sẵn số điện thoại của nhiều nhà tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình, cùng với một dòng tâm trạng: “Tôi buồn quá! Buồn không chịu nổi. Sao thời này kiếm một tấm chân tình khó đến vậy?”. 

Càng trừ hao càng… hao

Yeu nhieu anh de... tru hao
Ảnh minh họa

Câu hỏi luẩn quẩn trong chị suốt tám năm nay, từ khi ly thân chồng vì sống không hợp, mà chính xác là sống với chồng không vui bằng ở một mình, thích ai thì tám chuyện điện thoại, buồn cứ việc hẹn hò. Chị rời mái ấm, ra ngoài sống riêng, viện lý do để dễ dàng quản lý công ty may của chị.

Chị là người có học thức, làm ăn giỏi giang, nhưng mớ kiến thức pháp luật về hôn nhân - gia đình có đôi chút nhầm lẫn, hoặc cố tình cho mình thành ngoại lệ. Vợ chồng chỉ mới ly thân, nhưng chị cho phép mình toàn quyền cặp bồ như thể đang độc thân. Chị kiêu hãnh cho rằng mình trẻ so với tuổi đời bốn mươi bảy, ăn nói ngọt ngào, có biệt tài bắt mối yêu đương khiến nhiều anh chết mê chết mệt. Tự họ chui vào rọ chứ có phải chị chủ động hay ép yêu đâu mà phải tội. 

Chiến tích của chị là “vợt” được cả những chàng trai tân, những ông lớn từng hứa đánh đổi gia đình, sự nghiệp để ngửa nghiêng ân ái cùng “hoa hậu của lòng anh”. Với chừng ấy thời gian ly thân, chị đếm những cuộc tình đã ra đi bằng mức độ mê đắm cùng những cú lừa, đậm thì vài trăm triệu, nhạt thì cũng là chiếc xe tay ga. Chị không trách người, không báo công an, mà chỉ trách đời sao bắt kiếp hồng nhan phải lận đận, sao không ban cho chị “một tấm chân tình”.

Vì buồn nên chị phải luôn kiếm người yêu và người yêu vừa dứt áo ra đi, thì chị lại nhanh chóng tìm “kèo” mới để bù đắp. Khác với nhiều người phụ nữ trung niên vì yêu mà thấm đòn, đâm ra chai lì cảm xúc, chị lại nghiện yêu. 

“Anh này bỏ thì ngoắc ngay anh khác. Tình nhân nhiều như xích lô thời xưa, như xe ôm công nghệ thời nay, chuyến này hủy thì bắt lại chuyến khác, thiếu cha gì! Phải yêu nhiều người để trừ hao vì đàn ông thời nay cũng “quỷ” lắm. Yêu nhiều người thì xác suất gặp người thương mình thực sự mới cao” - kinh nghiệm xương máu chị rút ra sau dằng dặc tình trường. 

Nhờ đặt ra trước nguyên tắc trừ hao như vậy, chị không thấy đau sau mỗi cuộc tình, nhưng lúc nào chị cũng thấy buồn buồn, thiếu thiếu… Và không thể cưỡng lại một cái nháy mắt rủ rê. 

“Tình” không “chân” thì tìm sao được chân tình?

Những người phụ nữ ly thân, không còn cảm hứng với chồng, lối về không còn hứa hẹn, tại sao không ly hôn để dọn mình, sẵn sàng cho một mối quan hệ mới đàng hoàng, lâu bền (nếu có)? 

Yeu nhieu anh de... tru hao
Ảnh minh họa

Nhiều chị U50 đang trong cơ chế “đèn vàng” (ly thân) trải lòng rằng, có lúc cũng muốn ly hôn để đi bước nữa, nhưng để khi nào tìm được một đối tác chắc chắn rồi hãy buông chồng. Mãi chưa tìm được nên đành lỡ dở vậy thôi. Giờ chưa có người đàn ông tốt bảo lãnh về bến mới, mà ly hôn chi cho mất mát, rồi bao thứ phải lo, lại còn rối rắm chia tài sản, con cái hờn trách, sui gia nhìn vào… Đời mình sống trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc đã chịu quá nhiều thiệt thòi rồi, nên giờ phải tính toán sao cho vẹn toàn. 

“Ở cái tuổi cuối mùa thanh xuân, mình thích gì thì cứ tận hưởng, còn cần nhìn sắc mặt ai nữa. Mình là phụ nữ hiện đại, giỏi kinh doanh, chủ động đồng tiền, chồng thì lép vế, không nói gì mình được, vì nói ra thì sợ mình ly hôn. Mà chồng thích cô nào thì cứ việc cặp kè, mình cũng có lấy quyền làm vợ chính thức mà phá rối gì đâu” - một chị đang ly thân chồng, có bồ là một Việt kiều, bộc bạch.

Có vợ hẳn hoi, hằng năm thì tám tháng anh ta bên Mỹ làm chồng ngoan của vợ, bốn tháng ở Việt Nam thì đã có chị là “hồng nhan tri kỷ”. Và tất nhiên, với người đàn bà ly thân dài hạn, mối tình kia chỉ là một trong bộ phim nhiều tập. Chị từng bị mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục vì vớ phải quý ông “suýt sạch”.

Nếu là một người đàn ông qua đường, họ thích bâu vào một phụ nữ đang hạnh phúc, đang ly thân hay đã ly hôn? Chắc chắn họ sẽ ngại tiếp cận một người đàn bà đã ly hôn, vì phải chịu trách nhiệm với mối quan hệ chính thức đó. 

Đàn ông vốn ham yêu, nhưng sợ trách nhiệm, nên “tò tí” với người đàn bà đang ly thân sẽ đỡ lo, đỡ căng thẳng hơn. Bởi người đàn bà đang ly thân không bắt cưới, không bắt các ông chịu trách nhiệm với cái que tránh thai hai vạch, nếu có gì xảy ra họ sẽ tự biết cách thu vén mọi bề. 

Lỡ bị ông chồng chính thức phát giác, nổi cơn ghen, thì kẻ thứ ba nguyện “hy sinh làm người ra đi, dù rất tiếc cuộc tình này, nhưng anh buộc phải trả em về với mái ấm gia đình, mong em hạnh phúc với chồng”, và thế là người đàn ông cao thượng được dịp rút êm, chỉ còn lưu lại trong người đàn bà niềm cảm kích vô biên. 

Khi người phụ nữ ấy được chọn, chắc gì họ được chọn bởi những giá trị mà họ có, mà đôi khi họ chỉ được chọn bởi một người tổ chức “game show”. Chơi vui đấy, hào hứng đấy, nhưng cũng tới lúc hết giờ… Những lượt kế tiếp cũng chỉ xem tình cảm với người phụ nữ đang ly thân là nhất thời, là có lợi ích. 

Bản thân người phụ nữ trong trường hợp này cũng vì tham, vì tính toán thiệt hơn, “tình” đã không “chân” thì tìm đâu ra tấm chân tình? Những gì thật nhất, từ nơi sâu thẳm nhất mới hút được nhau, chứ không cứ sở hữu số lượng lớn là có thêm hy vọng. Trong tình cảm, càng trừ hao lại càng… hao là vậy.

Ai đó nói rằng: “Ở đâu có hôn nhân không tình yêu, ở đó có tình yêu không hôn nhân”. Nếu tình yêu vợ chồng phai nhạt, thì mỗi người cần nghiêm túc xây dựng, cải thiện. Hoặc giả như nỗ lực không thành, thì đừng ngại chấm dứt hôn nhân, để thêm một lần tình yêu và hôn nhân được sánh đôi trong mái nhà hạnh phúc. 

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI