Đã tìm thấy thi thể nạn nhân của máy bay AirAsia mất tích

30/12/2014 - 14:36

PNO - PNO – Lực lượng cứu hộ đã tìm nhiều thấy thi thể hành khách trên chuyến bay mất tích, trong đó một số thi thể còn nguyên vẹn, đồng thời đã phát hiện hình thể chiếc máy bay nằm dưới đáy biển.

edf40wrjww2tblPage:Content

Da tim thay thi the nan nhan cua may bay AirAsia mat tich 

Da tim thay thi the nan nhan cua may bay AirAsia mat tich

Thân nhân hành khách chờ đợi ở sân bay Surabaya khóc ngất sau khi nhìn thấy hình ảnh thi thể trên truyền hình - Ảnh: Straits Times, BBC

Da tim thay thi the nan nhan cua may bay AirAsia mat tich

Một vật thể được cho là cánh cửa máy bay QZ8501 - Ảnh: Metro TV

Hãng tin AFP  và Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia hôm 30/12 cho biết họ đã tìm thấy các vật nghi là mảnh vỡ của máy bay AirAsia bị mất tích, bao gồm một cánh cửa máy bay và thang trượt khẩn cấp.

Trong chuyến tìm kiếm ngày 30/12, một nhiếp ảnh gia AFP trên máy bay thấy các mảnh vỡ trôi dạt trên biển giống như bè cứu sinh, áo phao và một ống dài màu da cam, khi máy bay của họ bay chỉ cách mặt nước 150 mét.

Quan chức không quân Indonesia Agus Dwi Putranto nói với các phóng viên: "Chúng tôi phát hiện khoảng 10 vật thể lớn và nhiều vật màu trắng nhỏ hơn mà chúng tôi không thể chụp ảnh. Vị trí này chỉ cách nơi chiếc máy bay mất tín hiệu radar khoảng 10km”.

Putranto cho các phóng viên xem 10 tấm ảnh của các vật thể giống một cánh cửa máy bay, cầu trượt khẩn cấp, và một vật giống như chiếc hộp vuông.

Da tim thay thi the nan nhan cua may bay AirAsia mat tich

Da tim thay thi the nan nhan cua may bay AirAsia mat tich

Một vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích (trên) và một áo phao - Ảnh: AFP

“Hiện chưa rõ đây có phải là vách máy bay hay không, nhưng hãy cầu nguyện rằng các vật thể đó là những thứ chúng ta đang cố gắng tìm kiếm”, ông Putranto nói. Cuộc tìm kiếm hiện đã được tăng cường quanh khu vực phát hiện các vật thể nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích tại vùng biển quanh các đảo Bangka và Belitung ở biển Java.

Tin tức về các vật thể nghi là mảnh vỡ được đưa ra sau khi BASARNAS cho biết họ đã mở rộng diện tích tìm kiếm lên 156.000 km vuông.

Úc, Singapore và Malaysia đã gửi máy bay do thám trên biển và tàu chiến để hỗ trợ việc tìm kiếm, cùng với các máy bay, tàu chiến và nhiều tàu đánh cá “chà xát” vùng biển để tìm dấu hiệu chiếc máy bay xấu số.

Washington cho biết họ đang triển khai tàu USS Sampson tham gia các nỗ lực quốc tế ngày càng đông đảo, với một tàu khu trục dự kiến sẽ đến vùng tìm kiếm trong ngày 30/12.

Hàn Quốc đang gửi một máy bay trinh sát P3 từng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích tháng Ba năm nay.

Trung Quốc cho biết đã gửi một tàu khu trục và máy bay quân sự để giúp đỡ với sự tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích.
 

TỐ QUYÊN
(Theo AFP, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI