Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tìm cách tự sát

28/09/2020 - 11:40

PNO - Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, Brad Parscale, đã phải nhập viện sau khi đe dọa tự sát bằng súng trong nhà của ông ở Florida.

 

Cảnh sát Florida cho biết, Brad Parscale, đã phải nhập viện hôm Chủ nhật (giờ địa phương) sau khi đe dọa tự sát bằng súng tại nhà riêng.

Vợ của Parscale đã gọi cho cảnh sát đến nhà của họ ở Fort Lauderdale vào khoảng 4 giờ chiều. Bà nói rằng Parscale đang đe dọa làm hại chính mình bằng súng. Sau đó, cảnh sát đến và nói chuyện với Parscale, thuyết phục anh rời khỏi nhà một cách an toàn. Người đàn ông 44 tuổi này sau đó đã được đưa đến bệnh viện.

Cảnh sát Sgt. DeAnna Greenlaw cho biết, Parscale phải nhập viện theo Đạo luật Baker, rằng bất kỳ ai bị coi là mối đe dọa đối với bản thân hoặc người khác đều bị giam giữ trong 72 giờ để đánh giá tâm thần.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, Tim Murtaugh đã phát biểu: “Brad Parscale là một thành viên trong gia đình chúng tôi và tất cả chúng tôi đều yêu anh ấy. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Parscale và gia đình anh ấy bằng mọi cách có thể ”.

Parscale ban đầu được Jared Kushner, con rể của Tổng thống Trump, thuê điều hành chiến dịch tranh cử năm 2016 của Trump. Tuy nhiên, vào tháng 7 vừa qua, Parscale đã bị giáng cấp, không còn giữ vị trí người quản lý chiến dịch, sau khi buổi vận động tranh cử tại Tulsa, Oklahoma của Trump bị thất bại.

Khi đó,  Parscale cho biết đã có một triệu vé được phát đi cho cuộc biểu tình ủng hộ sự trở lại của Tổng thống nhưng buổi vận động chỉ hiện diện khoảng 6.000 người. Sự việc khiến Tổng thống Trump rất tức giận và vài tuần sau đó, ông giáng chức người đứng đầu chiến dịch tranh cử của mình. Tuy không còn là quản lý, Parscale vẫn giữ vị trí cấp cao trong đội ngũ của ứng viên đảng Cộng hòa, nhưng ít xuất hiện tại đại bản doanh chiến dịch.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI