Chỉ có 1/3 người Mỹ ủng hộ cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump

25/08/2020 - 10:00

PNO - Theo kết quả thăm dò do AP kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề công cộng (NORC) công bố hôm 24/8, đúng vào ngày ông Donald Trump được Đại hội đảng Cộng hòa chính thức đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng, tỷ lệ ủng hộ cách xử lý đại dịch của Tổng thống Trump sụt thê thảm, xuống còn 31%.

 

Tỷ lệ ủng hộ cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump sụt xuống mức kỷ lục (31%) - Ảnh: MNS.com
Tỷ lệ ủng hộ cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump sụt xuống mức kỷ lục (31%) - Ảnh: MNS.com

Con số này cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump đã giảm 13 điểm so với một cuộc khảo sát tương tự hồi tháng 3, khi đại dịch mới bùng phát. Xếp hạng ủng hộ cách điều hành tổng thể của Tổng thống Trump cũng giảm từ 43% (tháng 3) còn 35%.

Theo trang mạng chính trị The Hill, kết quả cuộc thăm dò được công bố cùng ngày với ngày khai mạc Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa. Ông Trump - người chính thức được đề cử làm ứng cử viên của đảng Cộng hòa hôm 24/8 - sẽ có bài phát biểu chấp nhận đề cử vào tối 27/8 tại Nhà Trắng, một bối cảnh theo các nhà quan sát là “bất thường” đối với một sự kiện quan trọng như thế này.

Trong thăm dò mới công bố, tỷ lệ ủng hộ hiệu suất công việc tổng thống của ông Trump chủ yếu đến từ những người Cộng hòa (79%), so với chỉ 5% từ đảng Dân chủ. Hơn nữa, khi ông Trump chuẩn bị tham gia tranh cử nhiệm kỳ thứ 2, cuộc thăm dò cho thấy chỉ 23% người Mỹ nghĩ rằng đất nước đang đi đúng hướng, trong khi 75% cho rằng đất nước đi sai đường.

Các nhân vật đảng Dân chủ coi việc Tổng thống Trump xử lý đại dịch COVID-19 là thông điệp trọng tâm tại Hội nghị quốc gia đảng Dân chủ tuần trước. Hôm 24/8, Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ đã phát động một cuộc tấn công vào "sự quản lý yếu kém" của Tổng thống Trump đối với đại dịch và ám chỉ Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa (RNC) có thể hiểu theo cách khác là "Sự hỗn loạn quốc gia của đảng Cộng hòa" (cũng được viết tắt là RNC).

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI