Cuộc sống vẫn thú vị như thời ta trẻ

02/01/2023 - 06:01

PNO - Thay vì tìm mọi cách níu kéo nét trẻ trung ở tuổi xế chiều bằng biện pháp thẩm mỹ, ngày càng nhiều người chọn già đi tự nhiên.

Tại kinh đô Hollywood của nước Mỹ, giữa một ngành công nghiệp bị ám ảnh bởi ngoại hình và tuổi trẻ, nữ diễn viên Jamie Lee Curtis đang kêu gọi mọi người chấp nhận tuổi tác và những đặc điểm không hoàn hảo trên cơ thể họ.

Jamie Lee Curtis trên sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 94, tháng 3/2022 - ẢNH: GETTY IMAGES
Jamie Lee Curtis trên sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 94, tháng 3/2022 - ẢNH: GETTY IMAGES

Nữ diễn viên 64 tuổi cho biết, bà ủng hộ quá trình lão hóa và nhìn nhận sự già đi như một điều hiển nhiên, thay vì bị ám ảnh bởi việc trông trẻ trung. Curtis chia sẻ: “Tôi muốn già đi với trí thông minh, sự duyên dáng, nhân phẩm, sự hoạt bát và năng lượng của mình. Tôi không muốn trốn tránh nó”. Bà cũng nói về tầm quan trọng và cách nắm bắt vẻ đẹp tự nhiên.

Trong bộ phim Everything everywhere all at once ra mắt vào tháng 3/2022, bà đã thảo luận về phong cách nhân vật của mình với những người có liên quan và khẳng định bản thân bà không có bất cứ điều gì cần che giấu. Trên thực tế, nữ diễn viên luôn nói không với kem che khuyết điểm, chất làm đầy, phẫu thuật thẩm mỹ và những kỹ thuật làm đẹp khác.

Một số người nổi tiếng khác cũng đồng tình với quan điểm của nữ diễn viên Jamie Lee Curtis. Điển hình là các nữ minh tinh Drew Barrymore, Cameron Diaz, Tracee Ellis Ross, Goldie Hawn và Jodie Foster. Khi bước sang tuổi 60, nữ diễn viên kiêm đạo diễn Jodie Foster là hiện thân của ý tưởng già đi một cách duyên dáng.

Nữ diễn viên Jodie Foster chia sẻ: ‘’Tôi vô cùng phấn khích khi được diễn xuất ở độ tuổi 60 và 70 của mình. Tôi nghĩ các vai diễn sẽ thú vị hơn rất nhiều’’ - ẢNH: GETTY IMAGES
Nữ diễn viên Jodie Foster chia sẻ: ‘’Tôi vô cùng phấn khích khi được diễn xuất ở độ tuổi 60 và 70 của mình. Tôi nghĩ các vai diễn sẽ thú vị hơn rất nhiều’’ - ẢNH: GETTY IMAGES

Bắt đầu sự nghiệp khi mới 3 tuổi, người phụ nữ tài năng này không xa lạ gì với sự nổi tiếng nhưng lối sống và triết lý của bà luôn khác xa với sự hào nhoáng và quyến rũ của Hollywood. Vào mỗi màn trình diễn và lần xuất hiện trước công chúng, Jodie là một ví dụ hoàn hảo về ý nghĩa của sự tự tin, thành thật với bản thân và thoải mái với ngoại hình của mình khi già đi. Bà từng thú nhận: “Tôi đã quyết định từ khi còn rất trẻ rằng sẽ cố gắng sống một cuộc đời đơn giản cho dù sự nghiệp có thăng trầm thế nào đi nữa”. Người đẹp 2 lần đoạt giải Oscar tự hào sở hữu những “điểm không hoàn hảo” và từ chối động dao kéo chỉ để chạy theo những lý tưởng làm đẹp ngày nay.

Tương tự, trong cuộc trò chuyện về ngành giải trí và thời trang vào năm 2022, Paulina Porizkova - người đẹp Thụy Điển 57 tuổi với kinh nghiệm hoạt động trong ngành người mẫu lâu năm - đã nói về tình trạng phân biệt tuổi tác trong lĩnh vực của mình. “Tôi luôn cảm thấy làm người mẫu đúng nghĩa là trở thành một quả táo trong bức tranh tĩnh vật. Bạn cần trở nên bóng bẩy, chỉn chu, ít nói, trông xinh đẹp… Điều đó khiến tôi hơi bực bội” - bà nói với tờ Vanity Fair.

Người mẫu Paulina Porizkova và tác phẩm truyền cảm hứng No Filter của mình - ẢNH: INSTAGRAM
Người mẫu Paulina Porizkova và tác phẩm truyền cảm hứng No Filter của mình - ẢNH: INSTAGRAM

Dù vậy, bà đã chứng kiến ngành công nghiệp người mẫu phát triển tốt hơn trong những năm qua. Paulina Porizkova chia sẻ: “Tôi yêu các phong trào tôn vinh cơ thể, bao gồm việc ủng hộ mọi sắc tộc và nhìn nhận những vẻ đẹp khác nhau”. Porizkova tin rằng ngành công nghiệp vẫn còn một chặng đường dài để phát triển, đặc biệt là khi nói đến vấn đề tuổi tác. Bà bộc bạch: “Tôi từng cảm thấy xấu hổ khi già đi nhưng ở khía cạnh khác, tôi thông minh hơn, tôi tốt hơn, tôi hài hước hơn, tôi kiên nhẫn hơn. Nói chung, tôi hiện tại là phiên bản tốt nhất tôi từng có. Vì vậy, tôi chưa sẵn sàng để về hưu”.

Ngọc Hạ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi