Nhiều sao Hollywood hối hận vì phẫu thuật thẩm mỹ khi còn trẻ

26/03/2022 - 09:00

PNO - Sau khi Bella Hadid, Kylie Jenner… thừa nhận cảm thấy ân hận vì phẫu thuật thẩm mỹ, rất nhiều tranh luận về việc các bạn trẻ có nên sử dụng các biện pháp làm đẹp hay không.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí thời trang Vogue, Bella Hadid thừa nhận cô đã sửa mũi năm 14 tuổi và cho biết bản thân rất hối hận: “Tôi ước gì mình giữ lại chiếc mũi bẩm sinh”. Dù từng nhiều lần vướng tin đồn dao kéo trước đó nhưng cô nàng luôn phủ nhận.

Ngoài ra, Bella Hadid còn chia sẻ những khó khăn về sức khỏe tâm thần và sự tự ti về cơ thể khi luôn nghĩ rằng mình thua kém chị gái lúc còn nhỏ, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cô đưa ra quyết định mà hiện giờ cô cho là sai lầm.

Bella Hadid tiết lộ cô đã đi làm mũi năm 14 tuổi.
Bella Hadid tiết lộ cô đã đi làm mũi năm 14 tuổi.

Khômg riêng Bella Hadid, nhiều ngôi sao cũng can thiệp thẩm mỹ khi còn trẻ. Hot girl số 1 Hollywood Kylie Jenner thừa nhận cô đã làm môi khi mới 15 tuổi và việc bom môi quá đà được xem là sai lầm làm đẹp lớn nhất trong đời của cô. Được biết từ khi còn trẻ, Jenner đã tự ti vì đôi môi mỏng và nhỏ của mình, dù có kẻ đường viên môi nhưng cũng không làm cô hài lòng.

“Đã có lúc tôi bơm môi quá dày. Sau đó tôi đã phải sửa để môi mình trông hài hòa hơn và đây là một quá trình rất vất vả. Thật là may mắn khi tôi không bị đưa lên Botched (chương trình truyền hình thực tế về các ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng)" - Kylie Jenner chia sẻ trên tạp chí Allure.

Kylie Jenner hối hận vì bom môi quá đà.
Kylie Jenner hối hận vì bom môi quá đà.

Trong khi đó, Chrissy Teigen tâm sự khá hối hận vì quyết định đi nâng ngực ở tuổi 20 chỉ vì muốn chụp hình áo tắm gợi cảm hơn. Cô áp dụng phương pháp nâng ngực bằng túi hình giọt nước để có vòng một căng tròn và săn chắc nhưng sau 14 năm, hình dáng bầu ngực có sự thay đổi theo chiều hướng xấu khiến nữ người mẫu phải tháo bỏ.

“Nó rất ổn trong nhiều năm nhưng giờ tôi nghĩ đã đến lúc bỏ ra. Tôi muốn nằm sấp một cách thoải mái' - Chrissy Teigen nói.

Không chỉ các sao, phẫu thuật thẩm mỹ ở thanh thiếu niên hiện đang cực kỳ phổ biến. Theo Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, hơn 230.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ và 140.000 thủ thuật không xâm lấn đã được thực hiện cho đối tượng ở độ tuổi từ 13-19 tuổi vào năm 2021, từ sửa mũi, nâng ngực…

Chrissy Teigen trải lòng sau khi phẫu thuật tháo bỏ túi ngực.
Chrissy Teigen trải lòng sau khi phẫu thuật tháo bỏ túi ngực.

Những con số thống kê này cùng với sự trải lòng của các ngôi sao về nỗi ân hận với quyết định phẫu thuật thẩm mỹ khi còn trẻ đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Không ít người cho rằng các bộ phận của cơ thể phát triển với tốc độ khác nhau và một số bộ phận sẽ thay đổi rõ rệt vào giữa tuổi 20 nên ở độ tuổi vị thành niên, không nên dùng các biện pháp can thiệp thẩm mỹ.

Bên cạnh đó nhiều người cho rằng nên tôn trọng quyết định cá nhân của mỗi người, bởi ai cũng có quyền được đẹp và điều này giúp họ tự tin hơn khi giao tiếp, không còn cảm giác bất an, lo sợ về cách mọi người nhìn họ.

Để tránh những ân hận về sau, các chuyên gia cho rằng những bạn trẻ trước khi quyết định phẫu thuật và liên hệ với bác sĩ hãy nói chuyện với cha mẹ, giải thích lý do tại sao họ nghĩ là cần thiết cần can thiệp thẩm mỹ.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI