Cuộc sống "màn trời chiếu đất" của người dân dải Gaza sau 3 ngày mưa bom bão đạn

13/05/2021 - 16:42

PNO - Theo hãng tin Reuters, ít nhất 67 người Palestine và 7 người Israel đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội Israel và phe Hamas kể từ hôm 10/5.

Các cuộc trao đổi hỏa lực trên không tồi tệ nhất giữa Israel và Hamas kể từ năm 2014 tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 13/5. Bạo lực leo thang ở Jerusalem khiến hàng trăm người Palestine và một số sĩ quan cảnh sát Israel bị thương trong các cuộc biểu tình phản đối kế hoạch trục xuất các gia đình Palestine khỏi nhà của họ.

Liên Hiệp Quốc cho biết việc trục xuất là vi phạm luật pháp quốc tế.

Hôm 13/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đã từ chối yêu cầu của Hamas về việc đàm phán ngừng bắn và ước tính rằng hoạt động trả đũa lẫn nhau ở dải Gaza sẽ kéo dài ít nhất một tuần nữa. Người dân lại là nạn nhân chính của cuộc giao tranh này.

Những người đưa tang đau buồn trong đám tang của Khalil Awaad và con gái Nadine (16 tuổi) ở làng Dahmash, Israel. Một tên lửa bắn ra từ Dải Gaza đã bay trúng ngôi nhà của họ, giết chết cả hai
Những người đưa tang đau buồn trong đám tang của Khalil Awaad và con gái Nadine (16 tuổi) ở làng Dahmash, Israel. Hai người bị giết chết khi một tên lửa bắn ra từ dải Gaza trúng vào ngôi nhà của họ.
Đám tang của Rashid Abu Ara (16 tuổi) người Palestine, thiệt mạng trong cuộc đụng độ với quân đội Israel tại làng Aqaba gần Nablus
Đám tang của Rashid Abu Ara (16 tuổi) người Palestine, thiệt mạng trong cuộc đụng độ với quân đội Israel tại làng Aqaba gần Nablus.
Các cư dân Israel di dời những cuộn sách Torah khỏi một giáo đường Do Thái bị đốt cháy, sau khi bạo lực qua đêm giữa cư dân Ả Rập và Do Thái ở Lod, Israel gây hậu quả nghiêm trọng.
Các cư dân Israel di dời những cuốn sách Torah khỏi một giáo đường Do Thái bị đốt cháy, sau khi bạo lực qua đêm giữa cư dân Ả Rập và Do Thái ở Lod, Israel gây hậu quả nghiêm trọng.
Người Palestine kiểm tra một tòa nhà bị hư hại trong cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza
Người Palestine kiểm tra một tòa nhà bị hư hại trong cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza.
Người dân trú ẩn trong tầng hầm của một tòa nhà ở thành phố Tel Aviv của Israel khi còi báo động kêu lên, cảnh báo tên lửa được phóng từ Dải Gaza
Người dân trú ẩn trong tầng hầm của một tòa nhà ở thành phố Tel Aviv của Israel khi còi báo động kêu lên, cảnh báo tên lửa được phóng từ dải Gaza.
Một phụ nữ Palestine đi ngang qua tòa nhà bị phá hủy ở thành phố Gaza.
Một phụ nữ Palestine đi ngang qua tòa nhà bị phá hủy ở thành phố Gaza.
Người dân nhặt nhạnh các vật phẩm còn sót lại từ một giáo đường Do Thái bị đốt cháy ở Lod
Người dân nhặt nhạnh các vật phẩm còn sót lại từ một giáo đường Do Thái bị đốt cháy ở Lod.
Những người đưa tang khóc trong tang lễ của Mohammad Daraghmeh ở làng Lubban, khu Bờ Tây. Nạn nhân bị giết khi binh lính Israel nổ súng vào chiếc xe của anh.
Những người đưa tang khóc trong tang lễ của Mohammad Daraghmeh ở làng Lubban, khu Bờ Tây. Nạn nhân bị giết khi binh lính Israel nổ súng vào chiếc xe của anh.
Tên lửa phóng về phía Israel từ khu vực Rafah ở phía nam Dải Gaza
Tên lửa phóng về phía Israel từ khu vực Rafah ở phía nam Dải Gaza
Các thành viên của lực lượng phòng vệ dân sự Palestine dập tắt ngọn lửa tại một tòa tháp dân cư ở Beit Lahia, phía bắc Dải Gaza, sau khi nó bị trúng tên lửa của Israel
Các thành viên của lực lượng phòng vệ dân sự Palestine dập tắt ngọn lửa tại một tòa tháp dân cư ở Beit Lahia, phía bắc dải Gaza, sau khi nó bị trúng tên lửa của Israel.
Lửa bốc lên dữ dội tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Ashkelon của Israel do bị trúng tên lửa của Hamas
Lửa bốc lên dữ dội tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Ashkelon của Israel do bị trúng tên lửa của Hamas.
Người dân tập trung tại một tòa nhà bị sập sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza
Người dân tập trung tại một tòa nhà bị sập sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza.
Tên lửa được phóng từ thành phố Gaza về phía Israel
Tên lửa được phóng từ thành phố Gaza về phía Israel.
Khói và lửa bốc lên sau cuộc tấn công của Israel vào tháp Al-Shorouq ở thành phố Gaza
Khói và lửa bốc lên sau cuộc tấn công của Israel vào tháp Al-Shorouq ở thành phố Gaza.
.Một tòa nhà bị phá hủy ở thành phố Gaza, sau một loạt cuộc không kích của Israel
Một tòa nhà bị phá hủy ở thành phố Gaza, sau một loạt cuộc không kích của Israel.
Đơn vị pháo binh của Israel bắn vào các mục tiêu ở Gaza
Đơn vị pháo binh của Israel bắn vào các mục tiêu ở Gaza.
Người dân Palestine kiểm tra thiệt hại giữa đống đổ nát trước tòa tháp Al-Sharouk, sau khi tòa nhà sụp đổ vì bị tấn công bởi cuộc không kích từ Israel
Người dân Palestine kiểm tra thiệt hại giữa đống đổ nát trước tòa tháp Al-Sharouk, sau khi tòa nhà sụp đổ vì bị tấn công bởi cuộc không kích từ Israel.
Người Hồi giáo Palestine trao nhau những điều ước cho lễ Eid al-Fitr, đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan, gần một tòa nhà bị san bằng ở thị trấn Beit Lahia, phía bắc Dải Gaza, vào ngày 13/5
Người Hồi giáo Palestine trao nhau những điều ước cho lễ Eid al-Fitr, đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan, gần một tòa nhà bị san bằng ở thị trấn Beit Lahia, phía bắc dải Gaza, hôm 13/5.
Một người đàn ông Israel ở thành phố Petah Tikva, miền trung Israel kiểm tra thiệt hại do tên lửa phóng từ dải Gaza do Hamas kiểm soát
Một người đàn ông Israel ở thành phố Petah Tikva, miền Trung Israel kiểm tra thiệt hại do tên lửa phóng từ dải Gaza do Hamas kiểm soát.
Một ngọn lửa bùng lên lúc mặt trời mọc ở Khan Yunish sau một cuộc không kích của Israel ở miền nam Gaza vào ngày 12/5
Một ngọn lửa bùng lên lúc mặt trời mọc ở Khan Yunish sau một cuộc không kích của Israel ở miền Nam Gaza hôm 12/5.
Tên lửa được phóng từ Gaza về phía thành phố ven biển Tel Aviv, Israel
Tên lửa được phóng từ Gaza về phía thành phố ven biển Tel Aviv, Israel.
Một thanh niên Palestine an ủi một cậu bé bị thương đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện al-Shifa sau cuộc không kích của Israel ở Gaza
Một thanh niên Palestine an ủi một cậu bé bị thương đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện al-Shifa sau cuộc không kích của Israel ở Gaza.
Một người biểu tình Palestine đốt lốp xe để đáp trả lực lượng an ninh Israel tại trạm kiểm soát Beit El
Một người biểu tình Palestine đốt lốp xe để đáp trả lực lượng an ninh Israel tại trạm kiểm soát Beit El.
Trẻ em Palestine kiểm tra ngôi nhà bị hư hại sau cuộc không kích của Israel tại Trại tị nạn Al-Shati ở thành phố Gaza
Những đứa trẻ Palestine kiểm tra ngôi nhà bị hư hại sau cuộc không kích của Israel tại trại tị nạn Al-Shati ở thành phố Gaza.

Linh La (theo Guardian, AP, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI