Cú sốc đầu đời

17/12/2013 - 11:22

PNO - PN - Mẹ không ngạc nhiên khi biết con có bạn gái. Con đã lớn. Tuổi của con đã biết chịu trách nhiệm trước những hành động của mình, thì việc có bạn gái cũng là chuyện bình thường, thậm chí còn là nhu cầu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lần đầu tiên có bạn gái, trông con yêu đời lắm. Con năng cười và hay hát. Con bận rộn với chiếc điện thoại. Con hay hỏi mẹ về sở thích và tính “nắng mưa” của con gái. Mẹ không ngại trang bị cho con những điều khó nói về giới tính, về tình bạn khác giới, và con cũng tỏ ra lắng nghe, không ngại ngùng. Từ khi nào, con đã trở thành một người đàn ông biết ga lăng, chiều chuộng, quan tâm đến em và mẹ nhiều hơn trước. Bao giờ cũng vậy, con mua quà tặng bạn gái nhưng không quên có phần cho mẹ. Có lẽ con sợ mẹ buồn vì từ ngày ba mẹ không cùng chung sống bên nhau, mẹ chưa từng nhận quà tặng từ bất kỳ người đàn ông nào. Về điều này, mẹ cảm ơn con nhiều lắm.

Cu soc dau doi

Chiều hôm qua con gọi điện thoại cho mẹ. Con bảo có việc riêng muốn tâm sự cùng mẹ. Con vốn chẳng bao giờ quấy rầy những lúc mẹ đang làm việc, nên mẹ hiểu con đang gặp sự cố, hay có tâm trạng gì đây. Rồi con thành thật với mẹ là đã chia tay bạn gái. Nói chính xác là bạn ấy đã không còn muốn làm bạn cùng con. Qua điện thoại, mẹ nghe như con chực khóc. Thương con đứt ruột. Mẹ muốn gặp để động viên con vài lời, nhưng con bảo con đang muốn ở một mình. Ngay sau đó, em con đi học về, bảo nhìn thấy anh hai đứng đón xe buýt mà trông như người ốm, mặt mày bơ phờ. Em bảo mẹ đưa anh hai đi khám bệnh.

Ba mẹ con mình chung sống cùng nhau, cùng chia ngọt sẻ bùi, nên mẹ đã không giấu chuyện của con với em. Em hỏi mẹ “vậy là anh hai thất tình hả mẹ?”. “Gần như thế. Anh hai đang rất cần chúng ta”, mẹ trả lời em và gửi tin nhắn động viên con. Mẹ không nghĩ rằng, việc chia tay bạn gái trong thế bị động là thất bại đầu tiên trên “con đường tình” như con nghĩ. Con còn rất trẻ, tình yêu tuổi học trò là vậy, chưa đủ lớn, thiếu bền vững bởi những tự ái, bởi sự tò mò, muốn khám phá những điều mới lạ… Cú sốc đầu đời ấy sẽ là kỷ niệm buồn, hầu như ai cũng từng một lần trải qua. Vậy nên con hãy cất giữ những gì đáng nhớ nhất, tốt đẹp nhất về mối tình đầu khó quên ấy, cũng đừng kéo dài thời gian buồn bã, ảnh hưởng đến việc học tập. Con luôn nhớ rằng, dẫu có bất kỳ điều gì xảy ra, quanh con luôn có mẹ, có em và những người thân sẵn sàng chia sẻ cùng con.

 Khánh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI