Cứ ngỡ mẹ chồng cũ đã là người dưng

11/01/2024 - 17:05

PNO - Ly hôn xong, chị không ngờ mình và nhà chồng vẫn có sự kết nối trân quý, yêu thương.

Abc

Chị không hề mất niềm tin vào hôn nhân, nhưng chị chưa sẵn sàng trở lại (ảnh minh họa)

Năm nào cũng vậy, cứ đến gần tết là chị lại về thăm má chồng cũ. Lần nào chị cũng đưa cả con gái về, cũng là một cách để con có những niềm vui với ông bà nội. 

Hàng xóm nhiều người bàn ra tán vào. Mà không bàn mới lạ, vì anh chị ly hôn đã lâu. Người ta mấy khi thấy dâu cũ về thăm nom nhà nội. Có người còn đồn rằng chị vẫn có tình cảm với người xưa, nhưng chị cũng mặc, sức đâu nói lại miệng đời.

Nhà của chồng cũ cách nhà của má chồng chỉ vài căn, điều đó càng khiến cho người ta để ý xem chị có nghiêng ngó khi đi ngang hay không. Ở đó anh đã xây dựng cuộc sống mới với một người vợ trẻ hơn anh nhiều tuổi. Họ cũng đã có với nhau một em bé, kém tuổi con gái chị chẳng là bao. 

Chị nghe lời ra tiếng vào rằng anh cũng lâu lâu đánh mắng vợ mới, không khác gì những điều anh đã làm với chị trước kia. Chị càng nhớ lại những ngày cam chịu, chờ chồng nhậu nhẹt về, rồi nhớ cả khoảng thời gian bầu bì vất vả, chỉ mong anh vì con mà thay đổi.

Nhưng rồi chị cũng phải từ bỏ cuộc hôn nhân ấy vì anh mê chơi, nợ nần, lại bạo lực và không hề cùng vợ chăm sóc con cái. Bước ra khỏi hôn nhân, có 2 điều chị may mắn có được, một là bé gái xinh xắn dễ thương, rất yêu mẹ; 2 là có gia đình nhà chồng quý mến. Vậy nên, dù quá khứ nhiều uất ức nhưng chị không hề ghét bỏ nhà chồng. 

Gần tết, chị lại về thăm má, tay xách nách mang mấy món đồ. Má chồng chị là người giỏi giang và tinh tế. Mỗi lần chị ghé qua, lâu nhất là nửa buổi, vì chị cũng ngại hàng xóm cho rằng chị vẫn muốn đem con ra để giành giật tình cảm của người đến sau.

Ở nhà chồng vẫn còn rất nhiều hình ảnh lưu dấu đôi tay chị. Má vẫn giữ mấy cái chén đĩa xinh xinh chị mua, bình hoa chị để trong góc nhà lâu lâu vẫn đem ra cắm hoa trên phòng khách. Mỗi lần vào nhà chị đều nhớ đến những ngày tháng lần đầu làm dâu, khi ấy chị bước vào nhà chồng với rất nhiều niềm vui, hi vọng và bỡ ngỡ.

Chị đã tập làm quen với từng chiếc chảo chiếc nồi, chỗ đựng gia vị, chỗ để thuốc thang của người già, chỗ má chồng thích ngồi yên khâu vá hoặc nghe cải lương. Chính bản thân chị cũng không ngờ rằng dù có tình yêu rất lớn cho chồng và nhà chồng, cuối cùng chị vẫn bước ra khỏi không gian này.

Năm nào má chồng cũng cho mẹ con chị quà, lần này cũng không ngoại lệ. Mấy món đồ luôn khiến chị cảm động: chà bông cho cháu gái, mấy lát cá thu ướp sẵn thơm ngon, mẻ mứt dừa má làm để đón tết...

Rất nhiều người phụ nữ bước ra khỏi hôn nhân với cảm giác sợ hãi và ám ảnh. Họ càng ngán ngại hơn khi gia đình chồng cũ luôn nói xấu, bàn tán, không bao giờ hoan nghênh họ trở lại. Nhưng chị thì khác, chị tin rằng, khi tổ ấm của con trai tan vỡ thì cha mẹ chồng cũng nuối tiếc người con dâu hiếu thảo, đảm đang và những đứa cháu đáng yêu.

Má chồng cũ nói: “Con kiếm hạnh phúc mới đi”, chị rưng rưng muốn khóc. Chị biết má thương chị, nhưng chị chưa đủ quên những ám ảnh của cuộc hôn nhân cũ. Hiện giờ chị vui vẻ, hạnh phúc và bình an. Chị sợ mất đi điều đó.

Chị không mất niềm tin vào hôn nhân, vào tổ ấm, vì chị biết trên đời này có những người tốt, thật lòng yêu thương chị, như là má chồng cũ - cứ ngỡ đã thành người dưng, vậy mà gắn bó không thể rời.

T.Kiều

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Dolphinnguyen 15-01-2024 16:07:06

    Thật tiếc. Cha mẹ chồng hiền lành mà nuôi dạy nên một thằng con xấu tính.

  • Phạm Thiết Hùng 12-01-2024 15:23:50

    Đó là cuộc chia tay trong văn minh. Tôi nói với vợ của con trai, sau này vật đổi sao rời, bất cứ chuyện gì xảy ra giữa hai con thì người có lỗi là con trai của bố còn con muốn về nhà với bố mẹ bất cứ lúc nào cũng được. Trừ khi con không muốn. Nhà của bố mẹ là nhà của các con, lúc nào bố mẹ cũng chờ mong các con về. Các con tôi học và đi làm, mua được nhà riêng xong mới lấy chồng, lấy vợ...

  • Hoa nguyễn 12-01-2024 14:58:23

    Chị nói đúng, trong cuộc đời này sẽ có người yêu thương mình thiệt lòng, rồi ngưới ấy sẽ đến đúng lúc đúng thời điểm khi có nhân duyên.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI