Cuốn sách viết về Meghan và Harry hoàn toàn sai sự thật

23/09/2020 - 09:25

PNO - Luật sư đại diện của Meghan cho biết cặp vợ chồng không tham gia vào nội dung cuốn sách. Mọi chi tiết đều do tác giả sáng tạo, tưởng tượng nên. Thậm chí, Meghan và Harry chưa từng gặp gỡ 2 tác giả viết cuốn sách về chính mình.

Cuốn sách “từng gây sóng gió” Finding Freedom (tạm dịch: Đi tìm tự do) viết về khoảng thời gian hoàng tử Harry và Meghan sống trong hoàng gia Anh bị tố dựng chuyện. Trước đó, Finding Freedom thu hút sự chú ý vì từng được quảng rằng sẽ tiết lộ những bí mật đằng sau cuộc sống sang giàu của giới quyền lực tại Anh. Sách lọt top bán chạy ngay khi ra mắt.

Tuy nhiên, Jenny Afia - luật sư đại diện của Meghan cho biết cặp vợ chồng không tham gia vào nội dung cuốn sách viết về chính mình. Mọi chi tiết đều do cặp tác giả Omid Scobie và Carolyn Durand sáng tạo, tưởng tượng nên.

Luật sư riêng của Meghan nêu ra những chi tiết sai sự thật trong cuốn Finding Freedom ngay tại phiên toà Meghan kiện một tờ báo Anh vì tội phỉ bán danh dự, viết sai sự thật. Tờ báo này cho biết họ trích lục một số nội dung từ cuốn sách, đưa vào bài viết vì tin những điều được nhắc đến trong sách là đúng sự thật.

Cuốn sách về Meghan và Harry từng liên tục cháy hàng cho tới khi bị tố viết sai sự thật.
Cuốn sách về Meghan và Harry từng liên tục "cháy" hàng cho tới khi bị tố viết sai sự thật

Jenny Afia khẳng định cặp tác giả của Finding Freedom chỉ viết trong tưởng tượng vì Meghan chưa bao giờ đi săn ở địa điểm mà sách đề cập, bức thư Meghan gửi cho cha cũng không đúng bối cảnh như sách nói, những cuộc hẹn hò của cặp vợ chồng cũng chưa từng có các chi tiết như trong sách... thậm chí, luật sư nói Meghan và Harry chưa từng gặp gỡ 2 tác giả viết cuốn sách về chính mình.

Vị luật sư nói thêm, Finding Freedom là sản phẩm được cắt ghép từ các bài báo khác nhau đã từng viết về Meghan và Harry. Ngoài ra, cả 2 tác giả đã khẳng định họ chỉ trò chuyện với "100 nguồn tin thân cận với hoàng gia", không hề tiếp xúc với Meghan lẫn Harry. Do đó, báo trích dẫn nội dung từ Finding Freedom đồng nghĩa với việc phát tán nội dung sai.

Các phiên làm việc trong vụ Meghan kiện tờ báo tại Anh sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Mọi sự đúng sai sẽ được toà án phán quyết nhưng trong phiên làm việc vừa qua giữa các bên, người bị thiệt nhiều nhất là độc giả vì họ mua nhầm một cuốn sách, những tưởng sẽ biết được bí mật hoàng gia nhưng không, đó là sản phẩm của tưởng tượng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI