Con trách tôi dại trai

24/05/2024 - 06:38

PNO - Khi biết tôi định mua xe hơi, con tôi "bàn ra", tính thiệt tính hơn. Con nói: "Mẹ mua xe là dại".

Mẹ con tôi rất gần gũi với nhau (ảnh  mang  tính  minh  họa)
Mẹ con tôi rất gần gũi với nhau (ảnh mang tính minh họa)

Cuộc hôn nhân đầu của tôi không hạnh phúc, do tôi và chồng cũ có nhiều khúc mắc mà không biết cách giãi bày nên mâu thuẫn càng lúc càng lớn. Tôi cũng không được lòng bố mẹ chồng bởi họ luôn đòi hỏi trách nhiệm của con dâu, tôi làm gì họ cũng thấy không đủ. Cuộc hôn nhân duy trì đến năm thứ 9 thì chúng tôi ly hôn.

Khi ấy con trai tôi bước vào tuổi dậy thì, đây là độ tuổi nhạy cảm nên tôi dành nhiều thời gian cho con để cháu không cảm thấy mất mát. Mẹ con tôi sống cùng nhau hòa thuận và hạnh phúc, tuy cũng có những lúc bất đồng khi con vào tuổi trưởng thành nhưng tôi cho rằng đó là những việc cỏn con không đáng kể.

Hậu ly hôn, trong hơn 15 năm qua tôi có tìm hiểu vài người, nhưng chỉ dừng lại ở tìm hiểu chứ không tiến xa hơn được, vì nhiều nguyên nhân. Ngay lúc tôi nghĩ không còn cơ hội gặp được người đàn ông lý tưởng thì bất ngờ tôi gặp anh. Chúng tôi hợp nhau, hạnh phúc khi có nhau nên quyết định đăng ký kết hôn và về sống chung nhà.

Cuộc sống có đôi rất hạnh phúc (ảnh mang tính minh  họa)
Cuộc sống có đôi rất hạnh phúc (ảnh minh họa)

Lúc này con trai tôi đã lớn, tốt nghiệp đại học và đi làm hơn 5 năm. Tôi hỗ trợ con một số tiền để mua chung cư ra ở riêng, phần còn lại còn lại con vay ngân hàng và trả dần. Mẹ con tôi sống độc lập nhưng vẫn quan tâm đến nhau. Từ khi có anh, con trai tôi cũng yên tâm hơn về mẹ.

Tôi và chồng đã có tuổi nên muốn chuyển về vùng quê sinh sống. Anh đã mua được một mảnh đất ở nông thôn, dự định xây cái nhà xinh xinh và trồng cây, trồng rau, cuối tuần chúng tôi về vườn thăm nhà và xả tress, đợi đến khi anh về hưu thì chuyển hẳn về đấy sống.

Tôi bàn với anh rằng anh sẽ bỏ tiền xây nhà, còn tôi sẽ chi khoản mua xe hơi để đi lại cho tiện. Khi biết tôi định mua xe hơi, con tôi "bàn ra", tính thiệt tính hơn. Con nói: "Mẹ mua xe là dại. Chú xây nhà thì nhà đất của chú ngày càng tăng trong khi mẹ mua xe thì vài năm chiếc xe đã mất đến nửa giá".

Tôi không quan tâm tới chuyện tăng giá giảm giá con phân tích, nên vẫn dồn tiền mua xe vì thấy cần thiết. Từ đó trở đi mẹ con thường xuyên mâu thuẫn. Con nói nhiều câu làm tôi đau lòng: "Con mình thì đội nắng đội mưa không xót mà đi mua xe hơi cho chồng", "Coi chồng hơn con"... Thậm chí lúc mâu thuẫn, con còn nói "mẹ dại trai", tôi nghe mà buồn hết sức.

Tôi buồn khi nghe những lời nói của con (ảnh mang tính minh họa)
Tôi buồn khi nghe những lời sát thương của con (ảnh minh họa)

Tôi đã nuôi dạy con tử tế, cho con ăn học đến nơi đến chốn và cũng đã hỗ trợ con mua nhà. Hiện tôi không đòi hỏi gì ở con, nhưng con lại ích kỷ, muốn mình cháu hưởng của cải của mẹ. Chưa kể tôi mua xe đâu phải cho riêng chồng, tôi mua xe để che nắng che mưa cho cả tôi nữa mà.

Tôi rất ức chế trước những lời nói của con nhưng không dám kể với ai vì sợ chuyện đến tai chồng. Tôi sợ anh biết sẽ có ác cảm với con, mối quan hệ của anh với con mà xấu đi thì tôi ở giữa càng thêm khó... Tôi nên làm thế nào để con suy nghĩ khác đi?

Minh Hòa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dang Vu 24-05-2024 11:17:15

    Có chuyện như vậy ngồi nói thẳng thắn rõ ràng ra với con là xe đứng tên mẹ là tài sản của mẹ, ko liên quan đến chú, còn con lớn rồi thì tự lo cho tương lai của mình đi thôi, mẹ đã hỗ trợ như thế là hết mức rồi, tài sản của mẹ hãy để mẹ tự quyết định là xong.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI