Con gái Vương Phi: Từ đứa trẻ cô độc đến cô gái nổi loạn

04/01/2019 - 06:00

PNO - Con gái Vương Phi sống với bố và bà nội khi còn nhỏ. Nhớ về thời thơ ấu, cô cho biết dằng dặc trong cô là những cơn ác mộng khi đêm xuống và tháng ngày cô độc cùng cực.

   Con của người nổi tiếng và những vết trượt dài 

Có những đứa trẻ được sinh ra trong nhung lụa, có bố mẹ là người nổi tiếng, sớm nhận được sự quan tâm của mọi người. Cuộc đời chúng được mặc định sẽ bước đi trên con đường trải hoa hồng, nhưng thực tế, có không ít trường hợp con nhà sao nhưng cuộc đời lại khá chông chênh và không ít nước mắt khi hôn nhân, hạnh phúc của bố mẹ không trọn vẹn.

Đó là chuỗi ngày thiếu vắng tình thương của bố mẹ, hơi ấm gia đình, dẫn đến những bước đi lầm đường, lạc lối do sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ. Con nhà sao, khao khát về hạnh phúc bình dị và sự trưởng thành bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa nhưng đôi lúc cũng lắm gian nan.

Bài 1: Con gái Thành Long: Vết trượt dài từ tuổi thơ không cha

Sợ hãi sự cô đơn thời thơ ấu

Năm 1996, Đậu Duy và Vương Phi kết hôn. 6 tháng sau, 1/1997, cặp nghệ sĩ chào đón con gái đầu lòng Đậu Tĩnh Đồng.

Năm 1999, Đậu Duy và Vương Phi chia tay. Về sau này, Đậu Duy cho biết anh và Vương Phi như hai cái bóng bên cuộc đời nhau, không tìm được tiếng nói chung nên hôn nhân tan vỡ. Riêng Đậu Tĩnh Đồng, trong nhiều cuộc phỏng vấn, cô tránh nhắc đến câu chuyện không vui này.

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Vương Phi và Đậu Duy thuở còn mặn nồng

Vương Phi tin cuộc hôn nhân đổ vỡ của cô không làm ảnh hưởng đến Đậu Tĩnh Đồng nên không bao giờ lo lắng. Nữ ca sĩ bày tỏ: “Tôi không tin vào những điều mà internet nói về việc bố mẹ ly hôn ảnh hưởng tới con cái. Tính cách đứa trẻ vốn là tự nhiên".

Đậu Tĩnh Đồng sống với bố và bà nội khi còn nhỏ. Nhớ về thời thơ ấu, con gái Vương Phi cho biết rất sợ hãi khi liên tục rơi vào cảm giác cô đơn: “Khi còn bé, tôi rất sợ màu đen, sợ bóng tối. Ở trên giường là lúc tôi cảm thấy an toàn nhất, bởi khi đó có bà, hai bà cháu ngủ với nhau. Tôi cảm thấy mình sẽ an toàn khi có bà ở bên. Tôi hay sợ hãi, thậm chí thường mơ thấy ác mộng”.

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Hình ảnh của Đậu Tĩnh Đồng bên cạnh bố mẹ khi gia đình còn hạnh phúc

Sau đó, Vương Phi kết hôn với Lý Á Bằng vào năm 2005. Nữ ca sĩ thường xuyên bận rộn với việc ca hát nên Đậu Tĩnh Đồng thường được bố dượng chăm sóc. Lý Á Bằng phát hiện tài năng của Đậu Tĩnh Đồng nên tìm cách hỗ trợ, hậu thuẫn con riêng của vợ. Cô bé theo học tại trường Trung học Nghệ thuật thứ tư Bắc Kinh. Năm 13 tuổi, cô xin vào câu lạc bộ âm nhạc của trường. 

Tuy nhiên, có vẻ như Đậu Tĩnh Đồng càng lớn, mối quan hệ giữa cô bé và Lý Á Bằng càng không ngọt ngào. Trong lễ đón năm mới 2012, cả gia đình đến Hồng Kông du lịch nhưng Đậu Tĩnh Đồng không ở cùng em gái và bố dượng mà đến nhà một người thân của Vương Phi.

Việc cô bé được gửi vào trường nội trú cũng khiến tính cách của Đậu Tĩnh Đồng trở nên lầm lì, khép kín. Một người thân của gia đình Vương Phi cho biết: “Hai cha con cãi nhau từ những vấn đề nhỏ nhặt như cách sử dụng internet, trang phục và giờ giấc đi về. Tĩnh Đồng nói không cần ai chăm sóc, lo lắng vì không chơi với bạn xấu nhưng Lý Á Bằng thì ghét việc con chống đối, cãi tay đôi với mình. Cuối cùng Vương Phi phải đề ra giải pháp tách họ ra cho yên chuyện”.

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Lý Á Bằng, Vương Phi và Đậu Tĩnh Đồng

Quãng thời gian học xa nhà, cũng là ngưỡng nổi loạn của bất kỳ đứa trẻ đang lớn nào, Đậu Tĩnh Đồng tỏ ra ương bướng, nhất là khi được “sổ lồng”. Cô bé bị bắt gặp thường xuyên xuất hiện ở hộp đêm. Vương Phi sau đó đã chuyển trường cho con gái về Bắc Kinh cho gần nhà. Hàng ngày, Đậu Tĩnh Đồng phải có mặt ở nhà muộn nhất là 30 phút sau khi tan trường.

Sự kiểm soát này khiến cô bé càng nổi loạn. Cô chia sẻ trên mạng xã hội: “Cuộc sống thật tù túng khi bạn còn trẻ, không thể làm điều mình muốn làm, ở nơi mình muốn sống”.

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Càng trưởng thành, con gái Vương Phi càng nổi loạn

Tài năng và tai tiếng bởi những mối tình đồng tính 

Năm 14 tuổi, Đậu Tĩnh Đồng nghỉ học. Quyết định này lại được gia đình ủng hộ. Đậu Tĩnh Đồng cho biết: “Gia đình tôi rất bình đẳng và tôn trọng nhau. Mọi người trong nhà, dù lớn hay bé như em gái tôi đều có thể tự do đưa ra ý kiến của mình, cùng nhau giải quyết. Chuyện tôi ngừng học hoàn toàn nhận được sự đồng ý, nên tôi không cần chống đối cha mẹ”. Sau đó, cô bé được đưa sang học một trường nghệ thuật tại Mỹ. 

Năm 2012, Đậu Tĩnh Đồng về nước và bắt đầu con đường âm nhạc. Ca khúc đầu tiên With you của cô nhanh chóng được chú ý. Khán giả dành nhiều lời khen trong khi người trong nghề đánh giá Đậu Tĩnh Đồng có thực lực và kiến thức âm nhạc tốt.

Trên sân khấu, Đậu Tĩnh Đồng cá tính, dữ dội và có phần gai góc, nhưng ngoài đời thường lại khá xuề xoà. Lý giải về việc này, Đậu Tĩnh Đồng cho biết: “Từ nhỏ bố đã nói với tôi, đẹp tự nhiên là đẹp nhất. Tôi không đeo đuổi phong cách, xu hướng từ bên ngoài, cái đẹp từ nội tâm có giá trị hơn. Tôi không theo phong cách của các nghệ sĩ trẻ hay gây chú ý, thích làm màu”.

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Đậu Tĩnh Đồng theo đuổi con đường ca hát, kỳ vọng sẽ thành công như mẹ

Năm 2013, Tĩnh Đồng tiếp tục tung ra 2 ca khúc On the beach và Blue flamingo. Một năm sau, bài hát và MV My days do cô phát hành nhận được sự quan tâm của khán giả. Năm 2015, con gái Vương Phi lần đầu tiên đứng trên sân khấu hát cho khán giả tại chương trình New sunny ở Tokyo, Nhật Bản.

Tháng 3/2016, cô giành giải Nữ ca sĩ triển vọng tại QQ Music Awards lần thứ 3. Cùng năm, cô được mời góp giọng cho bài hát chủ đề It's just what we do trong bộ phim Thất Nguyệt và An Sinh. Năm 2017, Tĩnh Đồng cho ra mắt album thứ hai Kids only với một số ca khúc được chú ý như: Wu, July, Blooming.                                                                    
Nhưng những thành công ban đầu này lại khiến Đậu Tĩnh Đồng nhanh chóng bị chỉ trích bởi thái độ ngôi sao: không thích bị chụp ảnh bằng điện thoại di động, không thích chung phòng thay đồ với nhiều người… Trong một lễ trao giải, nữ ca sĩ không ngần ngại mắng một phóng viên khi người này có ý định chụp ảnh.

“Tính cách Đậu Tĩnh Đồng rất khác biệt. Cô ấy không thân thiết với ai trong ngành giải trí. Điều này giống mẹ cô nhưng Vương Phi không gây khó chịu vì tính cách mềm mại hơn. Khi không thích điều gì đó, Đậu Tĩnh Đồng sẵn sàng la hét. Vì thế cũng chẳng ai muốn ở gần”, một nguồn tin chia sẻ trên Sina. Trước mọi chỉ trích, Đậu Tĩnh Đồng cho biết chỉ tin vào bản thân và chú tâm cho âm nhạc.

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Vương Phi và con gái hội ngộ trên sân khấu trong một sự kiện gần đây

Tài năng nhưng sự nghiệp của Đậu Tĩnh Đồng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những chuyện tình đồng tính sớm nở tối tàn. Từ nhỏ, cô bé đã sớm bộc lộ tính cách như một chàng trai và ăn mặc khá nam tính.

Tình đầu của Đậu Tĩnh Đồng là cô bạn thân thiết Hilary. Cả hai gặp nhau vào năm 2008 trong đám cưới Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ. Tháng 9/2014, tình cảm của Đậu Tĩnh Đồng và bạn gái được công khai. Tuy nhiên, đến năm 2016, Hilary xoá hết hình ảnh Đậu Tĩnh Đồng và tuyên bố có bạn trai.

Tháng 5/2015, Đậu Tĩnh Đồng bị bắt gặp hẹn hò với NTK nữ Rebecca. Người này cũng từng làm trang phục cho cô biểu diễn. Cả hai không ngần ngại hẹn hò, thể hiện tình cảm ở nơi công cộng. Tuy nhiên, mối tình này cũng nhanh chóng kết thúc. 

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Đậu Tĩnh Đồng thân mật với bạn gái Rebecca tại một quán cà phê

Tháng 10 cùng năm, Đậu Tĩnh Đồng và người mẫu Nhật Bản Kiko Mizuhara gặp nhau trong đám cưới Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby. Cả hai nhanh chóng có mối quan hệ thân thiết khi cùng có nét tính cách giống nhau. Họ nhiều lần bị bắt gặp hẹn hò, chụp ảnh cho tạp chí. Tuy nhiên, Đậu Tĩnh Đồng phủ nhận chuyện tình cảm.

Năm 2017, chuyện tình cảm của Đậu Tĩnh Đồng lại rộ lên khi bị phát hiện hẹn hò với nữ diễn viên Châu Đông Vũ. Họ quen biết nhau khi cùng hợp tác trong phim Thất Nguyệt và An Sinh. Tuy nhiên, chỉ đến cuối năm, cả hai không còn xuất hiện thân thiết cùng nhau. Thời gian này, Đậu Tĩnh Đồng bất ngờ cạo đầu, khiến mọi người bất ngờ.

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Đậu Tĩnh Đồng cạo đầu hồi cuối năm 2017

Sau đó, Đậu Tĩnh Đồng lại vướng vào nghi vấn hẹn hò diễn viên Châu Tấn. Tết năm 2018, cả hai về quê của Châu Tấn ở Cù Châu, Chiết Giang đón năm mới. Đậu Tĩnh Đồng cho biết thích chơi với những người lớn tuổi vì học hỏi được nhiều điều. Tuy nhiên, những lần xuất hiện của cả hai khiến dư luận khó thể tin mối quan hệ này chỉ ở mức bình thường. 

Con gai Vuong Phi: Tu dua tre co doc den co gai noi loan
Đậu Tĩnh Đồng xuất hiện cùng Châu Tấn vào tháng 7/2018

Từ khi chuyện tình này râm ran trong showbiz, chuyện của Châu Tấn và Vương Phi bị khơi lại, bởi nhiều năm trước Lý Á Bằng đã bỏ nữ diễn viên để kết hôn cùng giọng ca hàng đầu châu Á. 

Con đường của Đậu Tĩnh Đồng có phần may mắn hơn Ngô Trác Lâm (con gái ngoài giá thú của Thành Long). Tuy nhiên, cô đã có thể có một thời tuổi trẻ khác nếu được sống cùng bố và mẹ, cũng như nhận được sự chăm sóc của đấng sinh thành như bao nhiêu người khác. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI