Con gái Thành Long: Vết trượt dài từ tuổi thơ không cha

03/01/2019 - 12:00

PNO - Dù mới 19 tuổi nhưng cuộc sống của Ngô Trác Lâm đã tràn ngập những gam màu u tối do những vết thương lòng trong quá khứ và sự bồng bột của tuổi trẻ.

 Con của người nổi tiếng và những vết trượt dài 

Có những đứa trẻ được sinh ra trong nhung lụa, có bố mẹ là người nổi tiếng, sớm nhận được sự quan tâm của mọi người. Cuộc đời chúng được mặc định sẽ bước đi trên con đường trải hoa hồng, nhưng thực tế, có không ít trường hợp con nhà sao nhưng cuộc đời lại khá chông chênh và không ít nước mắt khi hôn nhân, hạnh phúc của bố mẹ không trọn vẹn.

Đó là chuỗi ngày thiếu vắng tình thương của bố mẹ, hơi ấm gia đình, dẫn đến những bước đi lầm đường, lạc lối do sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ. Con nhà sao, khao khát về hạnh phúc bình dị và sự trưởng thành bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa nhưng đôi lúc cũng lắm gian nan.

Ám ảnh tuổi thơ không cha

Ngô Trác Lâm chào đời vào năm 1999, là kết quả từ mối tình vụng trộm của Hoa hậu châu Á 1990 - Ngô Ỷ Lợi và diễn viên Thành Long. Thời điểm này cũng mở ra chuỗi ngày u tối trong sự nghiệp của Ngô Ỷ Lợi khi mang tiếng không chồng nhưng có con, là người thứ ba chen vào cuộc hôn nhân của Thành Long. Từ một gương mặt sáng giá của ATV, Ngô Ỷ Lợi trượt dốc không phanh.

Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Ngô Ỷ Lợi (giữa) đăng quang Hoa hậu châu Á 1990 do đài ATV tổ chức
Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Hình ảnh hiếm hoi giữa Ngô Ỷ Lợi và Thành Long

Cách đây vài năm, khi câu chuyện của quá khứ đã lắng xuống, Ngô Ỷ Lợi cho biết thời điểm mang thai, nữ diễn viên đã từng có ý định tự tử vì những áp lực, lời đàm tiếu của dư luận. Nhưng trách nhiệm của một người mẹ đã níu chân Ngô Ỷ Lợi, kéo cô ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực ấy.

“Tôi may mắn có con gái. Người ta bảo chồng, người yêu có lúc sẽ là của người khác, còn con gái mãi mãi là của tôi. Nếu không có con, có thể tôi chẳng còn mục tiêu mà sống. Không có con gái, lúc rảnh rỗi tôi chỉ biết hẹn người khác ăn, uống rượu. Có con, làm xong việc tôi vội vã về nhà. Hai chúng tôi nói với nhau mọi thứ, có lúc tôi giả vờ làm nũng con… Kiếm được tiền có thể khiến người ta thỏa mãn về vật chất nhưng với tôi, cuộc sống gia đình mới là tất cả trong tâm hồn”- Ngô Ỷ Lợi từng chia sẻ.

Từ khi chào đời, Ngô Trác Lâm đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tuổi thơ của cô gái bé bỏng bị đánh cắp hoàn toàn bởi những dư âm còn lại trong cuộc tình vụng trộm của Thành Long và Ngô Ỷ Lợi. Đau lòng thay, từ khi cô bé chào đời đến nay, Thành Long không nhận Ngô Trác Lâm là con gái bởi nam tài tử cho rằng đây là kết quả của một vụ dàn dựng. Ngay từ thuở ấu thơ, Ngô Trác Lâm phải nhận không ít lời miệt thị, ánh mắt soi mói vì xuất thân của mình.

Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Ngô Trác Lâm và mẹ tham dự một sự kiện. Từ nhỏ, cô bé đã không được Thành Long thừa nhận.

Để tìm bình yên cho con, Ngô Ỷ Lợi từng chuyển đến Thượng Hải sinh sống. Sau đó, cô trở về Hồng Kông và sống trong một căn hộ nhỏ. Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để Ngô Trác Lâm được lớn lên như bao đứa trẻ bình thường khác.

Với những đứa trẻ, đến trường, gặp bạn bè là niềm vui. Nhưng với Ngô Trác Lâm, đó là một phần ký ức không mấy tốt đẹp. Cô bé thường bị bắt nạt ở trường, thậm chí bị đánh đập chỉ vì lý do là con của nam tài tử nổi tiếng. Nhiều bạn bè ở trường còn thường xuyên lấy cắp đồ dùng học tập, cặp sách, giày dép của Ngô Trác Lâm rồi quăng vào sọt rác. Tình hình nghiêm trọng đến mức phải nhờ sự can thiệp của phụ huynh.

Tuổi thơ của Ngô Trác Lâm còn bị ám ảnh bởi thân phận đứa con không cha, không được thừa nhận, đặc biệt những khi lớp có những hoạt động nói về gia đình. Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài năm, Ngô Trác Lâm cho biết từng rất ganh tị với bạn bè khi được cha dạy đạp xe, câu cá…

Cô bé cũng rất nhiều lần tìm câu trả lời từ mẹ. Ngô Ỷ Lợi chỉ đành tìm cách xoa dịu con trẻ: “Tôi nói với Trác Lâm rằng, con có rất nhiều thứ mà người khác không có, đừng nên so sánh với họ. Tôi nhất định sẽ không bảo con oán trách bố. Tôi nói với con rằng, sự việc gì cũng nên nhìn nhận ở hai mặt, có mặt đúng mặt sai. Dù con không thích, cũng không nên nuôi hận trong lòng. Hơn nữa đây là chuyện của người lớn, tôi không nên áp đặt con gái”.

Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Căn nhà của Ngô Ỷ Lợi và Ngô Trác Lâm ở Hồng Kông

Với người vợ chính thức, Thành Long có 1 con trai tên Phòng Tổ Doanh. Chàng trai này được sống trong nhung lụa từ nhỏ, được thụ hưởng rất nhiều từ thành quả lao động của Thành Long. Vì thế, ở mảng tối còn lại, cuộc sống của Ngô Trác Lâm luôn được giới truyền thông khai thác cặn kẽ. Cánh săn ảnh từng theo chân Ngô Trác Lâm về tận căn hộ của cô bé và mẹ. Cuộc sống của cô gái vào tuổi trưởng thành cũng ngột ngạt không kém.

Năm 2015, Ngô Trác Lâm từng có cuộc phỏng vấn với một vài trang báo. Sự thiếu vắng tình thương của cha từ nhỏ đã khiến cô bé khá lạnh nhạt khi nhắc đến tên Thành Long, thậm chí cho biết không xem nam diễn viên là cha: “Về mặt huyết thống, ông ấy đúng là bố tôi. Nhưng tính trong những năm tháng trưởng thành của tôi thì ông ấy không phải là một người bố. Con người không thể lựa chọn cha mẹ. Tôi hạnh phúc vì có một người mẹ đảm đương cả chức vụ người cha, dành cho tôi tình yêu gấp đôi”. Sự lạnh lùng, ngang ngạnh của Ngô Trác Lâm khiến người nghe có phần chua xót, ngậm ngùi hơn là chê trách cô bé.

Lớn lên trong gia đình không trọn vẹn, Ngô Trác Lâm cũng sớm có suy nghĩ khác biệt, nhất là việc không đặt lòng tin vào bất kỳ ai: “Tôi không tin vào bất kỳ ai. Chỉ có mình mới giúp được mình. Tôi không dựa vào người khác để tồn tại”.

Vào đời đầy sóng gió

Việc Ngô Trác Lâm thiếu vắng tình thương của cha luôn thôi thúc Ngô Ỷ Lợi sống hết mình vì con gái, xem đây là niềm vui, hy vọng còn lại. Thế nhưng, những “sóng gió” bắt đầu ập tới khi Ngô Trác Lâm bước vào tuổi trưởng thành. Nguyên nhân một phần xuất phát từ cách giáo dục con cái có phần khắt khe, ngột ngạt của cựu hoa hậu. 

Năm 2015, Ngô Trác Lâm kể với thầy cô chuyện bị mẹ đánh trong tình trạng uống nhiều rượu. Sau đó, trường học đã báo cảnh sát. Ngô Ỷ Lợi bị cáo buộc tội ngược đãi trẻ em, không được phép gặp con trong một thời gian. Tuy nhiên, cô lại vỡ lẽ khi Ngô Trác Lâm cho biết: “Bị mẹ đánh cũng không sao nhưng chỉ có nói vậy cháu mới có lý do báo cảnh sát. Cháu cần tìm người giúp đỡ mẹ vì cháu không thể làm được gì. Cháu chưa giận mẹ bao giờ, chỉ không chịu đựng được vì mẹ sa sút tinh thần”.

Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Hình ảnh của Ngô Trác Lâm năm 2015. Cô bé bắt đầu để tóc ngắn, ăn mặc theo phong cách con trai.

Ngô Trác Lâm cũng cho biết từ lâu không có bạn bè để tâm sự. Trong gia đình, cô bé phải bầu bạn với một chú mèo. Một giáo viên trong trường cũng cho biết, khi đi học tâm trạng của Ngô Trác Lâm luôn không ổn định, từng nói muốn tự tử. Sau đó, Ngô Ỷ Lợi gửi lời xin lỗi con gái. Ngô Trác Lâm lại được đón về nhà sống cùng mẹ. 

Thế nhưng, gia đình nhỏ của hai mẹ con họ Ngô đã không vượt qua được những cơn bão liên tục kéo đến. Ngô Trác Lâm thương mẹ, từng chia sẻ mong muốn Ngô Ỷ Lợi bước thêm bước nữa để có điểm tựa. Tuy nhiên, quan điểm sống quá khác biệt cộng với những suy nghĩ vụng dại, bồng bột khiến Ngô Trác Lâm không ít lần công khai chỉ trích mẹ ruột trên mạng xã hội và bỏ nhà ra đi. Cô bé sớm tiếp xúc với rượu bia. Nước mắt của Ngô Ỷ Lợi không ít lần rơi vì con gái, đôi lúc bất lực.

Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Những khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc của mẹ con Ngô Ỷ Lợi

Ngô Trác Lâm dần rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý. Tháng 4/2017, cô bé cắt cổ tay tự tử nhưng không thành. Sự việc này cũng xảy ra hồi tháng 6/2015. Trên trang cá nhân, cô bé từng cho rằng chết cũng là một cách giải quyết những bế tắc của cuộc sống. 

“Con bé tự cắt cổ tay. Khi ấy tôi như người điên, chỉ biết cầm máu cho con, gọi cấp cứu. Dù băng bó lại nhưng tay vẫn rỉ máu. Mọi người thử nói xem có lúc nào tôi sẽ bị điên vì mệt mỏi hay không”, Ngô Ỷ Lợi chia sẻ vào thời điểm Ngô Trác Lâm tự tử. Sau đó 2 tháng, Ngô Trác Lâm hồi phục và vui vẻ về sống với mẹ. Tuy nhiên, khoảng thời gian này rất ngắn ngủi.

Bước sang tuổi 17, Ngô Trác Lâm nghỉ học. Cô xin vào làm trợ lý chụp ảnh, quay phim tại một hãng phim với đồng lương ít ỏi. Cũng trong thời gian này, Ngô Trác Lâm bắt đầu nghiện thuốc lá. Trước những sự thay đổi ngày càng tiêu cực của con gái, Ngô Ỷ Lợi cũng dần bất lực. Niềm hy vọng năm nào của cô dần tan theo mây khói. “Mẹ chưa bao giờ đòi hỏi con phải sống theo cách sống của mình, mẹ đành phải chấp nhận để con sống theo cách con muốn mà thôi”, nữ diễn viên chia sẻ.

Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Ngô Trác Lâm nghỉ học năm 17 tuổi và bắt đầu đi làm

Tháng 10/2017, Ngô Trác Lâm công khai tình yêu đồng giới với một phụ nữ 30 tuổi tên Andi. Sự việc này một lần nữa như nhát dao tiếp tục xoáy vào tim Ngô Ỷ Lợi. Tháng 11/2017, Ngô Ỷ Lợi phát hiện mất 2 chiếc nhẫn trị giá 12.200 đô-la Singapore và 2 cây guitar trị giá 17.470 đô-la Singapore. Ngoài ra, một số quần áo của cô cũng bị lấy mất. Sau khi sự việc được báo cảnh sát không lâu, Ngô Trác Lâm thừa nhận đã lấy những tài sản trên, chuẩn bị cho chuyến đi chơi.

Rồi cô bé đi, nhưng là bỏ nhà ra đi, sang Canada cùng bạn gái. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn ở xứ người, cô gặp khó khăn bởi cả hai đều không có công việc ổn định, phải đi lang thang, vào siêu thị xin ngủ nhờ… và cầu cứu mọi người.

Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Ngô Trác Lâm và bạn gái vào siêu thị ở Canada xin ngủ nhờ

Ngô Ỷ Lợi dù thương con nhưng không thể làm gì hơn bởi Ngô Trác Lâm rất nghe lời bạn gái. Tháng 4/2018, Ngô Trác Lâm công khai việc đính hôn và có ý định sống lâu dài tại Canada. Cô và Andi mở một studio nhỏ có tên Uchu Hause tại Toronto (Canada). Đây là studio giá rẻ chuyên cung cấp dịch vụ ảnh và trang điểm, có diện tích khoảng 10 m2, trang thiết bị sơ sài và giá dịch vụ thuộc hạng bình dân. Andi cùng Ngô Trác Lâm còn lên kế hoạch tổ chức lễ cưới. 

Tháng 10/2018, khi tham dự một sự kiện, Ngô Ỷ Lợi cho biết Ngô Trác Lâm đã chủ động liên hệ với mẹ sau thời gian dài xa cách. Nữ diễn viên rạng rỡ, tươi vui hơn khi biết được thông tin về cuộc sống của con gái. Theo QQ, Ngô Trác Lâm và Andi đang thông qua một số công ty để tìm đường về lại Hồng Kông sau 1 năm lưu lạc ở xứ người.

Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Ngô Trác Lâm và bạn gái đang tìm đường trở lại Hồng Kông sau hơn 1 năm sống tại Canada

19 tuổi, bức tranh về cuộc sống của Ngô Trác Lâm chi chít những vết mực đen, nhưng đáng thương hơn đáng trách. Con đường của cô gái này lẽ ra có thể tươi sáng hơn nếu sự cá tính, mạnh mẽ cùng chút ngông cuồng của tuổi thơ thiếu vắng tình thương của cha được biến thành sức mạnh để vươn lên. Và dĩ nhiên, cô đã không như hiện tại nếu nhận được sự chăm sóc từ cha mình.

Về việc đổi họ gần đây được cho là giống với Thành Long, Ngô Trác Lâm phủ nhận: “Tôi thích họ mới này nhưng không liên quan gì đến ông ấy. Tôi không biết ai mà mọi người nhắc đến cả”.
Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha
Ngô Trác Lâm trở về Hồng Kông cùng bạn gái
Con gai Thanh Long: Vet truot dai tu tuoi tho khong cha

Thành Lâm

Bài 2: Con gái Vương Phi - Đậu Tĩnh Đồng: Tài năng và tai tiếng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI