Có nên… biết mùi đời sớm?

29/03/2023 - 17:32

PNO - “Tình dục cận lâm sàng” có thể là hạt mầm nảy nở sự thiếu tôn trọng, thiếu trách nhiệm về tình dục, qua đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến hôn nhân, hạnh phúc.

Tôi là nam, 26 tuổi, chưa có người yêu, kinh nghiệm “xác thịt” gần bằng không, đang có ý định “biết mùi đời” sớm để khỏi bỡ ngỡ sau này, khi lập gia đình. Có nên không?

Tr.Thành (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

 

Động cơ tìm đến “xác thịt” sớm của các chàng trai trẻ đa dạng, trong đó có cả những động cơ thực dụng như thu thập “kinh nghiệm” để khỏi bỡ ngỡ về sau. Nhiều chàng lo xa còn tìm câu trả lời thực tế cho các vấn đề khiếm khuyết của mình, kể cả khoản làm cha. Tạm gọi đây là kiểu “tình dục cận lâm sàng”. 

Bàn trước cái hại, chung quy là mối nguy bệnh phong tình, phá thai, lên chức cha khi “miệng còn hôi sữa”…

Vậy còn cái lợi? Dù sao, lên giường vẫn là bài kiểm tra hoàn hảo cho chính tình dục, nhất là các yếu tố như xuất tinh, cương… Đơn cử, chỉ có “thực địa” mới trả lời được nỗi canh cánh của các chàng về kích cỡ, hình thể của “phương tiện” thay vì những trấn an lý thuyết. Ngoài “khí tài” thì nỗi lo về chuyện đơm hoa kết trái cũng thúc hối các chàng trai tìm “sự thật”, chẳng hạn với một chàng đứng ngồi không yên với tiền sử mắc quai bị hồi nhỏ…

Bổ dọc bổ ngang, nhưng…

Trước tiên, nhiều chàng quan trọng thái quá về sự non nớt, nếu có, khi trình diện bạn tình, bạn đời. Nhiều thêu dệt về nỗi thất vọng của chị em trước sự “hậu đậu” của “đối tác”, trong khi trong mắt không ít cô gái, vẻ “trói gà không chặt” đáng yêu hơn nhiều so với vẻ lọc lõi. Sự từng trải lắm khi đem lại cảm giác bất an, thậm chí bất tín.

Tiếp đến là khả năng tính già hóa non. Đơn cử là xuất tinh sớm, nỗi ám ảnh của nhiều chàng trai trẻ. Thực ra ăn nằm trong tâm thế tình một đêm khác xa cuộc ván đóng thuyền với bạn đời và nó hoàn toàn có thể là cú chơi khăm “thử thì kêu, thật thì tịt” đau đớn cho các chàng.

“Biết mùi đời” sớm cũng không chắc chữa được chứng xuất tinh sớm, dù trước lạ sau quen là cốt lõi trị chứng cướp cò này. Hầu hết “chưa đến chợ đã hết tiền” do bỡ ngỡ buổi ban đầu. Tuy vậy, nhiều chàng lại xem đó là bệnh cả đời, giống như bất lực, vô sinh. Chút chệch choạc nhập môn của chàng hoàn toàn có thể được nàng bỏ qua và chờ đợi người thương “cứng cáp” dần. 

Ảnh mang tính minh họa - PressFoto
Ảnh mang tính minh họa - PressFoto

Nặng lời thì “tình dục cận lâm sàng” có thể là hạt mầm nảy nở sự thiếu tôn trọng, thiếu trách nhiệm về tình dục, qua đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến hôn nhân, hạnh phúc của đương sự. 

Tạm cho là hay dở cơ bản đã bày ra hết, gật hay lắc là sự lựa chọn của bạn - một chàng trai độc thân. Tất nhiên bạn có thể thuyết phục bản thân rằng quả này lợi nhiều hơn hại, cái hại có thể giảm nhẹ hay phòng tránh nhưng vẫn xin nhắc lại “đừng thê thảm quá vẻ trói gà không chặt của các chàng trước bạn tình”.

Mọi loay hoay trong đêm tân hôn hoàn toàn có thể khắc phục dần bằng chính trải nghiệm, kinh nghiệm danh chính ngôn thuận. Chưa kể, đây là một phần thú vị của cuộc vui vợ chồng.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI