Có mới nới cũ

11/08/2014 - 20:05

PNO - PN - Chị Hạnh Dung mến! Em 25 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, đang kiếm việc làm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh ấy hơn em hai tuổi, có việc làm ổn định, chúng em quen nhau hai năm, đã giới thiệu với gia đình hai bên, dự định khi em có việc làm sẽ tính chuyện hôn nhân.

Thế nhưng, một hôm em phát hiện trong điện thoại anh những tin nhắn lời lẽ yêu đương, có ý níu kéo tình cảm. Em để ý thì thấy anh không lưu tin nhắn, tên và số điện thoại của em trong điện thoại của anh. Đi chơi với em, có những tin nhắn, cuộc gọi mà anh không đọc, không nghe, chỉ nhìn qua rồi tắt máy ngay. Em tra gạn thì anh nói đó là người yêu cũ, đã chia tay, nhưng cô ấy cứ níu kéo mãi. Em không tin, quyết tìm ra sự thật nên lén lấy số điện thoại của cô ấy, gọi hỏi cho rõ ràng. Em gọi cho cô ấy, chỉ nói mấy câu là cô ấy nhận ra em là ai, tên gì, nhà ở đâu, từng học trường nào… Cô ấy tự nhận là vợ anh, nói hai người từng có con với nhau nhưng đứa bé đã chết, bảo em hãy buông tha cho chồng cô ấy, đe dọa em kiểu xã hội đen. Em yêu cầu anh giải thích, anh cũng nói như lần trước, chỉ thêm vài chi tiết là họ từng sống với nhau một thời gian, cô ấy có thai rồi bỏ thai, giờ hai người không còn liên quan gì với nhau nữa. Em không tin vì biết hai người vẫn nhắn tin qua lại với nhau. Em buộc anh phải gọi điện thoại nói rõ mọi chuyện với cô ấy ngay trước mặt em. Anh lập tức gọi ngay, chửi mắng và nhục mạ cô ấy với những lời thô tục. Hai bên lời qua tiếng lại, cô ấy chửi cả em, bảo em cướp chồng cô ấy. Em bị tổn thương nặng nề và nói lời chia tay anh. Vì sao quen em đã hai năm mà anh không hề cho em biết chuyện quá khứ, vẫn còn liên lạc với cô ấy? Sau hôm đó em không gặp anh nữa, dù buồn và nhớ anh rất nhiều. Đã quen có anh bên cạnh, em biết phải làm thế nào?

Linh (Nhà Bè, TP.HCM)

Co moi noi cu

Em Linh mến,

Từ những tình tiết em kể trong thư, có thể thấy anh chàng người yêu của em không hẳn đã bắt cá hai tay, mà chỉ là chưa dứt tình cũ đã chạy theo tình mới. Có thể vì quen biết em, anh ta chọn em mà bỏ rơi cô gái kia. Dù vậy, trong thời gian quen em họ vẫn liên lạc, thậm chí gặp gỡ thân mật. Bằng chứng rõ nhất là cô ta biết nhiều điều về em và anh ta không dám lưu tin nhắn, tên cũng như số điện thoại của em trong điện thoại của mình, chắc là sợ cô ta biết mà quấy rầy em.

Dứt tình với người này theo người khác cũng là chuyện thường tình, nhưng với anh bạn của em, việc đó lại thể hiện một phần tính cách của anh ta, mà Hạnh Dung thấy rất đáng lo. Thứ nhất, anh ta là người có mới nới cũ, có trăng quên đèn, thấy em có điều kiện tốt hơn nên dứt tình với cô gái kia để chạy theo. Đã có em rồi, anh ta vẫn không dứt khoát, khiến cô gái kia vẫn hy vọng, níu kéo. Anh ta cũng không trung thực với em khi che giấu chuyện cũ, em phát hiện mới chịu nhận theo cái cách “biết đến đâu nhận đến đó”. Như vậy, anh ta còn gì chưa “khai thật” với em? Thứ nhì, theo Hạnh Dung, cũng đáng sợ nhất, là việc anh ta “chửi mắng và nhục mạ cô ấy với những lời thô tục” ngay trước mặt em. Với một người từng có thai với mình mà anh ta cư xử như vậy để “thỏa lòng” người đến sau thì không thể chấp nhận được. Đọc thư em, Hạnh Dung liên tưởng, sau này nếu anh ta chán chê em, lại có người mới, em cố níu kéo, có lẽ em sẽ bị thay vào vị trí của cô gái tội nghiệp kia thôi. Với người như vậy thì thật khó tin anh ta là một người biết sống có lòng, biết yêu thương, chia sẻ và hy sinh cho người khác.

Hạnh Dung nghĩ, em chia tay với anh ta có lẽ là một quyết định tốt cho em. Chia tay không phải vì anh ta còn dây dưa tình cũ, mà vì thái độ thể hiện cho thấy anh ta là người mình khó có thể tin tưởng để dựa cậy sau này. Một người sống mà không có tấm lòng thì mãi mãi là một người không đáng tin.

 HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI