Có hay không người đàn ông hoàn hảo?

18/02/2021 - 11:47

PNO - Thực tế là, một người đàn ông hoàn hảo theo tiêu chí của chúng ta (thường là rất cao) sẽ không bao giờ xuất hiện.

Có những bạn gái phàn nàn với tôi rằng, họ không thể tìm được người hoàn hảo để yêu và lấy làm chồng, hoặc đơn giản chỉ để yêu, không ràng buộc hôn nhân.

Tuy nhiên, khi bạn phàn nàn như thế, thì rõ ràng bạn đã không chấp nhận thực tế: một người đàn ông hoàn hảo theo tiêu chí của chúng ta (thường là rất cao) không bao giờ xuất hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mỗi người có bộ tiêu chí đàn ông hoàn hảo khác nhau, tuy nhiên tiêu chí thông thường nhất là: nam tính, đẹp trai, tài hoa, trình độ học thức cao, giàu có, hài hước, phóng khoáng, thủy chung, tinh tế, biết chiều chuộng nâng niu phụ nữ.

Với những tiêu chí như vậy, tôi thấy rằng cần có ít nhất 5 người đàn ông sáng giá hợp lại thì mới có thể hội đủ thành người đàn ông hoàn hảo. Do đó, tôi thường khuyên các bạn gái của mình hãy giữ mối quan hệ với cùng lúc 5 người đàn ông thân thiết nhất. Chớ vội hiểu lầm ý của tôi là "bắt cá nhiều tay". Bạn có thể giữ trong tay cả 5 người đàn ông này, một cách minh bạch nhất. 

Thường thì, khi một người đàn ông nào đó bị thu hút bởi một người phụ nữ, anh ta sẽ tìm cách chinh phục và mong muốn bạn yêu anh ta. Bạn hãy cứ yêu quý anh ta, nhưng đừng đi quá xa nếu bạn không chọn cho anh ta vào chung kết. 

Ví dụ, trong 5 anh chàng đang theo đuổi bạn, bạn có thể quan hệ sâu sắc với một anh, tùy bạn quyết định rằng sẽ yêu hay cưới anh làm chồng.

Còn 4 anh kia thì sao? Bạn chớ nên đoạn tuyệt, tránh mặt, không bao giờ gặp họ. Tôi biết có những bạn gái khi “chung kết” một anh rồi, thì cho các anh khác nghỉ chơi. Anh nào ráo riết theo đuổi rát rạt, thì bạn ngắt kết nối Facebook, Zalo, block điện thoại để anh khỏi tiếp cận với bạn.

Tuy nhiên, hành xử như thế không được hay cho lắm trong quan hệ người với người. Bạn hãy biết cách chuyển hóa mối quan hệ còn lại thành tình anh em thắm thiết.

Có thể bạn sẽ giãy nảy lên rằng, ôi, người ta không chịu đâu, người ta đòi yêu mình cho bằng được ấy chứ. Với lại, khi mình vẫn giữ quan hệ với người ta, thì người yêu chính thức, hoặc chồng mình sẽ ghen lắm, căng thẳng lắm.

Tất cả những lý do đó bạn nêu ra, chỉ để trốn tránh việc nâng cao chất lượng mối quan hệ của bạn với người khác, trốn tránh việc trau dồi kỹ năng đối nội đối ngoại trong quan hệ cá nhân của bạn.

Bạn hãy cho mình cơ hội nâng cao các kỹ năng ấy, bằng việc rèn luyện cho chính mình, trong mối quan hệ còn lại với 4 chàng trai không được bạn chọn làm người yêu chính thức, hoặc làm chồng.

Bạn hãy nói ra sự thật mong muốn của bạn, quan điểm trong mối quan hệ của bạn với anh ta một cách đơn giản nhất. Có một điều bí mật mà bạn cần biết, đó là khi người đàn ông nhận thấy sự chân thực của bạn, và anh ta không bao giờ kéo bạn lên giường được, thì anh ta càng trân trọng bạn.

Nếu vẫn là bạn tốt, vẫn hợp nhau ở một số mặt nào đấy, hãy coi anh ta như bạn tri kỷ, anh ta sẽ bên bạn dài lâu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Và hãy nhớ rằng, bạn chỉ cần một người đàn ông mà bạn yêu thương để  làm bạn đời, nhưng cần 4 người đàn ông khác làm anh trai, làm bạn, làm đồng nghiệp... có thể đến bên nhau khi cần, khi buồn, lúc vui… Như vậy, bạn không còn trăn trở đi tìm người đàn ông hoàn hảo nữa, phải không?

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI