Cô gái Indonesia chặn xe máy đi trên vỉa hè: Quá lạ với Việt Nam

05/05/2016 - 17:05

PNO - Người dám đứng ra chặn xe máy như Alfini Lestari ở Việt Nam chưa hề thấy, có lẽ họ sợ bị cho là "khác người"?

Cô Alfini Lestari, người Indonesia, mới đây đã gây sốt với hành động dang tay chặn xe máy đi trên vỉa hè dành cho người đi bộ ở thủ đô Jakarta.

Ngay sau khi bức hình chụp lại cô gái 34 tuổi dũng cảm được đăng tải trên báo Jakarta Post ngày 3/5, hàng nghìn người đã bày tỏ thái độ ngưỡng mộ cũng như cảm phục. Thậm chí một nhạc sĩ nổi tiếng Indonesia, Glenn Fredly đã phải thốt lên: "Cô ấy là người phụ nữ mẫu mực của thủ đô".

Co gai Indonesia chan xe may di tren via he: Qua la voi Viet Nam
Hình ảnh cô Alfini Lestari chặn xe máy đi trên vỉa hè dành cho người đi bộ ở thủ đô Jakarta.

Bên cạnh những lời khen, cũng có ý kiến cho rằng cô gái đang muốn gây sự chú ý và muốn nổi tiếng. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn, Alfini Lestari khẳng định đây không phải là lần đầu tiên cô thực hiện hành động này. Bức hình trên báo được chụp một cách ngẫu nhiên và hoàn toàn tình cờ.

Thế nên hành động bắt nguồn từ sự phẫn nộ của người dân khi chứng kiến những người đi xe máy thường xuyên vi phạm luật giao thông ngay trước mắt. Hành động từ ý thức, hoàn toàn không xuất phát từ mục đích vụ lợi cá nhân.

Cô Alfini Lestari cũng thẳng thắn chia sẻ:  “Tôi nói với họ rằng họ phải biết xấu hổ. Họ có đường đi riêng nhưng vẫn sử dụng vỉa hè. Tôi nói với họ hãy đi xuống khỏi vỉa hè và nếu họ không xuống, tôi vẫn đứng chặn...Tôi cũng nói với họ rằng nếu họ muốn đánh tôi, tôi cũng không sợ”.

Tình trạng xe máy chạy lên vỉa hè dành cho người đi bộ không hiếm thấy ở Việt Nam, thậm chí đã trở thành thói quen thông lệ của không ít người, đặc biệt là vào giờ cao điểm, tan tầm. Tuy nhiên, người dám đứng ra chặn xe máy như Alfini Lestari ở Việt Nam thì chưa hề thấy, có lẽ họ sợ bị cho là "khác người"?

Nhật Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI