Mẹ chồng 70 tuổi làm đỏm để yêu tình trẻ

16/04/2016 - 00:00

PNO - Bà muốn sống hết mình cho cuộc đời này. Bà cô đơn và bà muốn được yêu thương.

Năm nay mẹ chồng tôi đã 70 tuổi. Nhưng bà vẫn còn trẻ lắm. Đôi má ửng đỏ, đôi lông mày được cắt tỉa cẩn thận. Lông mi cong vút, dày và đen. Khuôn miệng nhỏ nhắn, son môi thắm hồng. Mái tóc xoăn nhuộm màu nâu vàng rất sành điệu. Khổ nỗi gương mặt già nua của bà không thể giấu được. Các nếp nhăn thời gian cứ hiện lên rõ ràng.

Chưa hết, bà còn có gu thời trang rất sành điệu. Các loại quần áo, váy vớ của bà đều có những tông màu rực rỡ nhất. Sáng sáng, bà chạy bộ quanh khu phố vài vòng hít thở không khí. Khi bà chạy, làn da trắng ẩn hiện sau lớp áo mỏng, đôi gò bồng đào của bà lên xuống theo nhịp bước, các ông cùng khu phố không khỏi xao xuyến khi nhìn thấy, họ gọ bà bằng cái tên mĩ miều "quý bà sành điệu". 

Nhiều lúc tôi nói trộm với chồng "hình như mẹ hồi xuân". Nghe có vẻ nực cười, nhưng tôi về làm dâu con của mẹ đã hơn 20 năm, nhưng chưa bao giờ thấy mẹ chồng rực rỡ như thế. Và, để minh chứng cho sự "hồi xuân" ấy, từ dáng điệu, trang phục, giọng nói của mẹ chồng tôi đều lảnh lót, điệu đàng đến mức đám trẻ chúng tôi chạy dài không kịp. 

Me chong 70 tuoi lam dom de yeu tinh tre

Nghe hơi buồn cười, nhưng ở tuổi 70, mẹ chồng tôi vẫn lái xe máy ầm ầm. Nhiều bận vợ chồng tôi khuyên mẹ nên đi taxi hoặc xin lái xe chở mẹ mỗi lúc cần, nhưng mẹ đều gạt đi. Mẹ muốn chủ động đi lại, không phải dựa dẫm vào con cháu. Ngày cà phê, mua sắm với bạn, tôi về mở chiếu chơi tổ tôm. 

Bố chồng tôi qua đời dễ 15, 16 năm, khi mẹ đang ở độ tuổi đằm đượm nhất. Nhiều người khuyên mẹ đi thêm bước nữa, nhưng mẹ quyết ở vậy nuôi con cái nên người. Từ khi về làm dâu, tôi học được ở bà sự giản dị, khiêm nhường, kín đáo, đúng nét người phụ nữ truyền thống. Chính vậy, sự thay đổi chóng mặt của mẹ chồng trong khoảng thời gian gần đây khiến tôi thêm thấp thỏm, hoang mang. Chồng tôi kết luận đơn giản "Thì ai chẳng có nhu cầu làm đẹp, tụ tập bạn bè". 

Một buổi trưa, tôi được cô bạn cùng công ty rủ lên trung tâm thương mại ngay sát đó chọn mỹ phẩm. Chẳng gì cũng nhàn rỗi, tôi đồng ý ngay. Đang mải mê tư vấn màu son hợp mốt cho cô bạn, tôi chết lặng thấy chiếc váy màu xanh nhạt cùng màu tóc thân quen thấp thoáng xa xa. Không tin vào mắt mình, tôi âm thầm chạy sát lại gần, thấy mẹ tôi đang tay trong tay với một thanh niên trẻ mặt hãy còn búng ra sữa. Choáng hơn, họ gọi nhau "anh - em", gã choai choai đó hào hứng chọn ví, kính hàng hiệu và người quẹt thẻ là mẹ chồng tôi. 

Cả chiều bần thần không làm được việc gì ra hồn, chưa vội kể chuyện động trời này cho chồng, tôi bí mật thuê thám tử điều tra mối quan hệ của mẹ và cậu trai kia. 

Thật không khó, trong vòng nửa buổi sáng, họ đã thu thập đầy đủ hồ sơ tình trường của mẹ và cậu trai mới lớn. Hóa ra, cậu ta chính là nguyên nhân khiến mẹ tôi "hồi xuân". 

Mối tình bà - cháu này diễn ra đã được hơn 1 năm, hai người đã bí mật đi du lịch Nepal với nhau hồi đầu năm ngoái, trong khi vợ chồng tôi đinh ninh mẹ hành hương về đất Phật với đám bạn hưu trí. Mẹ chồng tôi vung tay không tiếc tiền, mua tặng cho cậu thanh niên kia đủ thứ. Hắn cần gì, mẹ cũng đều chiều theo. 

Về phía mẹ tôi, có vẻ như bà dành tình cảm cho cậu ta thực sự, mẹ gắng trẻ hóa bản thân, ăn diện phấn son, tối ngày nhắn tin yêu thương, hẹn hò nhung nhớ...nhưng gã trai kia tiếp cận mẹ tôi chỉ nhằm mục đích đào mỏ. Qua "điều tra", được biết hắn đã có bạn gái, hiện đang theo học Đại học sân khấu điện ảnh. Cô bé tội nghiệp kia cũng giống như mẹ tôi, đều bị vẻ điển trai, cái mồm dẻo quánh của hắn dụ khị, mê hoặc. 

Mọi thứ diễn tiến quá nhanh, tôi chưa kịp tư duy cách xử lý thì một chiều thấy khu phố nhà tôi ồn ào, náo nhiệt. Vừa dắt xe về tới cổng, thấy giọng bác hàng xóm hét lên thất thanh "Về nhanh, mẹ cháu đang bị đánh". 

Hoảng hồn ùa chạy vào nhà, thấy một cô gái trẻ tay lăm lăm cầm tóc mẹ chồng tôi, bên cạnh là một đám thanh niên mặt mũi hùng hổ ngăn cản không cho người ngoài can thiệp. Cô gái phát hiện người yêu "bắt cá hai tay", điều ê chề hơn cả, cô phát hiện người đàn ông mình yêu cặp với một góa phụ 70 tuổi. 

Nhìn mẹ chồng tôi suy sụp ngồi trên nền nhà loang loáng vết chân qua lại, mặt không còn chút sinh khí, tôi tự trách bản thân đã im lặng suốt thời gian qua. Masscara lem nhem khắp mặt, đôi mắt trũng sâu, vô hồn, áo xống tả tơi như ngọn bún héo. Dường như, thứ tình cảm mẹ dành cho gã trai kia không đơn thuần chỉ lấp đầy trống trải suốt bao năm đơn chiếc. 

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI