Chuyện về người thợ sửa ống nước tử tế nhất nước Anh

08/07/2022 - 06:36

PNO - “Người thợ sửa ống nước tử tế nhất nước Anh” cùng nhóm của mình đã giúp hơn 52.000 gia đình, tương đương khoảng 2 triệu người trên khắp đất nước.

 

Ông Anderson đã giúp hơn 2 triệu người trên khắp nước Anh - ẢNH: GNN
Ông Anderson đã giúp hơn 2 triệu người trên khắp nước Anh - Ảnh: GNN

Ông James Anderson, 54 tuổi, thợ sửa ống nước ở Anh, đang được ca ngợi như một người hùng thời hiện đại sau khi ông thành lập một doanh nghiệp xã hội và giúp đỡ hơn 2 triệu người nghèo ở Vương quốc Anh bằng những công việc nhỏ nhặt hằng ngày.

Ông James điều hành DEPHER, một công ty vì lợi ích cộng đồng, chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ những người đang phải vật lộn với chi phí sinh hoạt tăng cao đến 54% kể từ đầu tháng Tư năm nay. Công ty DEPHER chuyên sửa chữa khẩn cấp hệ thống ống nước và hệ thống sưởi cho người tàn tật và người cao tuổi đồng thời cung cấp dịch vụ về ống nước và sưởi ấm khẩn cấp, giao bưu kiện thực phẩm và chi trả cho tang lễ… Tất cả đều miễn phí.

Ông Anderson có sáu người con và một cháu nội. Ông được gọi là “người thợ sửa ống nước tử tế nhất nước Anh” vì trong sáu năm qua, ông cùng nhóm của mình đã giúp hơn 52.000 gia đình, tương đương khoảng 2 triệu người trên khắp đất nước.

“Chúng tôi cố gắng giúp mọi người nhận ra trên đời này vẫn có ai đó sẵn sàng giúp họ” - ông Anderson nói.

Anderson nảy ý tưởng thành lập doanh nghiệp xã hội khi đang làm việc ở Burnley, Lancashire. Lúc đó, một người đàn ông lớn tuổi đã nhờ James sửa giúp chiếc nồi hơi của ông ấy sau khi nhận được báo giá 5.500 bảng Anh từ một công ty khác.

“Công ty nọ đã cố gắng lừa đảo ông ấy dù ông ấy đã già và chỉ còn có thể nằm trên giường. Tôi đã can thiệp và tặng cho ông ấy một chiếc nồi mới chỉ với giá 1.000 bảng” - ông Anderson kể.

Từ đó, ông thành lập DEPHER. Kinh phí hoạt động của công ty dựa vào một quỹ trên GoFundMe với nguồn đóng góp từ nhiều người trên thế giới.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI